Gốc rễ của “tour 0 đồng” phát sinh từ việc các công ty lữ hành gom khách hàng rồi bán lại mỗi đầu người cho hướng dẫn viên hoặc các cửa hàng mua sắm. Thực trạng này tạo nên chuỗi cung ứng lỏng lẻo và thiếu kiểm soát, ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm du lịch.
Trải qua năm 2020 tồi tệ nhất với ngành du lịch quốc tế, nhiều người hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn vào năm 2021. Tuy nhiên, tình hình đã trở nên tồi tệ hơn.
“Cơn cuồng phong” Covid-19 kéo dài, diễn biến phức tạp và chưa rõ hồi kết đã khiến ngành kinh tế xanh toàn cầu, trong đó có du lịch Việt Nam, chìm sâu vào khủng hoảng.
Chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh đang cùng nỗ lực triển khai các chương trình để nâng tầm thương hiệu ngành du lịch, sẵn sàng chào đón du khách khi dịch bệnh được kiểm soát.
“Awe walk” (đi bộ kinh ngạc) là hoạt động tản bộ với tâm thế chủ động, hướng tới cảnh quan bên ngoài để cảm nhận góc nhìn mới, có thể thực hiện ngay khi Covid-19 được kiểm soát.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 4/10/2013) là người học trò gần gũi, xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Du lịch đang thay đổi sau những tác động của dịch Covid-19. Vậy đâu là những xu hướng xê dịch, là cách để mọi người vượt thoát khỏi nỗi cô đơn, sự nhàm chán của cuộc sống hậu Covid-19?
Việc triển khai "hộ chiếu sức khỏe điện tử" IATA giúp tạo đà "mở cửa bầu trời" đẩy nhanh lộ trình nối lại đường bay quốc tế trong thời gian tới sau ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19.
Doanh nhân Phạm Hà, Chủ tịch HĐQT, CEO Lux Group nhấn mạnh, di sản là “mỏ kim cương” đáng để Việt Nam nâng tầm, lan tỏa, tôn vinh, định vị thương hiệu du lịch quốc gia.