Gốc rễ của “tour 0 đồng” phát sinh từ việc các công ty lữ hành gom khách hàng rồi bán lại mỗi đầu người cho hướng dẫn viên hoặc các cửa hàng mua sắm. Thực trạng này tạo nên chuỗi cung ứng lỏng lẻo và thiếu kiểm soát, ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm du lịch.
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ký quyết định số 2864/QĐ-UBND ban hành đề án “Phát triển du lịch chất lượng cao tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.
Việc một số quốc gia châu Á mở cửa trở lại và chuẩn bị lộ trình đón khách du lịch có thể coi là dấu hiệu hồi sinh đáng khích lệ sau giai đoạn dài du lịch phải "đóng băng" do đại dịch COVID-19.
Sở Du lịch Hà nội sẽ tham mưu trình dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy về “Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo”.
Với những sản phẩm du lịch đặc thù được khai thác trên cơ sở các giá trị tài nguyên du lịch của tỉnh, Long An đang từng bước xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch.
Lợi thế chiều dài sông Hàn đẹp, sông Cổ Cò đang khơi thông vào đến Hội An (Quảng Nam), Đà Nẵng bắt tay vào phát triển đề án phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền.
Covid-19 đã khiến du lịch ngưng trệ, song lại tạo cơ hội cho nhiều điểm đến nổi tiếng “thay da đổi thịt”, ấp ủ những “món quà bất ngờ” dành tặng du khách ngày tái ngộ.
Hiện hữu với biển xanh, cát trắng, núi rừng và hệ sinh thái phong phú, Cát Bà nay lộng lẫy, hoành tráng hơn với quần thể nghỉ dưỡng độc đáo mang thương hiệu Flamingo.
Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến, Viện trưởng Viện Nghiên cứu VinAI Research Bùi Hải Hưng, CEO MindX Nguyễn Thị Thu Hà… xuất hiện trong chương trình để chia sẻ hành trình phát triển của Việt Nam.