Ẩm thực truyền thống của Nhật Bản đang trở nên khá thịnh hành ở thị trường nước ngoài. Tại Việt Nam, các nhà hàng Nhật Bản ngày càng đa dạng về mô hình và luôn là điểm đến của thực khách hạng sang.
Hàng loạt khách sạn cao cấp tại Thủ đô đang tung ra những gói sản phẩm độc đáo, dịch vụ đặc trưng, giá ưu đãi hấp dẫn để thu hút người dân và du khách.
“Hộ chiếu vaccine” đang được nhiều quốc gia xem như giải pháp quan trọng để mở biên, từng bước bình thường hóa, phục hồi hoạt động du lịch quốc tế khi Covid-19 vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.
Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 chỉ đạt gần 11.000 lượt người, giảm 38,3% so với tháng trước và giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Nguyễn Công Hoan, CEO Flamingo Redtours cho rằng, “hộ chiếu vaccine” sẽ thúc nhu cầu du lịch quốc tế tăng lên và là một trong những yếu tố giúp các quốc gia sớm mở biên đón du khách.
Đại dịch Covid-19 không chỉ mang đến những tác động tiêu cực chưa từng có đến ngành du lịch Việt Nam, song cũng góp phần quan trọng trong việc tạo nên nhiều xu hướng mới trong năm 2021.
Năm 2021, Bạc Liêu phấn đấu đạt doanh thu du lịch - dịch vụ khoảng 3.200 tỷ đồng, tăng khoảng 65% so với năm 2020; đón tiếp khoảng 3,2 triệu khách du lịch, tăng khoảng 40% so với năm 2020.
Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên được tỉnh Thanh Hoá phê duyệt đã tạo tiền đề nhằm phát huy thế mạnh của khu vực này.
Đồng loạt giảm giá chưa từng có trong dịp Tết Tân Sửu 2021, nhưng do Covid-19 tái xuất hiện, nên hầu hết khách sạn 3 - 5 sao tại Hà Nội đều vắng khách.
Du lịch cộng đồng gắn với nông thôn và nông nghiệp là xu thế tất yếu của thế giới, nên Việt Nam cần đầu tư xứng đáng hơn cho loại hình này, xây dựng tour, tuyến, sản phẩm…