Chương trình “Những ngày du lịch Hà Nội - Việt Nam” diễn ra từ ngày 15 - 17/8/2025 là một trong những hoạt động nổi bật của Việt Nam tại Triển lãm Thế giới (World Expo 2025) Osaka - Kansai, Nhật Bản.
Từ “thiên đường giá rẻ” đến Top 10 tìm kiếm toàn cầu, du lịch Việt Nam đang khẳng định vị thế mới với diện mạo hiện đại, sản phẩm đẳng cấp và thương hiệu ngày càng vươn xa.
Tính chung 10 tháng năm 2024, lượng du khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Thành phố Đà Nẵng đang mở rộng đón khách du lịch quanh năm, dần xóa bỏ khái niệm "mùa thấp điểm".
Đến năm 2045, Khu du lịch Măng Đen, tỉnh Kon Tum trở thành Khu du lịch quốc gia có thương hiệu, hạ tầng du lịch đồng bộ với hệ thống đô thị, kết nối thuận lợi với hạ tầng giao thông vận tải quốc gia.
Ngày 6/11, thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, từ ngày 5/11 đến ngày 2/12/2024, đoạn phim quảng bá những hình ảnh đẹp, độc đáo, ấn tượng, mô tả khái quát nhất những giá trị nổi bật toàn cầu của Quần đảo Cát Bà chính thức được phát sóng trên CNN - một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ.
TS. Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch Việt Nam cho rằng, lợi thế lớn nhất của Hà Nam để phát triển du lịch chính là vị trí “cửa ngõ Thủ đô”.
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 tiếp tục khẳng định thành phố Đà Lạt là thành phố Festival Hoa của Việt Nam, thành phố sáng tạo trong lĩnh vực âm nhạc của UNESCO và thành phố thuộc “Nhóm 5 thành phố Festival ấn tượng của châu Á”.
Khánh Hòa đang trở thành điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích hàng đầu sau khi tuyến cao tốc cuối cùng nối TP.HCM - Khánh Hòa thông xe từ cuối tháng 4/2024, rút ngắn thời gian di chuyển bằng đường bộ xuống chỉ còn hơn 4 giờ.
Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Văn hóa vùng Đông Bắc - Bản sắc, hội nhập và vươn xa” được tổ chức tại Lạng Sơn trong 3 ngày, từ ngày 2 - 4/11/2024.
Ngành du lịch vốn được coi là “không khói”, nhưng thực tế, các hoạt động di chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi… vẫn để lại lượng phát thải không nhỏ. Bởi vậy, du lịch Việt đang nỗ lực giảm dấu chân carbon để hướng tới bền vững.
Triển lãm “Mật ước 2024” của Lê Phương không chỉ là một phòng trưng bày tranh, mà còn là không gian để người xem lắng đọng, chiêm nghiệm và cùng chia sẻ những mối “Mật ước” giữa nghệ thuật, trái tim và tâm linh.
Đề án Phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam định hướng phát triển hình thức du lịch cộng đồng theo hướng chuyên nghiệp hoá, tiến tới hình thành Làng nghề du lịch cộng đồng.