Ba sản phẩm du lịch mới được Hà Nội công bố với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” mang đậm bản sắc văn hóa, di sản, khẳng định nỗ lực đổi mới sáng tạo và định vị Thủ đô là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.
Việc tiếp nhận tàu khách vào, rời một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải sẽ góp phần thu hút đầu tư hạ tầng du lịch quốc tế và duy trì các tuyến vận tải khách du lịch quốc tế bằng đường biển đến TP.HCM.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” diễn ra từ ngày 9-13/3/2025 với nhiều hoạt động hấp dẫn và ấn tượng.
Việt Nam và Thụy Sỹ đang từng bước thắt chặt quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lịch bền vững, với việc triển khai Dự án Du lịch Thụy Sỹ vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam (ST4SD).
Thay vì chạy theo du lịch đại trà, Mộc Châu (Sơn La) định hướng du lịch cộng đồng như một chiến lược dài hạn. Đây là cách dung hòa giữa tăng trưởng kinh tế, gìn giữ bản sắc văn hóa và bảo vệ môi trường, tạo nên sức hút bền vững cho vùng cao nguyên tươi đẹp này.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về việc miễn thị thực cho công dân 12 nước, với thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Chính sách này được thực hiện kể từ ngày 15/3/2025 đến hết ngày 14/3/2028 và sẽ được xem xét gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.
MV ca nhạc không chỉ là sản phẩm giải trí, mà còn trở thành công cụ quảng bá du lịch hiệu quả với những cảnh quay đẹp mắt, văn hóa bản địa đặc sắc, giúp tôn vinh điểm đến. Mới đây, MV “Bắc Bling” của Hòa Minzy là ví dụ điển hình, chứng minh âm nhạc có thể thúc đẩy du lịch.
Nhằm phục vụ nhân dân, du khách và quảng bá các điểm du lịch, di tích lịch sử và văn hóa của địa phương, tỉnh Bắc Ninh tổ chức miễn phí 2 tour du lịch từ nay đến hết tháng 6/2025.
Ngoài thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN, năm 2025, các doanh nghiệp trong ngành lữ hành đều tích cực mở rộng thị trường inbound (đưa du khách nước ngoài đến Việt Nam).
Thông tin tại Hội thảo Quốc tế “Lượng hoá giá trị Quần thể danh thắng Tràng An và Phát triển thương hiệu của điểm đến Di sản thế giới”, Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An được lượng hóa với giá trị 213 tỷ USD.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã xây dựng chiến dịch hỗ trợ đặc biệt cho hơn 20 doanh nghiệp lữ hành Việt Nam trong 6 tháng đầu năm để thu hút du khách Việt đến xứ sở kim chi.