Ba sản phẩm du lịch mới được Hà Nội công bố với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” mang đậm bản sắc văn hóa, di sản, khẳng định nỗ lực đổi mới sáng tạo và định vị Thủ đô là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.
Việc tiếp nhận tàu khách vào, rời một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải sẽ góp phần thu hút đầu tư hạ tầng du lịch quốc tế và duy trì các tuyến vận tải khách du lịch quốc tế bằng đường biển đến TP.HCM.
Trên cơ sở định hướng phát triển thị trường, sản phẩm du lịch Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, ngành du lịch xác định các dự án lớn, có tính chất quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch cả nước và theo vùng để ưu tiên đầu tư phát triển.
Từ ngày 2/9 - 4/9/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp UBND tỉnh Bình Định, Viện Phim Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”.
Việc giá vé máy bay nội địa tăng kéo theo giá các tour du lịch nội địa cũng tăng là lý do khiến kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay du khách chuộng tour nước ngoài hơn.
Người dân, du khách trải nghiệm Chương trình "Những ngày Hà Nội tại TP.HCM", tại phố đi bộ Nguyễn Huệ từ ngày 23 – 25/8, đều có cảm giác như đang được “vi vu” Hà thành giữa lòng TP.HCM.
Với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, nghệ nhân và du khách trong và ngoài nước, Lễ hội năm nay đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt, góp phần làm nổi bật văn hóa truyền thống và ngành du lịch của Thủ đô.
Triển lãm ảnh tư liệu kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô nằm trong chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.
Theo định hướng đầu tư phát triển du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tổng nhu cầu đầu tư phát triển du lịch (dự kiến) khoảng 3.600 nghìn tỷ đồng.
Khi trend cờ tổ quốc đang rất hot thì “đệ nhất check in Ninh Bình” là Hang Múa cũng ngập tràn những lá cờ đỏ sao vàng được cắm từ trên đỉnh Ngọa Long cho tới dọc đường leo lên trên đỉnh núi.