Lần đầu tiên, du thuyền 5 sao quốc tế khởi hành từ cảng Phú Mỹ (TP.HCM) đến Singapore trong hành trình 5 ngày 4 đêm, đánh dấu bước chuyển giúp Việt Nam trở thành điểm khởi hành mới của du lịch tàu biển quốc tế.
Với ngành du lịch, sáp nhập tỉnh, thành phố được đánh giá là cú hích lớn, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng tính liên kết vùng.
Hơn 400 món ăn ngon và lạ, hội tụ tinh hoa ẩm thực của ba miền thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức tại Khu du lịch Văn Thánh, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Để đạt mục tiêu đón khoảng 8,4 triệu lượt khách trong năm 2024, Thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện chương trình kích cầu du lịch. Trong quý I/2024, Đà Nẵng đã đón hơn 1,88 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 7.600 tỷ đồng.
Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa “Tự hào du lịch Việt” với chính sách ưu đãi tới 40% dành cho du khách cả nước.
Phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội là một xu hướng, đồng thời là yêu cầu cũng như định hướng chiến lược quan trọng của du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp lữ hành nói riêng.
Quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong 3 tháng đầu năm nay, đã có hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, cần thêm cơ chế, chính sách ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư lớn chung tay phát triển Phú Quốc, nâng tầm đảo Ngọc thành điểm đến quốc tế.
Những ngày cuối tháng 3, khắp phố phường Thủ đô Hà Nội, hoa sưa đua nở khoe sắc trắng tinh khôi. Những cánh hoa rụng xuống bay bay chầm chậm tạo nên cảnh sắc lãng mạn, quyến rũ.