Ba sản phẩm du lịch mới được Hà Nội công bố với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” mang đậm bản sắc văn hóa, di sản, khẳng định nỗ lực đổi mới sáng tạo và định vị Thủ đô là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.
Việc tiếp nhận tàu khách vào, rời một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải sẽ góp phần thu hút đầu tư hạ tầng du lịch quốc tế và duy trì các tuyến vận tải khách du lịch quốc tế bằng đường biển đến TP.HCM.
Những vấn đề đặt ra tại Hội thảo Hàng không - Du lịch bắt tay liên kết phát triển bền vững, diễn ra mới đây với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã cho thấy tính cấp thiết của việc sớm tạo nên mối liên kết chặt chẽ, thực chất và có hiệu quả giữa hai lĩnh vực được ví như đôi cánh của một chiếc máy bay.
Cách Hà Nội khoảng 50 km, Bắc Giang có vị trí địa lý thuận lợi, gần kề các trung tâm kinh tế lớn của vùng. Tỉnh có tiềm năng du lịch không nhỏ, đang chờ được đánh thức.
Cần sự ngồi lại của ba bên: địa phương - du lịch - hàng không, dưới sự điều phối chung của Chính phủ để bàn kế hoạch hợp tác ngắn hạn và lâu dài, trên cơ sở chia sẻ lợi ích và trách nhiệm giữa các bên.
Với chủ đề Tuyệt tác thiên nhiên, đêm thứ 2 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã mang lại nhiều sắc màu ánh sáng, khi đội Ý - với hai năm liên tiếp vô địch tranh tài cùng với đội Mỹ - đội lần đầu tiên tham dự.
Có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống đặc sắc, những người Sán Chỉ tại xã Đại Dực, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đang tận dụng những nét đặc trưng riêng có biến thành sản phẩm du lịch cộng đồng.
Thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) dịp hè 2024 được các doanh nghiệp nhận định có sự khởi sắc nhờ giá thành hấp dẫn.
Hậu Covid-19, Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu được du khách Ấn Độ ưa chuộng. Hiểu và có chiến lược thu hút “thị trường vàng” này sẽ giúp du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.