Ba sản phẩm du lịch mới được Hà Nội công bố với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” mang đậm bản sắc văn hóa, di sản, khẳng định nỗ lực đổi mới sáng tạo và định vị Thủ đô là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.
Việc tiếp nhận tàu khách vào, rời một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải sẽ góp phần thu hút đầu tư hạ tầng du lịch quốc tế và duy trì các tuyến vận tải khách du lịch quốc tế bằng đường biển đến TP.HCM.
Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành Du lịch.
Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế nỗ lực xây dựng và quảng bá hình ảnh di sản, văn hóa, ẩm thực, con người. Nhờ vậy, lượng khách trong nước và quốc tế đến với địa phương này khá ấn tượng.
Dịp nghỉ lễ 30/4/2024 và 1/5/2024, tổng lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa đạt gần 1 triệu lượt, công suất phòng khoảng 88%; doanh thu toàn ngành đạt hơn 1.300 tỷ đồng.
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, TP. Phú Quốc ước đón 125.860 lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế 22.424 lượt, tăng 229,8% so với cùng kỳ.
Trong dịp lễ, du lịch Phú Yên đón hơn 54 nghìn lượt khách, doanh thu đạt 131 tỷ đồng (tăng hơn 56% so với cùng kỳ). Ninh Thuận đón 150 nghìn lượt khách (tăng 1,6 lần so cùng kỳ), doanh thu đạt 145 tỷ đồng.
Trong các ngày nghỉ lễ từ ngày 27/4 - 1/5/2024, tổng số khách tham quan, du lịch trên địa bàn TP. Cần Thơ ước khoảng 285.000 lượt; tổng doanh thu du lịch ước đạt khoảng 315 tỷ đồng.
5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 - 1/5/2024), Thủ đô Hà Nội đón 737.900 lượt khách, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 87.900 lượt khách du lịch quốc tế, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 4 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.