Sau 11 tháng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút cuối năm với nhiều tín hiệu bứt phá. Từ công nghệ, văn hóa, đến chuỗi ưu đãi lễ hội, các địa phương và doanh nghiệp đều đã kích hoạt nhiều sản phẩm mới.
Du lịch
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển
Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng của vùng lõi đô thị gần đây củng cố thêm quyết tâm của Thái Nguyên trong tạo lập một không gian phát triển mới với tầm nhìn quy hoạch đặt Hồ Núi Cốc làm “mặt tiền đại cảnh quan” cho một đô thị hồ hiện đại, sinh thái và giàu bản sắc.
Kon Tum thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen
Quảng Bình phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới
Quảng Nam Xây dựng thương hiệu du lịch về nguồn
Thu hút nguồn nhân lực cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch
Siêu đô thị biển Regal Legend đón 100.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Thuận trên hành trình trở thành trung tâm du lịch quốc gia
-
Trăn trở đưa ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc giaDù tạo được dấu ấn thông qua các giải thưởng quốc tế, song văn hóa ẩm thực Việt Nam rất cần có sự vào cuộc của nhiều bên liên quan để khẳng định vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới, phát triển hiệu quả yếu tố “kinh tế ẩm thực”, gia tăng lợi ích cho cộng đồng. -
Khánh Hòa xây dựng thương hiệu du lịch xanh, bền vữngNhiều chuyên gia, nhà khoa học và đại diện doanh nghiệp du lịch “hiến kế” giúp tỉnh Khánh Hòa xây dựng thương hiệu du lịch xanh, bền vững. -
[Ảnh] Lạc vào miền siêu thực Suối Tiên Mũi NéĐến Suối Tiên hay (Suối Hồng) Mũi Né, du khách sẽ cảm giác như được lạc vào miền siêu thực với khung cảnh dòng suối như một dải lụa màu hồng, uốn lượn uyển chuyển giữa cỏ cây xanh mát và các khối đá nhũđủ sắc màu, hình dáng. -
Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhờ vào du lịchHết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành Du lịch. -
Thừa Thiên Huế nâng tầm thương hiệu du lịch di sảnThời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế nỗ lực xây dựng và quảng bá hình ảnh di sản, văn hóa, ẩm thực, con người. Nhờ vậy, lượng khách trong nước và quốc tế đến với địa phương này khá ấn tượng. -
Du khách đến Khánh Hòa, Lâm Đồng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5Dịp nghỉ lễ 30/4/2024 và 1/5/2024, tổng lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa đạt gần 1 triệu lượt, công suất phòng khoảng 88%; doanh thu toàn ngành đạt hơn 1.300 tỷ đồng. -
Phú Quốc: Du khách quốc tế tăng gần 230% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, TP. Phú Quốc ước đón 125.860 lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế 22.424 lượt, tăng 229,8% so với cùng kỳ. -
Du lịch Phú Yên, Ninh Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5Trong dịp lễ, du lịch Phú Yên đón hơn 54 nghìn lượt khách, doanh thu đạt 131 tỷ đồng (tăng hơn 56% so với cùng kỳ). Ninh Thuận đón 150 nghìn lượt khách (tăng 1,6 lần so cùng kỳ), doanh thu đạt 145 tỷ đồng. -
Hà Nội đón 9,25 triệu lượt du khách trong 4 tháng đầu năm 2024Theo Sở Du lịch Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 9,25 triệu lượt, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023. -
Cần Thơ: Doanh thu du lịch đạt 315 tỷ đồng trong 5 ngày nghỉ lễTrong các ngày nghỉ lễ từ ngày 27/4 - 1/5/2024, tổng số khách tham quan, du lịch trên địa bàn TP. Cần Thơ ước khoảng 285.000 lượt; tổng doanh thu du lịch ước đạt khoảng 315 tỷ đồng. -
Hà Nội đón 88.000 lượt khách quốc tế trong 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/55 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 - 1/5/2024), Thủ đô Hà Nội đón 737.900 lượt khách, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 87.900 lượt khách du lịch quốc tế, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT