Ba sản phẩm du lịch mới được Hà Nội công bố với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” mang đậm bản sắc văn hóa, di sản, khẳng định nỗ lực đổi mới sáng tạo và định vị Thủ đô là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.
Việc tiếp nhận tàu khách vào, rời một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải sẽ góp phần thu hút đầu tư hạ tầng du lịch quốc tế và duy trì các tuyến vận tải khách du lịch quốc tế bằng đường biển đến TP.HCM.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, năm 2024, Thủ đô Hà Nội đặt mục tiêu đón 26,5 triệu lượt du khách, tăng 10,4% so với ước đạt năm 2023. Trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế.
Giàu tiềm năng, thế mạnh về du lịch tổng hợp, nhưng Quảng Bình và Quảng Trị vẫn chưa thể phát triển thành công sản phẩm “du lịch đêm” nhằm níu chân du khách.
Thiên nhiên trác tuyệt; điểm tham quan phong phú, hấp dẫn; chi phí sinh hoạt thấp; bầu không khí thân thiện, hiếu khách; chính sách visa ngày càng cởi mở… là những lý do giúp Việt Nam trở thành điểm đến được dân “du mục kỹ thuật số” yêu thích.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2023 ước đạt 12,5 triệu lượt khách, đạt mục tiêu đón 12,5 - 13 triệu lượt khách của năm 2023. Tổng thu từ du lịch ước đạt 672.000 tỷ đồng.
Quảng Ngãi sở hữu tiềm năng phát triển du lịch biển rất lớn với tâm điểm là huyện đảo Lý Sơn, một địa chỉ được Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi xác định là Trung tâm du lịch biển đảo đẳng cấp quốc tế trong tương lai.
“Saigon River Sightseeing” là một sản phẩm du lịch mới của tàu hai tầng Saigon WaterGo dành cho người dân và du khách có cơ hội du ngoạn trên sông Sài Gòn ở khu vực trung tâm TP.HCM.
Tuy Hòa sẽ đầu tư về dịch vụ vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao xung quanh khu vực quảng trường tháp Nghinh Phong để tiếp tục thu hút du khách.
Đại diện Tập đoàn Sun Group đề xuất có cơ chế khuyến khích các nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án công trình văn hoá như nhà hát, trung tâm thể dục thể thao, công viên văn hoá… theo hình thức đối tác công tư.
Ngày 22/12, Sun Group chính thức khánh thành Cầu Hôn - Kiss Bridge tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc). Với thiết kế và kết cấu chưa từng có tiền lệ, cây cầu được kỳ vọng sẽ tạo nên một “hiện tượng Cầu Vàng thứ hai” cho du lịch Việt Nam.
Năm 2024, Hiệp hội Du lịch Việt Nam kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp du lịch nỗ lực, phấn đấu hướng tới mục tiêu phục hồi hoàn toàn hoạt động du lịch trên tất cả các tiêu chí đã đạt được vào năm 2019.