Hàng loạt khách sạn cao cấp tại Thủ đô đang tung ra những gói sản phẩm độc đáo, dịch vụ đặc trưng, giá ưu đãi hấp dẫn để thu hút người dân và du khách.
Cảnh quan thiên nhiên trác tuyệt, hạ tầng du lịch ngày càng đẳng cấp, ẩm thực thương hiệu toàn cầu, nhiều đường bay thẳng là lý do Việt Nam vượt qua Thái Lan, trở thành điểm đến tại Đông Nam Á hút khách du lịch từ Ấn Độ.
Mục tiêu của ngành du lịch tỉnh Cà Mau là phát triển thành ngành kinh tế quan trọng vào năm 2025 và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030, theo định hướng quy hoạch đã đề ra.
Thành phố Đà Nẵng đón hơn 3,5 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng năm 2023, kỳ vọng sẽ tiếp tục đón lượng khách du lịch lớn với Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023.
Từ tháng 7/2023, Vietnam Airlines chính thức phục vụ nhiều loại cà phê mới trên các đường bay nội địa, quốc tế nhằm đẩy mạnh quảng bá, nâng tầm trải nghiệm thưởng thức cà phê đậm đà bản sắc Việt.
Rất nhiều điểm du lịch tại Việt Nam được du khách trong và ngoài nước biết đến và trở nên nổi tiếng hơn nhờ các bộ phim điện ảnh “ăn khách”. Điện ảnh và du lịch gắn kết phát triển sẽ mang lại hiệu quả đặc biệt, góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam.
Từ sau đại dịch Covid-19, Du lịch Thừa Thiên Huế đang cho thấy những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu từ du lịch tăng 148% so với cùng kỳ.
Trong 6 tháng năm 2023, Việt Nam đón 5,6 triệu lượt khách quốc tế, gấp 13,5 lần cùng kỳ năm 2022 và bằng 67% so với năm 2019. Campuchia là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam vượt mức trước đại dịch Covid-19 lớn nhất, tăng hơn 3 lần (338%) so với cùng kỳ 6 tháng năm 2019 tiếp theo là: Ấn Độ, Lào, Thái Lan, Singapore, Mỹ…
Thông tin nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu Black Pink tổ chức concert tại Hà Nội đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ. Sự kiện này có thể đem lại nguồn thu khổng lồ cho ngành du lịch.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 5,6 triệu lượt người, gấp 9,3 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 65,7% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.
6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Thủ đô đạt 2,03 triệu lượt, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Nửa cuối năm, Hà Nội dự kiến chủ trì và phối hợp tổ chức 50 sự kiện quảng bá du lịch Thủ đô.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 6 tháng đầu năm 2023, số lượng cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng từ 4-5 sao đã tăng thêm 20 cơ sở với 7.275 buồng.
Từ ngày 1/7, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chính thức đưa vào sử dụng 2 xe buýt điện nối chuyến nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách giữa 2 nhà ga.