Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Du lịch nội địa phục hồi ngoạn mục
Hồ Hạ - 04/07/2020 09:09
 
Nhờ chủ động triển khai chương trình kích cầu và đầu tư sản phẩm mới hấp dẫn, các điểm đến của Sun Group đã thu hút lượng lớn du khách trong nước.

Bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group chia sẻ về sự phục hồi ngoạn mục của thị trường du lịch nội địa.

.
Bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group.

Tiên phong triển khai các chương trình kích cầu du lịch, đến nay, hoạt động kinh doanh của Sun Group phục hồi như thế nào, thưa bà?

Nhờ chủ động đưa ra các chương trình và phối hợp với các địa phương để cùng kích cầu du lịch nội địa, thời gian qua, các điểm đến của Sun Group đã ghi nhận những tín hiệu hồi phục tích cực.

Tại Sa Pa, chiến dịch kích cầu do Sun Group kết hợp UBND thị xã Sa Pa và Hiệp hội Du lịch Sa Pa tổ chức, với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn, giảm giá dịch vụ 30 - 60%, đã tạo hiệu ứng lan tỏa. Tháng 6/2020, lượng khách đến Lào Cai ước đạt 168.000 lượt, tăng 46,6% so với tháng trước, 100% là khách nội địa.

Tại Đà Nẵng, 2 chương trình kích cầu của Sun World Ba Na Hills đã và đang thu được những tín hiệu khả quan, khi lượng khách nội địa tới khu du lịch thời gian qua tăng trưởng rõ rệt, đóng góp không nhỏ vào con số 15.000 lượt khách mỗi ngày đến Đà Nẵng dịp vừa qua (theo số liệu của Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng).

Tại khu du lịch Núi Bà Đen (Tây Ninh), với chương trình kích cầu giảm giá vé cáp treo sâu cho người dân Tây Ninh và du khách toàn quốc từ 23/5 - 23/6/2020, chúng tôi đã đón lượng khách tăng gần 17% so với cùng kỳ năm 2019…

Cũng nhờ có các chương trình kích cầu, mà công suất phòng tại hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Sun Group những ngày cuối tuần trong tháng 5 và tháng 6/2020 đã đạt khoảng 60 - 70%.

Theo bà, điều gì đã giúp Sun Group phục hồi thị trường du lịch nội địa ngoạn mục như vậy?

Có lẽ, do Sun Group kiên định với chủ trương kích cầu giảm giá, nhưng không giảm chất lượng. Do vậy, bên cạnh việc chủ động giảm lợi nhuận, chúng tôi chú trọng gia tăng giá trị, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để có thể đưa ra những gói sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giá rẻ nhất, kích thích du khách đi du lịch ngay ở thời điểm này.

Đặc biệt, ngay trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội do Covid-19, chúng tôi đã xác định sản phẩm mới sẽ là điểm nhấn đưa du lịch nhanh chóng hồi phục. Do đó, từ cuối tháng 5, đầu tháng 6, cùng với Quảng Ninh, Hải Phòng, Sun Group đã khánh thành 2 dự án trọng điểm là Giai đoạn I Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật đầu tiên của Việt Nam mang tên Yoko Onsen Quang Hanh, tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Tuyến cáp treo 3 dây vượt biển Cát Hải - Phù Long trong hệ thống cáp treo Cát Bà (Hải Phòng).

Ngay sau khi đi vào vận hành, những sản phẩm mới này đã được du khách đón nhận nồng nhiệt, đặc biệt là khu nghỉ dưỡng suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh. Tới đây, Sun Group sẽ tiếp tục đầu tư, bổ sung các hạng mục dịch vụ chuyên sâu về phục hồi sức khỏe, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực.

Đặc biệt, tại Đà Nẵng, sau 4 tháng tạm dừng hoạt động để “thay áo mới”, Công viên châu Á của Sun Group đón khách trở lại từ đầu tháng 7 này. Đây là tổ hợp vui chơi giải trí mở đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp giữa ẩm thực, mua sắm, show diễn nghệ thuật và nhiều loại hình dịch vụ khác.

Với tình hình hiện nay, bà đánh giá thế nào về khả năng hồi phục thị trường khách quốc tế?

Hiện nay, thị trường du lịch nội địa có thể được xem là đã hồi phục ngoạn mục sau Covid-19. Với thị trường du lịch quốc tế, Sun Group có niềm tin, khi dịch bệnh được khống chế trên thế giới, thì Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến đầu tiên thu hút du khách quốc tế quay lại. Bởi lẽ, đất nước chúng ta đã rất xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Vừa qua, Sân bay quốc tế Vân Đồn đã đón một số chuyến bay đưa chuyên gia, doanh nhân từ Nhật Bản sang Việt Nam. Đây là những tín hiệu lạc quan ban đầu đối với việc nối lại đường bay Việt Nam - Nhật Bản và với các quốc gia khác, trong bối cảnh tình hình kiểm soát dịch của Việt Nam và một số thị trường khách quốc tế được đánh giá tốt.

Ngoài ra, hiện Vietnam Airlines đã có kế hoạch khai thác các đường bay chở khách thường lệ đi Hàn Quốc; Trung Quốc; Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước Đông Nam Á ngay sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt tại các nước cũng như được sự cho phép của chính phủ các nước. Chúng tôi cho rằng, những tín hiệu lạc quan của thị trường quốc tế sẽ bắt đầu xuất hiện trong quý IV năm nay.

Sun Group đã chuẩn bị những gì để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, thưa bà?

Sun Group đã và đang theo dõi sát sao tình hình dịch trên thế giới, chuẩn bị những chương trình, gói sản phẩm phù hợp đối với những thị trường khách quốc tế dự báo sẽ trở lại Việt Nam sớm nhất trong thời gian tới.

Kích cầu du lịch nội địa, nhiều khu nghỉ dưỡng tấp nập khách Việt
Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa - khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Bãi Dài Cam Ranh (Khánh Hòa) đạt công suất buồng phòng 100% sau 2 ngày hoạt động trở lại....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư