Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Du lịch Quảng Bình cán mốc 5 triệu lượt trong năm 2019
Ngọc Tân - 09/01/2020 18:38
 
Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, tổng lượng khách đến Quảng Bình năm 2019 ước đạt 5 triệu lượt, tăng 28% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 300 nghìn lượt, tăng 50% so với năm 2018. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5.750 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2018.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, năm 2019 là một năm du lịch Quảng Bình tăng trưởng mạnh, đạt được những kết quả ấn tượng, với nhiều dấu ấn mới, tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam và điểm sáng trong quảng bá thương hiệu du lịch ra quốc tế.

Quảng Bình tiếp tục là điểm đến của đông đảo du khách trong nước và quốc tế năm 2019.
Quảng Bình tiếp tục là điểm đến của đông đảo du khách trong nước và quốc tế năm 2019.

Tính đến 31/12/2019, toàn tỉnh có khoảng 370 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 3 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, 5 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, 10 khách sạn 3 sao, 19 khách sạn 2 sao, 15 khách sạn 1 sao cùng hệ thống các nhà nghỉ du lịch, homestay, farmstay với khoảng 5.200 buồng, khoảng 10.200 giường.

Quảng Bình cũng đã đưa vào khai thác 2 sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế của Tập đoàn FLC và đang hoàn thiện việc thêm 1 sân golf Bảo Ninh Trường Thịnh (18 lỗ).

Hiện nay, các thương hiệu cơ sở lưu trú hàng đầu thế giới và Việt Nam đã được đăng ký đầu tư tại Quảng Bình và đang trong quá trình đầu tư, xây dựng như: Pullman, M’Gallery, Movenpick (Tập đoàn Acor), Melia (Tập đoàn Melia), Radison (Tập đoàn Radison), Wynham (Tập đoàn Wynham), Best Western Premier, TUI Blue (Tập đoàn TUI), Fusion, Vinpearl (Vingroup), FLC, Mường Thanh, Silkpath…

Vừa qua, ngành du lịch Quảng Bình cũng đã chọn ra 10 sự kiện nổi bật của du lịch tỉnh nhà trong năm 2019. Theo đó, các sự kiện tiêu biểu bao gồm:

Tổ chức thành công chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hollywood (Hoa Kỳ) – kinh đô điện ảnh của thế giới với sự tham dự hầu hết những hãng phim, công ty môi giới điện ảnh lớn tại Hollywood và Hoa Kỳ, gây ấn tượng lớn với các nhà làm phim và sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế. Với nỗ lực xúc tiến đó, dự kiến có từ 03 – 05 bộ phim thuộc dạng bom tấn được khởi quay tại Việt Nam như Mission Impossible, Fantastic Beasts trong giai đoạn 2020 – 2021.

Quảng Bình đón 5 triệu lượt khách du lịch, tăng 28% so với năm 2018, khách quốc tế ước đạt 300.000 lượt, tăng gần 50% so với năm 2018.

Đoàn thám hiểm hang động đã từng giải cứu đội bóng nhí tại Chiang Rai (Thái Lan) lặn thám hiểm Sơn Đoòng và công bố những điều bí ẩn mới nhất tại đây. Sự kiện đã gây chú ý đối với giới chuyên gia, các doanh nghiệp và khách du lịch quốc tế.

Tổ chức thành công Lễ hội hang động 2019 với chủ đề “Quảng Bình - Bí ẩn bất tận!” là sự kiện du lịch đặc sắc có lượng người xem đông đảo nhất trong năm.

Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác chiến lược của Google Art and Culture, một trong 2.000 đối tác đặc biệt của Google Art and Culture trên toàn thế giới.

Lần đầu tiên Quảng Bình tổ chức Chương trình Chào đón năm mới (Phong Nha Countdown Party) tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng đã thu hút được hơn 1 vạn người theo dõi trực tiếp và gần 500.000 lượt khán giả theo dõi, tương tác qua các kênh mạng xã hội youtube, facebook.

Hang Sơn Đoòng được Tạp chí Telegraph (Anh) bình chọn là một trong những điếm đến tuyệt vời nhất thế giới.

Phong Nha - Kẻ Bàng được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet bình chọn là một trong hai điểm đến đáng trải nghiệm nhất tại Việt Nam năm 2019.

Khu nghỉ dưỡng Sun Spa Resort xuất sắc giành 02 giải Khu nghỉ dưỡng Spa sang trọng nhất toàn cầu (Luxury Spa Resort) và Khu biệt thự biển sang trọng nhất toàn cầu “Luxury Beachfront Villa” tại World Luxury Hotel Awards 2019 - giải thưởng du lịch thường niên có uy tín bậc nhất trên thế giới.

Hai khách sạn Vinpearl Quảng Bình Hotel và Gold Coast Hotel Resort and Spa được xếp hạng cơ sở lưu trú 5 sao.

Ngoài 10 sự kiện nổi bật nói trên, cũng trong năm 2019, trong MV Alone Pt II của tài năng âm nhạc hàng đầu thế giới Alan Walker (tác giả của Faded với hơn 2,5 tỷ lượt xem trên Youtube, 1 tỷ lượt xem trên Spotify và sở hữu kênh Youtube với 31,6 triệu lượt người theo dõi) ra mắt ngày 27/12/2019 vừa qua được định danh vị trí tại Sơn Đoòng, các địa danh tại Phong Nha – Kẻ Bàng, Quảng Bình như hang Sơn Đoòng, hang Va, sông Troóc... hiện lên vô cùng hùng vĩ tráng lệ, tạo nên một trong những sự kiện quảng bá du lịch qua âm nhạc lớn nhất trong năm 2019. Chỉ trong hơn 10 ngày, MV đã có hơn 13 triệu lượt xem trên Youtube và hứa hẹn đạt ít nhất khoảng hơn 1 tỷ lượt xem trong vòng 1 - 2 năm tới.

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, từ những kết quả đó, năm 2020, du lịch Quảng Bình có kế hoạch thực hiện những chương trình quảng bá qua các sự kiện quốc tế lớn của Việt Nam như: Chặng đua công thức 1 Vietnam Grand Prix 2020; Năm Chủ tịch ASEAN 2020; Hội chợ Du lịch lớn nhất thế giới ITB Berlin 2020; xúc tiến đường bay thẳng từ Đồng Hới tới Hàn Quốc... Phối hợp với Google và Trip Advisor thực hiện các hoạt động quảng bá trên các nền tảng này và đào tạo kỹ năng marketing số (digital marketing) cho các cán bộ, công chức và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: “Những thành công này sẽ là động lực quan trọng cho du lịch Quảng Bình đạt và phấn đấu vượt chỉ tiêu năm 2020 đón 5,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế ước đạt 400.000 lượt. Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XVI đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.

Quảng Bình: Khởi tố, bắt tạm giam 4 người giúp nhà thầu rút ruột tiền nhà nước
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam nguyên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư