Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đưa dừa Bến Tre lên chợ online
Lê Toàn - 17/04/2019 21:50
 
“Ngày của Làng dừa Bến Tre” vào cuối tháng 5/2019 sẽ được tổ chức trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) của Lazada.

Ngày 17/4/2019, ông Max Zhang, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam đã đi thực địa tỉnh Bến Tre ghé thăm một số cơ sở sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dừa tại Bến Tre để đánh giá về dự án “Làng nghề đặc sản online” sẽ được triển khai trên ứng dụng Lazada.

Ông Max Zhang cho biết, dự án được triển khai với mong muốn hỗ trợ các hộ gia đình, các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các vùng nông thôn trên toàn quốc tiếp cận mô hình TMĐT, mở rộng kinh doanh.

.
.

Dự án “Làng nghề đặc sản online” là một trong những hoạt động trọng tâm của Lazada Việt Nam nhằm góp phần xây dựng nên một hệ sinh thái TMĐT toàn diện và bền vững vào năm 2030. Qua những hoạt động cụ thể, Lazada cam kết hỗ trợ 8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, phục vụ 300 triệu khách hàng và mang đến 20 triệu cơ hội việc làm trên toàn khu vực. Dự kiến, trong năm nay Lazada Việt Nam sẽ triển khai chương trình này tại 4 tỉnh. Bến Tre là địa phương đầu tiên được chọn để khởi động dự án này trong tháng 5/2019 với tên gọi “Ngày của Làng dừa Bến Tre”.  Dự án được triển khai dưới sự hỗ trợ của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Sở Công thương tỉnh Bến Tre. Sau sản phẩm từ Dừa có thể là gạo, cà phê, chè….

Bà Lê Thị Huế My, Giám đốc công ty TNHH Tùng Phát chuyên sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ Dừa cho biết khi đón đoàn Lazada đến khảo sát rằng, đây là một dự án sẽ rất thành công cho các làng nghề, vì các làng nghề chỉ có thế mạnh về sản xuất nhưng về thương mại lại không hiệu quả. Chính vì vậy, khi được giới thiệu về dự án bán hàng trên Lazada các doanh nghiệp tại Bến Tre rất hào hứng.

Đặc biệt, các cơ sở kinh doanh tại Bến Tre khi tham gia vào dự án này sẽ được hưởng 1 gói hỗ trợ bao gồm: miễn phí mở gian hàng, miễn phí hoa hồng trọn đời, miễn phí các chương trình đào tạo bán hàng online, các hỗ trợ về thiết kế, hình ảnh gian hàng, dán nhãn đặc sản nếu đã có đăng ký chỉ dẫn địa lý… Việc xuất khẩu hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử quốc tế cũng được Lazada Việt Nam hỗ trợ về mặt thông tin và thủ tục cần thiết.

Dự kiến “Ngày của Làng dừa Bến Tre” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5/2019 trên sàn TMĐT của Lazada. Trong ngày này, Lazada sẽ điều hướng lượng truy cập của trang www.lazada.vn vào các gian hàng của Làng dừa Bến Tre, cùng với các công cụ hỗ trợ khác như banner trang chủ, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các hoạt động tiếp thị và truyền thông cũng được Lazada đẩy mạnh để giới thiệu Làng dừa Bến Tre đến người tiêu dùng khắp cả nước.

ông Max Zhang (phải) Tổng giám đốc Lazada Việt Nam đã có chuyến đi thực địa xuống tỉnh Bến Tre để khảo sát chất lượng nguồn hàng trước khi bán trên Lazada
Ông Max Zhang (phải) Tổng giám đốc Lazada Việt Nam đã có chuyến đi thực địa xuống tỉnh Bến Tre để khảo sát chất lượng nguồn hàng trước khi bán trên Lazada
Lazada ký hợp tác với 40 nhà bán lẻ
Lazada vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với 40 nhà bán lẻ tại Việt Nam và ra mắt tuần lễ khuyến mại giới thiệu các nhà bán lẻ này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư