-
Hà Nội hoàn thiện cơ chế áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Bảo đảm an toàn hồ đập trước mưa lũ cực đoan -
Đề xuất thí điểm Luật sư công tại 8 Bộ và 10 tỉnh thành -
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới
![]() |
| Công ty Nam Hưng đặt khá nhiều kỳ vọng vào việc, các show diễn chất lượng có thể tạo hiệu ứng thu hút nhiều khách quốc tế đến Việt Nam hơn. |
Thông tin này được đưa ra tại buổi gặp gỡ báo chí liên quan tới dự án hợp tác này tổ chức sáng nay, 12/9, tại Hà Nội.
Theo đó, mở màn cho dự án hợp tác này là vở diễn nghệ thuật “Mỵ”. Tại vở diễn này, thông qua ngôn ngữ của âm nhạc, nghệ thuật múa, kỹ thuật, kỹ xảo của nghệ thuật xiếc, nghệ thuật sắp đặt với sự thể hiện của các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa Nhạc dân gian Việt Bắc, ban tổ chức muốn truyền tải tới du khách quốc tế bản sắc văn hóa độc đáo của văn hóa dân tộc Mông.
Ông Nguyễn Thành Nam, Tổng giám đốc Công ty Nam Hưng cho biết: “Trước khi công bố vở diễn này tới du khách quốc tế, chúng tôi dự kiến sẽ công chiếu toàn bộ vở diễn cho công chúng thủ đô từ nay tới cuối năm dự kiến là 10 buổi. 10 buổi này chúng tôi không đặt nặng bán được bao nhiêu vé mà ưu tiên phân tích khả năng hấp dẫn của vở diễn với công chúng thủ đô. Vở diễn này cũng đã được trình chiếu cho khán giả tại Cao Bằng, chính người dân tộc Mông cũng rất háo hức khi xem vở diễn này nên chúng tôi tin, công chúng thủ đô cũng sẽ đón nhận nồng nhiệt”.
Nghệ sĩ Tuyết Minh, Tổng đạo diễn “Mỵ” cho biết: “Dựa trên ưu tiên quảng bá văn hóa dân tộc nên chúng tôi chỉ chọn 2 trường đoạn, trường đoạn thứ nhất nằm trọn trong chương I truyện “Vợ chồng A Phủ” với những hình ảnh đẹp gắn liền văn hóa người Mông như phiên chợ tình, các trò chơi dân gian, những điệu múa, tiếng khèn đặc trưng của người Mông... và trường đoạn thứ 2 gắn với tục cướp vợ, diễn biến tâm lý 2 nhân vật và kết thúc bằng việc 2 nhân vật chính giải thoát tới vùng đất mới thể hiện những gam màu đầy cảm xúc, ca ngợi phẩm chất cao đẹp, sức sống mãnh liệt và khát vọng tự do cháy bỏng của những con người nơi núi rừng Tây Bắc”.
Bà Minh cũng cho biết, để phù hợp với trình chiếu cho khách du lịch nước ngoài, vở diễn này sẽ chia làm 2 phần với mỗi phần có độ dài tối đa 30-35 phút.
Bà Minh cũng kỳ vọng, vở diễn không chỉ thu hút được khách du lịch quốc tế mà còn thu hút được công chúng Việt Nam và hướng tới mở rộng tới đối tượng công chúng là học sinh, đưa vở diễn gắn liền với chủ trương sân khấu học đường.
Chi tiết hơn về dự án hợp tác giữa Nam Hưng và Nhà hát Lớn, ông Nam khẳng định: “Vở diễn “Mỵ” mới chỉ là vở diễn mở đầu cho hàng loạt những hợp tác tiếp theo giữa Nam Hưng và Nhà hát Lớn, chúng tôi đang lên kịch bản với hàng loạt các vở diễn mới dưới sự cố vấn của nghệ sĩ Tuyết Minh nhằm tập trung ưu tiên quảng bá văn hóa Việt Nam tới du khách quốc tế. Chúng tôi cũng kỳ vọng dự án hợp tác này không chỉ mang tới cho du khách quốc tế những chương trình nghệ thuật chất lượng, đưa Nhà hát Lớn thành điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch quốc tế mà còn thông qua hiệu ứng của các show diễn này có thể thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam nhiều hơn, vì từ sân khấu nghệ thuật, hẳn nhiên du khách sẽ muốn khám phá trải nghiệm văn hóa các vùng miền trên thực tế”.
Được biết, vở diễn “Mỵ”vừa xuất sắc giành được giải Chương trình Ấn tượng và mang về cho nghệ sĩ Tuyết Minh giải Biên đạo múa xuất sắc tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc. Kinh phí xây dựng vở diễn này vào khoảng 3 tỷ.
-
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Festival "Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới -
Quảng Trị xem xét thí điểm lắp trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng -
[Ảnh] Hình ảnh mới nhất từ siêu dự án sân bay Long Thành -
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam -
Chương trình ESL đầu tiên tại Việt Nam được thẩm định học thuật cấp đại học quốc gia
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

