Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ecopark bắt tay hợp tác với Tập đoàn Nhà đất LH Hàn Quốc
Như Loan - 10/08/2019 11:02
 
TDH Ecoland - một công ty trong hệ thống Tập đoàn Ecopark vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Nhà đất LH Hàn Quốc về việc nghiên cứu quy hoạch và phát triển dự án Khu công nghiệp sạch thuộc dự án phát triển Khu công nghiệp và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt, tỉnh Hưng Yên.

Hàn Quốc ưu tiên đầu tư vào Việt Nam

Sau 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đặc biệt từ khi hai nước trở thành Đối tác hợp tác chiến lược năm 2009, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực, đem lại lợi ích và hiểu biết, tin cậy sâu sắc lẫn nhau cho cả hai phía.

Ngày 21/6 vừa qua, Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Phó thủ tướng Đại Hàn Dân quốc Hong Nam Ki đồng chủ trì Cuộc Đối thoại lần thứ nhất về hợp tác kinh tế cấp Phó thủ tướng, theo đó một trong những nội dung quan trọng của cuộc đối thoại là hai bên đã nhất trí cùng nhau thúc đẩy đầu tư từ Hàn Quốc vào những lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam như công nghiệp linh kiện - phụ tùng, thời trang - dệt may, điện tử, ô tô, chế biến nông sản, thực phẩm, vật liệu mới, cơ khí chính xác, công nghệ cao, ICT, năng lượng mới, hạ tầng, đô thị thông minh... trong đó, Tập đoàn LH cũng là một nội dung được đề cập đến trong chương trình nghị sự của cuộc đối thoại này.

Ông  Byeon Chang Heum – Giám đốc điều hành Tập đoàn LH (phải) và ông Nguyễn Công Hồng- P.TGĐ Tập đoàn Ecopark kiêm TGĐ Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị TDH Ecoland ký kết thỏa thuận hợp tác.
Ông Byeon Chang Heum, Giám đốc điều hành Tập đoàn LH (phải) và ông Nguyễn Công Hồng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Ecopark kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị TDH Ecoland ký kết thỏa thuận hợp tác.

Bước tiến trong việc cụ thể hóa những nội dung hợp tác

Đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Hưng Yên từ năm 2003 với dự án rất thành công là khu đô thị sinh thái Ecopark, Tập đoàn Ecopark và các công ty thuộc hệ thống Tập đoàn đã song hành cùng tỉnh Hưng Yên tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, tìm kiếm những đối tác có thể cùng hợp tác, nghiên cứu phát triển những dự án mang tính kiểu mẫu của tỉnh, với quy hoạch kỹ lưỡng, đồng bộ, hiện đại, đạt tiêu chuẩn sinh thái đúng nghĩa.

Thỏa thuận hợp tác ký kết giữa TDH Ecoland cùng Tập đoàn Nhà đất LH, một trong những doanh nghiệp lớn nhất tại Hàn Quốc trong việc triển khai xây dựng và phát triển nhà ở, cải tạo đô thị, xây dựng các khu liên hợp công nghiệp và phát triển thành phố thông minh, là một bước tiến trong việc cụ thể hóa những nội dung hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực nhà ở, bất động sản và công nghiệp đã được Chính phủ 2 bên ký kết.

Ecopark  - khu đô thị sinh thái kiểu mẫu của Tỉnh Hưng Yên được quốc tế vinh danh với nhiều giải thưởng danh giá
Ecopark - khu đô thị sinh thái kiểu mẫu của tỉnh Hưng Yên được quốc tế vinh danh với nhiều giải thưởng danh giá

Theo đó, TDH Ecoland cùng Tập đoàn LH sẽ hợp tác nghiên cứu quy hoạch và phát triển dự án khu công nghiệp hiện đại, mang tính tiên phong tại tỉnh Hưng Yên, trong đó, dự án Khu công nghiệp Sạch rộng 139,7 ha – thuộc Đề án Khu công nghiệp và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt 3000 ha thuộc huyện Yên Mỹ là một trong những dự án được ưu tiên phát triển trong giai đoạn 2019-2020 giữa hai Tập đoàn.

Khu công nghiệp sạch là dự án khu công nghiệp sinh thái thân thiện với môi trường được quy hoạch và phát triển dựa trên những giải pháp thông minh và giải pháp sinh thái như: điều hành từ trung tâm quản lý tập trung, sản xuất và sử dụng điện năng lượng mặt trời, xây dựng hệ thống kiểm soát chất thải, quy hoạch cây xanh, vườn trên cao, mương nhân tạo, hồ điều hòa hài hòa theo địa hình và môi trường xung quanh, tận dụng ánh sáng tự nhiên cho các nhà xưởng...

Phối cảnh Dự án Khu công nghiệp sạch rộng 139,7ha  thuộc Đề án Khu công nghiệp và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên
Phối cảnh dự án Khu công nghiệp sạch rộng 139,7 ha thuộc Đề án Khu công nghiệp và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên

Hai bên cũng thống nhất sau khi tiến hành đánh giá kết quả tiến độ thực hiện của dự án Khu công nghiệp sạch, sẽ tiếp tục thảo luận về việc nghiên cứu phát triển Khu công nghiệp số 1 và Dự án Khu đô thị số 1 cũng thuộc Khu công nghiệp và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt. Đồng thời, cũng tại sự kiện này, hai Tập đoàn cũng ký kết MOA về việc nghiên cứu, thí điểm hợp tác phát triển các dự án nhà ở xã hội.

Đại diện Tập đoàn Ecopark chia sẻ: “Qua thỏa thuận hợp tác này, Ecopark tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với những định hướng đầu tư đa dạng, đẳng cấp, không chỉ đồng hành cùng nhân dân và chính quyền sở tại mà còn bắt tay hợp tác đầu tư cùng các đối tác quốc tế, những tập đoàn đa quốc gia tầm cỡ để xây dựng những mô hình kiểu mẫu từ nhà ở, khu đô thị đến khu công nghiệp, nhân bản và mở rộng mô hình Ecopark ra khắp cả nước. Bên cạnh yếu tố xanh và sinh thái, Ecopark đã và sẽ phát triển hướng ra thế giới, kết hợp hài hòa cuộc sống xanh với tiện ích, dịch vụ đô thị đẳng cấp quốc tế”.

Chủ đầu tư khu đô thị Ecopark chính thức đổi tên công ty, bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Chủ đầu tư Ecopark - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (VIHAJICO) vừa bổ nhiệm Tổng giám đốc mới, đổi tên công ty thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư