Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Em ruột của “cậu Thủy” làm giả hài cốt bị bắt
Hoàng Táo - 23/11/2014 09:45
 
Công an Quảng Trị vừa bắt Nguyễn Văn Hoành, em ruột của “cậu Thủy” Nguyễn Văn Thúy để điều tra về đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giả hài cốt liệt sỹ, "cậu Thủy" chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng
Nghi vấn chị Huyền bị chôn ở bãi cát sông Hồng đã được tiên đoán?
"Nhà ngoại cảm" dởm lừa cả người ở nước ngoài
Bắt giam một "nhà ngoại cảm" làm giả hài cốt liệt sỹ

  16-6051-1416635624.jpg  
  Bình bi đông đựng nước được "cậu Thủy" tìm thấy tại Đăk Lăk trong đợt khai quật tháng 3/2013. Ảnh: Hoàng Táo  

Ngày 21/11, tại thị trấn Sóc Sơn (TP Hà Nội), Công an Quảng Trị tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hoành để điều tra về hành vi làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn liệt sĩ. Hoành là em ruột của Nguyễn Văn Thúy, tức “cậu Thủy”.

Đến nay, công an Quảng Trị bắt 4 người để điều tra về đường dây làm giả hài cốt. Trước đó ngày 25/3, công an Quảng Trị đã bắt Mẫn Đức Phương (em trai của Mẫn Thị Duyên), vì có liên quan đến hành vi lừa đảo của hai vợ chồng Nguyễn Văn Thúy và Mẫn Thị Duyên.

Hơn một năm trước, nhà chức trách tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Thúy (56 tuổi) và vợ là Duyên (53 tuổi, cùng trú thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, ngày 25/7/2013, Nguyễn Văn Thúy khai quật và cất bốc 9 bộ hài cốt tại thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai (huyện Gio Linh, Quảng Trị). Tuy nhiên, các hài cốt này đã được xác định không phải là của liệt sĩ.

Đến thời điểm bị bắt, Nguyễn Văn Thúy thực hiện ít nhất 4 cuộc cất bốc hài cốt tại các tỉnh Bình Phước, Đăk Lăk và Quảng Trị.

Thủ tướng Malaysia: Có kẻ phá hoại trên máy bay, dừng tìm kiếm trên Biển Đông

Thủ tướng Malaysia: Có kẻ phá hoại trên máy bay, dừng tìm kiếm trên Biển Đông

Thủ tướng Malaysia Najib Razak chuẩn bị chính thức thông báo về số phận chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, đã mất tích khi trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh cách đây đúng một tuần. Điều tra Mỹ ngờ rằng máy bay còn bay nhiều giờ sau khi mất tích

Bộ trưởng muốn bắt nhà ngoại cảm tìm máy bay mất tích

Bộ trưởng muốn bắt nhà ngoại cảm tìm máy bay mất tích

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin ngày 12/3 đã lên tiếng đề nghị bắt giữ các “nhà ngoại cảm” (hay thầy pháp, người Malaysia gọi là các Bomoh) đang làm phép ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur nhằm tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia Airlines bị mất tích hôm 8/3.

Vụ bác sỹ ném xác: ‘Có một phần thi thể trong TMV Cát Tường’

Vụ bác sỹ ném xác: ‘Có một phần thi thể trong TMV Cát Tường’

Tiến sĩ Vũ Văn Bằng đã nói như vậy sau khi dùng máy địa bức xạ kiểm tra tại cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường. Người phụ nữ thoát chết trong vụ Cát Tường xuất hiện

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư