Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
EQuest Education Group đầu tư vào nền tảng số hoá giáo dục 789.vn
Kỳ Thành - 18/10/2019 12:00
 
Giá trị và tỷ lệ nắm giữ của thương vụ này chưa được hai bên tiết lộ, nhưng với khoản đầu tư này, 789.vn trở thành một thành viên mới nhất của EQuest Education Group.

Tập đoàn Giáo dục EQuest (EQuest Education Group/ tên trước đây Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ - IAE) vừa công bố chính thức việc đầu tư cho 789.vn - một nền tảng công nghệ chuyển đổi số và big data về giáo dục hỗ trợ toàn diện cho giáo viên và học sinh trong công việc và học tập mỗi ngày.

Giá trị và tỷ lệ nắm giữ của thương vụ này chưa được hai bên công bố, nhưng với khoản đầu tư này, 789.vn trở thành một thành viên mới nhất của EQuest Education Group.

Ảnh minh họa: Lễ ra mắt 789.vn
Ảnh minh họa: Lễ ra mắt 789.vn

Theo Tập đoàn Giáo dục EQuest, lý do mà Tập đoàn này đầu tư vào 789.vn là bởi, 789.vn đã số hoá thành công và giúp giảm tải được khoảng 90% khối lượng công việc của giáo viên các cấp phổ thông thông qua việc xây dựng ngân hàng đề thi và công nghệ cho phép 99% việc ra đề và chấm thi được số hoá và hoàn thành công việc qua vài click chuột.

Với 789.vn, mỗi giáo viên đều có thể làm được 6 công việc sau dựa trên công nghệ hiện đại:

Thứ nhất, tạo nhanh đề thi đủ các cấp bậc, tiết kiệm được 90% thời gian và công sức giáo viên. Thứ hai, 789 cho phép giáo viên trộn đề thi tự động chỉ với 1 click chuột, giảm được 99% thời gian và công sức so với trước kia làm thủ công. Thứ ba, các đề thi trên 789.vn có thể xuất file word, in đề, đáp án, lời giải và giúp giáo viên tuỳ chọn chỉnh sửa theo công việc.

Điểm thứ 4 của tiến trình là 789 cho phép tiến hành việc chấm điểm tự động, tiết kiệm được 99% thời gian và công sức giáo viên. Nền tảng này cũng cho phép vào sổ điểm tự động sau khi ra lệnh và là điểm mạnh thứ 5 của 789. Cũng trong tiến trình này, điểm thứ 6 là sau khi có điểm, hệ thống sẽ tự động đẩy về một bản báo cáo tới phụ huynh.

Ông Huỳnh Quốc Thắng, CEO của 789.vn cho biết, 789 tập trung vào việc giải phóng năng lượng cho giáo viên - để giáo viên không còn phải làm một khối lượng công việc khổng lồ ở nhà mà chỉ tập trung vào giảng dạy trên lớp.

Như trải nghiệm trên hệ thống 789, khi giáo viên đăng nhập vào và thao tác trên đó có thể giải quyết được rất nhiều việc liên quan đến học và thi của học sinh, từ các games học tập mà học sinh chơi… nền tảng cũng hỗ trợ giáo viên nhanh chóng thấy được các bài mà học sinh làm đúng hay sai để phân tích và gợi ý cho các bạn tiến bộ.

Để làm được những việc này, nền tảng ứng dụng 789.vn đã xây dựng một nền tảng công nghệ tự động và một ngân hàng dữ liệu khổng lồ hơn 1 triệu câu hỏi, theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về công nghệ, ông Nguyễn Quang Trung, Giám đốc Công nghệ (CTO) của EQuest Education Group cho hay, 789 cũng đã bắt đầu việc số hoá bài giảng, sử dụng tương tác thực tế ảo (AR), và công nghệ thực tế ảo (VR) đúng xu hướng công nghệ 4.0. Đây là nền tảng đầu tiên ứng dụng thực tế ảo trong giáo dục tại Việt Nam.

789 cũng bắt đầu ứng dụng big data để xử lý dữ liệu lớn với vài trăm nghìn đề thi, bài giảng, gợi ý nội dung liên quan bằng machine learning và trí tuệ nhân tạo (AI). Công nghệ hiện tại của 789 cũng cho phép chấm thi trên giấy tự động.

Về phần hỗ trợ học sinh, nền tảng này cũng cho phép cá nhân hóa việc học của từng học sinh - để đạt đc chuẩn đầu ra cần thiết.

Tập đoàn Giáo dục Equest - tiền thân là CTCP Học thuật EQuest và sau đó là Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE), được thành lập từ năm 2003, hiện đã trở thành tập đoàn giáo dục lớn tại Việt Nam. EQuest Education Group hiện có 15 trường và công ty thành viên về giáo dục và đào tạo với hơn 2.200 nhân viên và hơn 80.000 học sinh, sinh viên với hệ thống trải dài cả nước.

Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ "bắt tay" chiến lược với Trường Newton
Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE) vừa ký thỏa thuận hợp tác đầu tư vào Trường tiểu học - THCS - THPT Newton (Trường Newton) tại Hà Nội. Theo thỏa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư