Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
EVN chăm lo cho người dân Quảng Ngãi trong vùng ảnh hưởng của dự án đường dây 500 kV mạch 3
Thanh Hương - 15/07/2019 21:31
 
EVN thực hiện an sinh xã hội kết hợp tuyên truyền giải phóng mặt bằng các dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Trao 40 phần quà đến các hộ dân gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống do bị ảnh hưởng bởi công tác giải phóng mặt bằng các đường dây tải điện, tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn hay tài trợ xây dựng 3 nhà tình nghĩa tổng trị giá 150 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng  tại huyện Bình Sơn là cách mà Đoàn thanh niên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Truyền tải điện (EVN NPT) triển khai khi tuyên truyền công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của Dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Với chương trình này, Đoàn thanh niên EVN mong muốn tuyên truyền, vận động đến nhân dân địa phương hiểu hơn về tầm quan trọng của các dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ đó ủng hộ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Đồng thời thắt chặt hơn mối quan hệ gắn kết với chính quyền địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các địa phương có đường dây đi qua từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ lưới điện Quốc gia đối với mọi tổ chức và nhân dân.

Trao tặng 3 nhà tình nghĩa cho các hộ khó khăn, chính sách trên địa bàn huyện Bình Sơn
Trao tặng 3 nhà tình nghĩa cho các hộ khó khăn, chính sách trên địa bàn huyện Bình Sơn

Trên địa bàn Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) hiện có đường dây 500 KV Bắc - Nam mạch 2, trải qua nhiều năm đóng điện và vận hành, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, ngành Điện nói chung và Truyền tải điện nói riêng vẫn đang ngày đêm nỗ lực để đảm bảo đáp ứng đủ điện cho kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước nói chung và của địa phương nói riêng.

Theo ông Nguyên Đình Thọ, Phó giám đốc Ban quản lý các công trình điện miền Trung (CPMB) cho biết, đường dây 500 kV mạch 3 là dự án thuộc danh mục các công trình điện cấp bách, khối lượng công việc cần phải tập trung thực hiện là rất lớn. Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng là hết sức quan trọng và có ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ chung của dự án. Do đó, CPMB rất mong lãnh đạo và nhân dân huyện Bình Sơn luôn đồng thuận, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành dự án đúng kế hoạch được giao.

Tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng
Tặng 40 phần quà cho các hộ dân gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống do bị ảnh hưởng bởi công tác giải phóng mặt bằng

Đề nghị bà con nhân dân huyện Bình Sơn chúng ta hãy cùng nhau chung tay, góp sức cùng ngành điện để xây dựng dự án đường dây 500kV trọng điểm Quốc gia hoàn thành đúng tiến độ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ông Đoàn Hà Yên, Phó chủ tịch huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, ngay từ thời gian bắt đầu triển khai dự án, UBND huyện Bình Sơn đã chỉ đạo các xã có đường dây đi qua tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa để kịp thời giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và đơn vị thi công với thời gian sớm nhất. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án.

Căng mình lo tiến độ đường dây 500 kV mạch 3
Nhiều giải pháp đã được Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đưa ra để đảm bảo tiến độ thi công đường dây 500 kV mạch 3.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư