Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
EVN rục rịch rút chân khỏi ABBank
Trần Mạnh - 12/07/2013 12:48
 
Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo về việc bán đấu giá bán cổ phần ra công chúng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank). Hình thức đấu giá công khai theo lô lớn, thời gian là ngày 9/8/2013.
TIN LIÊN QUAN
Hiện EVN là cổ đông lớn nhất của ABBank

Theo thông báo của HNX, EVN sẽ chào bán đấu giá 25,2 triệu cổ phần ABBank.

Hình thức đấu giá là công khai theo lô lớn (bán toàn bộ, không bán lẻ) với giá khởi điểm là 10.000 đồng/cổ phần. Thời gian đấu giá là sáng ngày 9/8/2013 tại Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Điều kiện tham dự đấu giá là nhà đầu tư trong nước là tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và cá nhân theo quy định.

Nhà đầu tư nước ngoài không được tham gia đợt đấu giá bởi ABBank đã sử dụng hết room ngoại là 30% (Maybank giữ 20%, IFC 10% vốn điều lệ).

Việc thoái vốn của EVN là theo lộ trình về tái cơ cấu Tập đoàn Điện lực theo chủ trương của Chính phủ. Theo đề án đã được Thủ tướng phê duyệt thì EVN phải thoái vốn khỏi các lĩnh vực ngoài ngành như ngân hàng, bất động sản trước thời điểm cuối năm 2012. Trong báo cáo 6 tháng đầu năm mới đây, EVN cũng khẳng định đang khẩn trương thoái vốn ngoài ngành, nhất là trong lĩnh vực ngân hàng, bất động sản.

Được biết, ngoài ABBank, từ nay đến năm 2015, EVN còn phải thoái vốn khỏi nhiều công ty như: Công ty CP Bất động sản Sài Gòn Vina, Công ty CP Bảo hiểm Toàn Cầu, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực, Công ty CP Bất động sản Điện lực miền Trung...

Hiện tại, EVN đang là cổ đông lớn nhất của ABBank với 21,3% vốn điều lệ, tiếp đến là hai cổ đông nước ngoài Maybank và IFC.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư