
-
Meey Group chính thức khởi động lộ trình IPO quốc tế cùng Tập đoàn tài chính ARC
-
Tự doanh thắng lớn, Chứng khoán Bảo Minh lãi gấp 4 trong quý II/2025
-
Sôi động phát hành trái phiếu chuyển đổi cơ cấu lại nợ
-
Hà Nội phấn đấu tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 11-12% -
CSA 2025 tôn vinh Imexpharm: Dấu ấn bền vững vì cộng đồng và hành tinh xanh
Năm nay F88 tiếp tục nhận Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng, đây là mức đánh giá cao nhất trong hệ thống xếp hạng của M-CRIL, dựa trên bộ tiêu chuẩn bảo vệ khách hàng được phát triển bởi Cerise + SPTF - hai tổ chức uy tín thế giới về quản trị tác động xã hội trong lĩnh vực tài chính xây dựng.
Để được cấp chứng nhận, các tổ chức tài chính phải vượt qua quy trình đánh giá nghiêm ngặt với 128 chỉ số và 26 thực hành cốt lõi, xoay quanh 8 nguyên tắc như minh bạch, cung cấp sản phẩm phù hợp, xử lý khiếu nại hiệu quả, bảo mật thông tin, và định giá có trách nhiệm.
![]() |
F88 lần thứ 3 nhận chứng chỉ bảo vệ khách hàng |
Theo báo cáo đánh giá từ M-CRIL, F88 đạt mức tuân thủ 98,3%, vượt qua ngưỡng tối thiểu 95% để được cấp chứng chỉ vàng. Điều này cho thấy hệ thống vận hành và quản trị của F88 không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế mà còn thể hiện cam kết lâu dài với khách hàng, đặc biệt là nhóm người dùng có thu nhập thấp, ít cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính truyền thống.
Thành tựu trên không phải là ngẫu nhiên. Đó là kết quả của một chiến lược phát triển bài bản, xoay quanh triết lý “làm tài chính tử tế” và đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi quyết định.
Về sản phẩm, F88 tập trung thiết kế các giải pháp tài chính “may đo” cho từng nhóm khách hàng, từ công nhân, tiểu thương đến người lao động tự do, giúp họ tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng và linh hoạt.
Tất cả thông tin liên quan đến lãi suất, phí, bảng thanh toán… đều được minh bạch, trình bày bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu. F88 cũng áp dụng chính sách định giá có trách nhiệm đối với tài sản cầm cố, đảm bảo sự công bằng và tương xứng với giá trị thực tế.
Đặc biệt, F88 tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân, dữ liệu chỉ được thu thập khi có sự đồng ý của khách hàng, phân quyền truy cập rõ ràng, và bảo mật đúng quy định pháp luật. Dữ liệu cũng được sử dụng để đánh giá năng lực tài chính của khách hàng, hạn chế phát sinh nợ xấu và ngăn ngừa tình trạng “vay quá sức”.
Đông thời F88 triển khai cơ chế tiếp nhận và xử lý khiếu nại đa kênh, giúp khách hàng có thể dễ dàng phản hồi khi gặp vướng mắc. Tỷ lệ khiếu nại được giải quyết trong vòng 30 ngày đạt hơn 99% - con số ấn tượng thể hiện sự cầu thị và tôn trọng khách hàng.
![]() |
Chỉ số hài lòng khách hàng của F88 đạt mức 73%, trong khi tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ dao động từ 50-55%. |
Chính những nền tảng đó đã giúp F88 gặt hái những kết quả tích cực trong hoạt động vận hành. Trong 6 tháng đầu năm 2025, chỉ số hài lòng khách hàng (NPS) đạt 73%, trong khi tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ dao động từ 50% đến 55%. Đây là những con số thể hiện lòng tin của người tiêu dùng vào một thương hiệu tài chính minh bạch, chuyên nghiệp và đồng hành cùng họ.
Ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc F88, đã khẳng định: "Một công ty như F88 không thể phát triển bền vững nếu như từ bỏ sứ mệnh xã hội của mình để tối đa hóa lợi nhuận. Chúng tôi muốn đồng hành cùng sự thịnh vượng của khách hàng, chứ không muốn họ mãi mãi là ‘con nợ’ của mình.”
Ra đời năm 2013 với mục tiêu trở thành cầu nối tài chính cho người dân chưa tiếp cận được nguồn vốn của ngân hàng, F88 đã phát triển thành một trong những hệ thống tài chính bán lẻ lớn nhất cả nước, với gần 900 cửa hàng trên toàn quốc. Doanh nghiệp xác định rõ vai trò xã hội cung cấp giải pháp tài chính minh bạch, dễ tiếp cận và góp phần cải thiện chất lượng sống cho người dân yếu thế.
Trước đó không lâu, F88 cũng được vinh danh lần thứ hai tại Giải thưởng Asian Banking & Finance - sự kiện uy tín khu vực nhằm tôn vinh các tổ chức tài chính - ngân hàng có sáng tạo nổi bật trong sản phẩm và chiến lược phát triển. Việc liên tiếp nhận các giải thưởng quốc tế cho thấy nỗ lực xây dựng một mô hình tài chính minh bạch, lấy khách hàng làm trọng tâm và đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững.
Trong bối cảnh doanh nghiệp vừa được công nhận là công ty đại chúng và đang tiến gần đến mục tiêu niêm yết cổ phiếu trên sàn UPCoM. Việc giữ vững Chứng chỉ Vàng từ M-CRIL cũng đóng vai trò như “tấm hộ chiếu” khẳng định với các nhà đầu tư rằng F88 là một tổ chức đáng tin cậy, tuân thủ các tiêu chuẩn ESG và có nền tảng vận hành an toàn.

-
F88 lần thứ ba tiếp nhận chứng chỉ Bảo vệ khách hàng -
Hà Nội phấn đấu tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 11-12% -
Doanh nghiệp bất động sản vơi bớt áp lực đáo hạn trái phiếu -
CSA 2025 tôn vinh Imexpharm: Dấu ấn bền vững vì cộng đồng và hành tinh xanh -
Đầu tư nửa cuối năm 2025: Chọn tài sản số, bất động sản hay chứng khoán? -
Sonadezi hoàn tất góp hơn 220 tỷ đồng vào Sonadezi Khánh Hòa -
Tỷ giá bật tăng sau gần một tuần ổn định
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung