
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
![]() |
FAO dự báo, giá lương thực sẽ không tăng trong ngắn hạn. Ảnh: wikipedia.org |
Chỉ số giá lương thực trong tháng 7/2016 do FAO đưa ra giảm 0,8% xuống 161,9 điểm, chấm dứt đà tăng bắt đầu từ sau khi chạm gần mức đáy của gần bảy năm qua vào tháng 1/2016.
Theo chỉ số này được tính toán dựa trên sự biến động giá của một giỏ hàng hóa - gồm ngũ cốc, hạt có dầu, sản phẩm bơ sữa, thịt và đường - thì giá lương thực trên thị trường quốc tế trong tháng 7/2016 giảm 1,4% so với cùng kỳ năm 2015.
Ông Abbassian nhận định thời tiết thuận lợi đang hỗ trợ việc trồng và thu hoạch ngũ cốc, dẫn tới sản lượng gia tăng. Theo chỉ số lương giá lương thực của FAO, giá ngũ cốc giảm 5,6% trong tháng 7/2016, trong lúc chỉ có gạo tăng giá.
Dầu thực vật là mặt hàng giảm giá mạnh thứ hai với mức giảm 2,8%, chủ yếu do giá dầu cọ giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng qua, trong bối cảnh hoạt động sản xuất mặt hàng này hồi phục ở khu vực Đông Nam Á và nhu cầu nhập khẩu trên thế giới ở mức vừa phải.
Trong khi đó, dự đoán về triển vọng giá lương thực mà FAO và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đưa ra đầu tháng 7/2016 rằng giá lương thực sẽ ổn định là dựa trên những dự đoán về năng suất trong lĩnh vực nông nghiệp gia tăng và diện tích trồng trọt tăng nhẹ.
Tuy vậy, theo ông Abbassian, tỷ giá hối đoái cũng tác động tới giá lương thực. Ông cho hay nếu tình hình thời tiết không có diễn biến bất ngờ thì ngành nông nghiệp dự kiến sẽ bội thu, qua đó chắc chắn ảnh hưởng tới giá lương thực trong thời gian còn lại của niên vụ này.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard