Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FECON tiếp tục bước chân vào hàng loạt dự án “khủng”
Minh Hải - 16/11/2018 14:10
 
Công ty cổ phần FECON (mã FCN - HOSE) cho biết đã đón nhận thêm nhiều hợp đồng mới vào giai đoạn cuối quý III đầu quý IV/2018 với trị giá hơn 1.000 tỷ đồng. Trong đó, đáng kể nhất là 2 dự án tỷ đô là Tổ hợp hóa dầu Long Sơn (Bà Rịa Vũng Tàu) và Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (Thanh Hóa).
FECON liên tiếp ghi dấu ấn khi tham gia vào các dự án tỷ đô trong thời gian qua
FECON liên tiếp ghi dấu ấn khi tham gia vào các dự án tỷ đô trong thời gian qua

Đại diện FECON cho biết, đã được tổng thầu Posco E&C (Hàn Quốc) giao cho thực hiện công tác chuẩn bị mặt bằng, san lấp, xử lý nền và các công việc thi công hạ tầng khác tại dự án Tổ hợp hóa dầu Long Sơn (Vũng Tàu). Giá trị hợp đồng FECON ký đến hiện tại ở dự án này là khoảng 260 tỷ đồng. Dự án Tổ hợp hóa dầu Long Sơn có mức đầu tư 5,4 tỷ USD, và là tổ hợp hóa dầu lớn nhất Việt Nam có công suất lên tới 1,6 triệu tấn/năm.

Bên cạnh đó, tại Dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (Thanh Hóa) có công suất 1.200 MW, do tổ hợp nhà đầu tư Marubeni – KEPCO (Nhật Bản) làm chủ đầu tư, nhà thầu Doosan Hàn Quốc làm Tổng thầu EPC cũng đã lựa chọn FECON là nhà thầu nền móng. Dự án có tổng mức đầu tư 2,793 tỷ USD sẽ vận hành thương mại vào năm 2022, với sản lượng điện hàng năm là 8,1 tỷ kWh, đóng góp khoảng 3% cho hệ thống điện quốc gia. Tại dự án này, FECON đã được lựa chọn để cho công tác cung cấp, thi công cọc và xử lý nền với giá trị các gói thầu ở thời điểm hiện tại là 330 tỷ đồng.

Có thể nói, ở những công trường lớn, đặc biệt là các khu công nghiệp tỷ đô, cần một nhà thầu hàng đầu, chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng của công trình, cái tên FECON luôn được lựa chọn. Sau các dự án tổ Nhà máy Thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi), Nhà máy sản xuất Ô tô VinFast (Hải Phòng) hồi đầu năm; mới đây là Nhiệt điện Nghi Sơn II (Thanh Hóa), Hóa dầu Long Sơn (Vũng Tàu), một số dự án có ý nghĩa quan trọng khác là Nhà máy nước thải Yên Xá cũng đã gọi tên FECON trong một hợp đồng trị giá 180 tỷ đồng hay tại các đại dự án đô thị Vincity Gia Lâm, Vincity Đại Mỗ, FECON cũng đang triển khai hợp đồng hàng trăm tỷ đồng cho công tác cọc móng tại đây.

Mới đây, với định hướng phát triển mảng thi công trên lĩnh vực tổng thầu, FECON cũng đã ký hợp đồng xây dựng Đại học Thành Tây (Hà Nội) với gói thầu trị giá 105 tỷ đồng, bao gồm cả việc triển khai thi công 4 blocks giảng đường.

Cùng với việc tham gia vào các dự án xây dựng công nghiệp nặng, hay hạ tầng đô thị, FECON vẫn đang tiếp tục theo đuổi việc đầu tư và thi công các dự án hạ tầng năng lượng, trong đó chủ yếu tập trung vào các nhà máy điện gió, điện mặt trời. Các gói thầu tại dự án điện mặt trời Sunriep Bình Định, Hồng Phong 1 và Vĩnh Hảo 6 tại tỉnh Bình Thuận… cũng sẽ mang về cho FECON thêm gần 200 tỷ đồng doanh số đến từ công tác thi công.

Do đặc thù của các doanh nghiệp ngành xây lắp, thường vào quý cuối năm các công trình được nghiệm thu và bàn giao và thanh toán vào quý III hoặc quý IV. Vì thế, với việc triển khai thực hiện nhiều công trình lớn, Công ty FECON kỳ vọng sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2018.

Tính đến hết quý 3/2018, FECON đã ghi nhận tổng giá trị hợp đồng đã ký đạt gần 4.000 tỷ đồng (bao gồm 800 tỷ đồng chuyển tiếp từ năm 2017). Và có vẻ như, con số này vẫn chưa dừng lại.

FECON triển khai thi công tường vây ga ngầm S10 metro Nhổn – ga Hà Nội
Ngày 10/10, trên công trường Dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội (Metro Line 3), nhà thầu FECON đã bắt đầu thi công tường vây cho Ga ngầm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư