
-
Minh bạch, hiện đại, cá nhân hóa: FWD tái định nghĩa trải nghiệm bảo hiểm
-
Nhu cầu vay vốn tăng dần, tín dụng kỳ vọng tăng trưởng tốt hơn nửa cuối năm 2025
-
Xu hướng của USD bị chi phối trong nửa cuối năm 2025
-
Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ; Cầu trú ẩn vào vàng giảm
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh -
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành
Xếp hạng của Home Credit Việt Nam dựa vào đánh giá của Fitch đối với hồ sơ tín dụng độc lập của công ty. Các xếp hạng phản ánh hiệu quả tài chính và vị trí của công ty trong một thị trường đang tăng trưởng nhưng dễ bị ảnh hưởng bởi các biến động kinh tế và thương mại.
Trước đó, vào tháng 5/2018, Home Credit Việt Nam cũng được Moody's Investors Service xếp hạng CFR ở mức B3 với đánh giá triển vọng tương tự là ổn định.
![]() |
Nhân viên Home Credit hướng dẫn khách hàng quản lý khoản vay qua ứng dụng di động. |
Home Credit Việt Nam là tổ chức tài chính phi ngân hàng (NBFI) đầu tiên ở Việt Nam được cả hai tổ chức Fitch và Moody’s xếp hạng, và cũng là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam công bố các xếp hạng tín nhiệm quốc tế.
Đánh giá của Fitch và Moody’s là cơ sở độc lập và quan trọng để các nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp kiểm tra chéo về uy tín và thực lực tài chính của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro trong quyết định đầu tư.
Mặt khác, việc Home Credit là công ty tài chính đầu tiên công bố kết quả đánh giá từ một tổ chức xếp hạng độc lập cho thấy chủ trương minh bạch thông tin của doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng có thêm cơ sở lựa chọn dịch vụ tài chính tốt nhất dành cho mình, đồng thời góp phần quan trọng để thúc đẩy sự bền vững của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.
Fitch Ratings là thành viên của Fitch Group, một trong những nhà cung cấp hàng đầu về xếp hạng tín dụng độc lập và nghiên cứu, hoạt động tại hơn 30 quốc gia.
Fitch Ratings cung cấp các đánh giá được định hình bởi kinh nghiệm từ thị trường địa phương và chuyên môn về thị trường tín dụng. Các bối cảnh, quan điểm và thông tin chi tiết về xếp hạng mà đơn vị này cung cấp đã giúp các nhà đầu tư đưa ra những quyết định chủ động hơn.
Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008. Sau 10 năm hoạt động, công ty đã xây dựng mạng lưới hơn 9.400 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Với hơn 10.500 nhân viên hiện diện trên khắp cả nước, Home Credit đã và đang phục vụ trên 7 triệu khách hàng với 03 sản phẩm chính: cho vay trả góp xe gắn máy; cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và cho vay trả góp tiền mặt. Trong thời gian gần đây, công ty đã mở rộng thêm phạm vi kinh doanh của mình với các sản phẩm mới như gói vay sử dụng dịch vụ đào tạo, thẩm mỹ và thẻ tín dụng.
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh -
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành -
Tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng nhiệt, nhiều ngân hàng bán ra 26.370 VND/USD -
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học -
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ -
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 -
Cân bằng bài toán tỷ giá và lãi suất
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower