Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
FPT Play Rogo: Chìa khóa cho mảng kinh doanh mới của FPT Telecom
Nhã Nam - 28/12/2019 10:31
 
Một trong những lý do chính để FPT Telecom phát triển FPT Play Rogo chính là việc tạo ra những trải nghiệm mới dành cho khách hàng.
FPT Play Rogo lần đầu tiên được giới thiệu tại Tech day 2019.
FPT Play Rogo lần đầu tiên được giới thiệu tại Tech day 2019.

FPT Telecom chính thức công bố việc cho ra mắt FPT Play Rogo. Cái tên này thực tế đã được giới thiệu tại Tech Day 2019 và dự kiến, được bán ra thị trường vào đầu năm 2020.

FPT Play Rogo là một nền tảng dựa trên bộ thiết bị FPT Play Box +, biến Box trở thành một thiết bị trung tâm điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình bằng giọng nói dựa vào kết nối Bluetooth 4.0 + và Wifi. 

Mục tiêu của nền tảng này dựa vào các kết nối thiết bị FPT Play Box + để biến những thiết bị BLE (kết nối qua Bluetooth) thông thường kết nối tới cloud và tạo ra những dịch vụ, trải nghiệm mới cho người dùng. 

Đặc biệt hệ sinh thái này giúp các sản phẩm bluetooth dễ dàng kết nối với hệ sinh thái Google, trợ lý ảo của Google hay Alexa của Amazon.

Theo thông tin từ Ban dự án của FPT Telecom,  FPT Play Rogo bao gồm 5 thành phần trên 5 nền tảng khác nhau.

Chia sẻ với báo chí, ông Lê Trọng Đức, Giám đốc Kinh doanh FPT Play Box (FPT Telecom) cho rằng việc phát triển nâng cấp bộ thiết bị FPT Play Box + nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày nay. Họ sẽ cần những trải nghiệm có tính “đa phương tiện, tối ưu hóa” nhiều hơn thay vì sử dụng những sản phẩm thông thường.

Người dùng có thể điều khiển các thiết bị trong hệ của Play Rogo qua thiết bị giao tiếp giọng nói.
Người dùng có thể điều khiển các thiết bị trong hệ của Play Rogo qua thiết bị giao tiếp giọng nói.

Chính điều ấy làm cho FPT Play Rogo trở thành “chìa khóa” để mở ra hướng kinh doanh mới cho FPT Telecom cùng với việc tạo giá trị gia tăng Box, đem lại những trải nghiệm mới dành cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, nền tảng này cũng có chức năng kết hợp các công ty phần cứng và các dịch vụ Internet với nhau, từ đó xây dựng chuỗi giá trị cho nhiều công ty.

Ngày nay khi điều kiện kinh tế phát triển, nhất là những vùng lớn, khách hàng ngoài tiện ích giải trí thông thường cũng chú trọng tới các sản phẩm công nghệ thông minh cho gia đình. Nhưng không phải hộ gia đình nào cũng biết và tự “xây cho mình một bộ nội thất thông minh”. 

Nắm bắt nhu cầu này của người Việt Nam, Ban dự án FPT Play Rogo mang đến một sản phẩm có thể giải quyết điều này để khách hàng hoàn toàn có thể trải nghiệm dễ dàng và đơn giản nhất để bắt đầu với nhà thông minh.



FPT đã hoàn thành kế hoạch năm 2019
Doanh thu đã vượt ngưỡng 1 tỷ USD, còn lợi nhuận đạt 4.439 tỷ đồng, FPT đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2019 trước 1 tháng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư