Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Fuji Xerox Hải Phòng được công nhận ưu tiên hải quan
Hải Yến - 11/09/2017 13:15
 
Công ty TNHH Fuji Xerox Hải Phòng được công nhận và hưởng các chế độ ưu tiên theo quy định tại Thông tư 72/2015/TT-BTC, với thời gian áp dụng là 3 năm và sẽ được gia hạn nếu đáp ứng đủ các điều kiện của ngành hải quan.
Công ty TNHH Fuji Xerox Hải Phòng là doanh nghiệp mới nhất được công nhận chế độ ưu tiên hải quan.
Công ty TNHH Fuji Xerox Hải Phòng là doanh nghiệp mới nhất được công nhận chế độ ưu tiên hải quan

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn vừa ký Quyết định 3025/QĐ-TCHQ công nhận doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực Hải quan đối với Công ty TNHH Fuji Xerox Hải Phòng.

Công ty TNHH Fuji Xerox Hải Phòng được công nhận và hưởng các chế độ ưu tiên theo quy định tại Thông tư 72/2015/TT-BTC.

Thời gian áp dụng là 3 năm, hết thời hạn này nếu doanh nghiệp vẫn đáp ứng các điều kiện sẽ được tiếp tục gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên.

Fuji Xerox Hải Phòng được thành lập tại KCN VSIP Hải Phòng ngày 17/8/2012 với số vốn 36 triệu USD, là một trong những công ty có số vốn đầu tư nước ngoài lớn tại TP. Hải Phòng.

Công ty chuyên sản xuất và xuất khẩu máy in Laser, máy photocopy điện tử kỹ thuật số, thiết bị quét ảnh Laser và các phụ kiện. Số lượng nhân sự trong công ty tại thời điểm tháng 8 năm 2016 là 2.200 người.

Được công nhận doanh nghiệp ưu tiên với nhiều chính sách ưu đãi sẽ tạo thêm điều kiện thuận lợi để thúc đẩy nhanh việc mở rộng sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo Cục Kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Hải quan), đơn vị chủ trì thực hiện Chương trình doanh nghiệp ưu tiên cho biết, hiện trong số hơn 60.000 doanh nghiệp xuất nhập khẩu của cả nước,  có 63 doanh nghiệp đang được áp dụng chế độ ưu tiên trong lĩnh vực hải quan.

Hôm 30/8/2017, Tổng cục Hải quan cũng đã trao quyết định ưu tiên cho 2 doanh nghiệp gồm: Công ty Cổ phần Đại Tân Việt và Công ty TNHH Sai Gon Precision. Trong đó, Công ty CP Đại Việt đã thành lập được 20 năm nay, chuyên nhập khẩu và phân phối các mặt hàng thực phẩm hàng đầu từ châu Âu, với số thuế xuất nhập khẩu nộp cho ngân sách nhà nước  hàng năm khoảng 600 tỷ đồng. 

Công ty TNHH Saigon Precision là công ty 100% vốn của Nhật Bản thuộc tập đoàn Misumi -Nhật Bản (Misumi Group Inc), có thâm niên đầu tư tại Việt Nam từ 1995 với hệ thống 4 nhà máy sản xuất đặt tại Khu Chế Xuất Linh Trung 1 và 2 Quận Thủ Đức TP.Hồ Chí Minh

Thép Nam Kim, Tôn Đông Á, TNG lọt danh sách ưu tiên hải quan
Cả 3 doanh nghiệp Thép Nam Kim, Tôn Đông Á, TNG đều có hoạt động xuất nhập khẩu thường xuyên và đủ điều kiện được ưu tiên hải quan.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư