Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Funtap công bố Quỹ đầu tư vào các blockchain startup quy mô 10 triệu USD
Như Loan - 18/01/2022 15:44
 
Ngày 16/01/2022, Funtap Corp đã ra mắt Quỹ đầu tư Funverse Capital quy mô 10 triệu USD dành cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực blockchain.

Lễ ra mắt Quỹ đầu tư Funverse Capital

Theo đại diện quỹ, Funverse Capital đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các startup công nghệ blockchain và game NFT với mức đầu tư lên tới 1 triệu USD cho mỗi dự án được lựa chọn.

Ngoài việc rót vốn, Funverse Capital còn cung cấp cho các công ty khởi nghiệp cơ hội nhận tư vấn, định hướng cũng như tiếp cận với nguồn tri thức từ hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ phục vụ 42 triệu khách hàng toàn cầu của Funtap. 

Theo công bố tại lễ ra mắt, người đại diện của Funverse Capital là ông Đào Quang Tuấn, giữ vai trò Giám đốc điều hành quỹ. Ông Tuấn hiện là Giám đốc Kinh doanh Khối Game của Funtap với trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và phát hành game. 

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Đào Quang Tuấn, Giám đốc điều hành quỹ cho biết: “Với những thế mạnh sẵn có, Funverse Capital mong muốn hỗ trợ những đội ngũ trẻ tránh các sai lầm để tăng tốc và tối ưu khả năng thành công”.

Cũng theo ông Tuấn: “Tại thị trường Đông Nam Á, Funverse Capital tìm kiếm các startup công nghệ blockchain mảng GameFi, DeFi và các dự án blockchain có tiềm năng khác”.

Ông Đào Quang Tuấn, Giám đốc điều hành Quỹ Funverse Capital

Việc chính thức ra mắt quỹ đầu tư Funverse Capital đánh dấu bước đi mới và mạnh mẽ của Funtap trong lĩnh vực blockchain, đặc biệt là mảng Gaming Fintech (GameFi) trong những năm tới. Quỹ đầu tư Funverse Capital được tin tưởng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa tham vọng trở thành một trong những công ty công nghệ dẫn đầu và được tôn trọng trong khu vực của Funtap.

“Theo đánh giá của chúng tôi, Blockchain và NFT có nhiều ưu thế để tạo ra những thay đổi lớn đối với sản phẩm và dịch vụ Internet trong tương lai. Việc quyết định thành lập cũng như những cam kết về nguồn lực, nguồn vốn cho Funverse Capital  thể hiện sự quyết tâm của Funtap trong việc tham gia góp phần kiến tạo và hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp công nghệ”, ông Bùi Quang Minh, Giám đốc Funtap Corp cho biết. 

Thành lập tháng 5/2015, sau 6 năm hình thành và phát triển, Funtap cung cấp hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ giải trí và công nghệ tài chính cho hơn 42 triệu người dùng tại Việt Nam và trên khắp thế giới.

Sau khi trở thành một trong những nhà phát hành dịch vụ trò chơi trực tuyến trên di động hàng đầu tại Việt Nam, Funtap đã nghiên cứu, phát triển và đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế số. Trong đó, tiêu biểu là lĩnh vực Fintech với các sản phẩm chất lượng như Ví điện tử 9Pay, ứng dụng fintech Tikop và nhiều sản phẩm nội dung số khác, góp phần phát triển và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm công nghệ và dịch vụ của mình.

Khoảng trống pháp lý của blockchain bất động sản
Blockchain giúp giải quyết dễ dàng bài toán chia nhỏ suất đầu tư thông qua hợp đồng thông minh. Tuy nhiên, hình thức mới này cần có khung pháp lý...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư