Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gần 1.000 cán bộ VTC về VOV từ ngày 1/7/2015
Hữu Tuấn - 27/06/2015 11:40
 
Ngày 27/6, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ ký bàn giao Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). Việc bàn giao nguyên trạng bắt đầu từ ngày 1/7/2015.

Theo đó, từ 1/7/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông bàn giao nguyên trạng cả bộ máy, bao gồm cả hệ thống phát sóng và các khoản nợ, phải thu, phải trả, hình thành đầu tư tài sản từ VTC về VOV.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 752/QĐ-TTg ngày 2/6/2015 giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm chuyển giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, lao động, tài chính - tài sản (bao gồm cả mạng truyền dẫn phát sóng và các khoản nợ phải thu, phải trả từ việc đầu tư hình thành tài sản) của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về VOV.

Cũng theo quyết định này, VOV có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý bảo đảm hoạt động liên tục và hiệu quả Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Thủ tướng Chính phủ giao các Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với VOV giải quyết vấn đề phát sinh (nếu có).

Tại thời điểm bàn giao, VTC có tổng số 944 người lao động, trong đó các phòng ban chuyên môn 873 người, đơn vị trực thuộc có 71 người.

Lễ bàn giao VTC về VOV sáng ngày 27/6/2015.
Lễ bàn giao VTC về VOV sáng ngày 27/6/2015.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đăng Tiến, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, VOV chia sẻ: Nhận VTC từ Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ hội vô cùng lớn đối với sự phát triển của VOV. VTC đã trải qua 11 năm phát triển, có đội ngũ cán bộ giỏi nghiệp vụ, trải nghiệm qua rất nhiều hoạt động, thích ứng với thiết bị công nghệ hiện đại, đó là tài sản vô giá với VOV.  Đội ngũ 944 cán bộ đó là tài sản quý giá trong phát triển truyền thông đa phương tiện. 

"Chúng tôi nhận thức đây là điều kiện, cơ hội để VOV phát triển thành tổ hợp truyền thông đa phương tiện, nhưng cũng đứng trước thách thức cần phải vượt qua, đó là làm sao điều chỉnh trong tổ hợp của VOV đang là hơn 2.500 người với 944 cán bộ VTC chuyển về để làm việc ở 4 khối loại hình báo chí. Một thách thức nữa là đảm bảo sự ổn định về tư tưởng, tâm tư tình cảm, đời sống và công ăn việc làm của  trên 3.400 cán bộ", ông Tiến nói.

Bà Nguyễn Kha Thoa, Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC phát biểu: "Những ngày qua chúng tôi vẫn so sánh cuộc sáp nhập này như một cô gái sắp về nhà chồng. Chúng tôi ý thức được rằng mình đã lớn khôn và phải hòa nhập, thích nghi với môi trường mới, ngôi nhà mới. Đây chắc chắn là cơ hội tốt, môi trường tốt để chúng tôi phát huy được sở trưởng về truyền hình mà VTC đã tạo lập, phát triển được hơn 10 năm qua. Đến thời điểm này VTC không chỉ ổn định về nội dung, hình thức mà còn tự thu chi. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào quyết định khi ra nhập đài VOV. Chúng tôi mong muốn ban lãnh đạo VOV tiếp tục duy trì tính ổn định, thúc đẩy thành tựu đài VTC đã tạo dựng. Xin hãy đón xem những sản phẩm truyền hình của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC trên sóng của Đài tiếng nói Việt Nam”.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng, từ sự kiện này sẽ mở ra hướng mới của xu hướng phát triển thông tin hiện đại.

“Khi nhận 944 người của VTC về VOV, mong các đồng chí sớm hòa nhập, thực sự coi như người trong nhà. VOV cố gắng tạo điều kiện để VTC ổn định phát triển chung trong ngôi nhà VOV. Tôi mong rằng anh chị em VTC hòa nhập với VOV, nhưng vẫn coi Bộ Thông tin và Truyền thông như người nhà của mình", Thứ trưởng tâm sự.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son đánh giá, Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá rất cao Tổng công ty VTC và VTC đã trở thành đơn vị anh hùng trong thời kỳ đổi mới. Đài VTC của Tổng công ty VTC không phải đài quốc gia nhưng làm nhiệm vụ quốc gia, phục vụ nhu cầu thiết yếu của đời sống xã hội, có thương hiệu mạnh và đóng góp quan trọng vào phát triển của đất nước.

"Đài VOV có thêm nguồn lực mới, con người mới, kinh nghiệm mới, thương hiệu để góp phần làm đài ngày càng phát triển hơn. Tôi tin tưởng rằng thương hiệu của VTC sẽ được lan tỏa trên làn sóng của VOV, có chỗ đứng xứng đáng.  VTC vốn có bề dày thực tiễn, có thương hiệu lan tỏa trên cả nước và các đồng chí có quyền tự hào với truyền thống, văn hóa của mình. Khi về VOV các đồng chí sẽ đóng góp vào những nhiệm vụ mới, góp thêm sức mạnh mạnh mới cho VOV. Để tới đây, VOV sẽ không chỉ là phát thanh có hình nữa mà sẽ là phát thanh- truyền hình, mang diện một mạo mới", Bộ trưởng nói.

VTC bổ nhiệm loạt nhân sự cấp cao
Sáng nay, 27/4/2015, Tổng công ty truyền thông VTC đã công bố 8 quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao như thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV), phó...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư