Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gần 70% người Việt tham gia khảo sát trả lời sẵn sàng tiêm vắc-xin phòng Covid-19
D.Ngân - 09/06/2021 15:56
 
Kết quả một khảo sát do UNICEF cùng đối tác thực hiện cho thấy, 67% người dân Việt Nam được hỏi cho biết sẵn sàng tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, dù Bộ Y tế đã và đang nỗ lực cố gắng tiếp cận các nguồn vắc-xin để đảm bảo từ nay đến cuối năm tiêm đủ 70% dân số nhằm tạo miễn dịch cộng đồng, nhưng đến thời điểm này, các nguồn vắc-xin về Việt Nam rất chậm. 

Từ nay đến cuối năm 2021Việt Nam sẽ nhập khẩu về hơn 120 triệu liều vắc-xin Covid-19.

Bộ Y tế đã làm việc với COVAX và đã có thư gửi UNICEF mong muốn UNICEF tăng cường thúc đẩy, trao đổi với COVAX để các nguồn vắc-xin phòng COVID-19 về Việt Nam nhanh nhất, nhiều nhất.

Tại buổi làm việc, bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, kết quả một khảo sát do UNICEF cùng đối tác thực hiện cho thấy, 67% người dân Việt Nam được hỏi cho biết sẵn sàng tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đây là tỉ lệ khá cao. 

Về việc đặt hàng mua dây chuyền lạnh bảo quản vắc-xin phòng Covid-19, Trưởng đại diện UNICEF cho hay, lô hàng 1.910 tủ lạnh công suất lớn sẽ được chuyển về Việt Nam trong cuối tháng 7/2021. 

Đây là đợt trang thiết bị đầu tiên trong gói hỗ trợ dây chuyền lạnh thông qua ngân sách hỗ trợ của Chính phủ Australia. Đồng thời, UNICEF đã đặt hàng 5 xe tải lạnh chuyên dụng vận chuyển vắc-xin và lô hàng này cũng sẽ về Việt Nam trong tháng 8 và 9/2021.

Song song đó, UNICEF cũng đã đặt hàng và sẽ sớm chuyển cho Việt Nam 5 triệu bơm kim tiêm bằng đường hàng không. 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ mong muốn UNICEF tăng cường thúc đẩy để COVAX sớm cung ứng thêm vắc-xin phòng COVID-19 cho Việt Nam trong tháng 7, 8 và 9/2021. 

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng thông tin thêm, trẻ em luôn là đối tượng được ưu tiên ở Việt Nam, tất cả mọi vấn đề về chăm sóc, chi phí cách ly… đều được nhà nước bảo trợ. 

“Chúng tôi sẽ điều chỉnh quy định về cách ly đối với trẻ em phù hợp với thực tiễn phòng chống dịch, đồng thời tôn trọng quyền trẻ em theo công ước quốc tế. Bên cạnh đó, Bộ Y tế Việt Nam cũng mong muốn tiếp cận vắc-xin phòng Covid-19 của Pfizer để có thể tiêm cho trẻ em Việt Nam từ 12-18 tuổi”, Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Vượt qua lo lắng, tôi đi tiêm vắc-xin
Nếu nói rằng không lo lắng là không đúng, tôi đã trăn trở rất nhiều trước khi đặt bút đăng ký tiêm vắc xin-Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư