-
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp
Thượng tá Vũ Đức Long, cơ trưởng An26 chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông không nhớ chính xác là bao nhiêu giờ bay kể từ ngày 8/3 khi có thông tin về chiếc máy bay Malaysia mất tích, nhưng gần như ngày nào ông cùng đồng đội cũng phải xuất kích 2 lần, hướng ra biển để tìm kiếm những dấu hiệu dù là nhỏ nhất.
Khu vực tìm kiếm ngày càng được mở rộng, đến chiều ngày 13/3, khu vực tìm kiếm đã được nới rộng hơn, với diện tích khu vực tìm kiếm khoảng 400 km2 và đã hạ độ cao xuống 1000 m, nhưng vẫn chưa có bất cứ một giấu hiệu nào cho thấy có thể tìm ra tung tích chiếc máy bay bị mất tích.
Trước những thông tin dồn dập về phát hiện các dấu hiệu cũng như những nghi ngờ địa điểm máy bay bị mất tích, Thượng tá Long cho biết, ông cùng các đồng đội luôn phối hợp với các máy bay khác, trong đó một máy bay chuyển tiếp của Lữ đoàn 918 có nhiệm vụ giữ thông tin liên lạc, phối hợp với hàng không dân dụng để điều phối độ cao và các khu vực tìm kiếm cứu nạn.
Khi các máy bay tìm kiếm cứu nạn phát hiện các vật khả nghi sẽ trực tiếp xin phép sở chỉ huy hạ thấp độ cao để quan sát, nhưng độ cao tối đa của AH26 thì cũng chỉ hạ được tới mức 500 m trên mực nước biển, nếu vẫn không quan sát được thì mới phải điều các máy bay khác như trực thăng hoặc DHC6 của Không quân Hải quân…
Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn có mặt tại lữ đoàn 918 ghi lại những hình ảnh hết sức khẩn trương của cuộc tìm kiếm máy bay mất tích Boeing 777 số hiệu MH 370.
| Thượng tá Vũ Đức Long cùng các đồng đội quần thảo trên bầu trời nhiều ngày liền, với hy vọng Cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn 918 Trong buồng lái Các vị trí tìm kiếm luôn được vạch sẵn trước mỗi chuyến bay để có thể hiệp đồng tác chiến tốt nhất Thiếu tá Dương Văn Lanh tranh thủ "tiếp nước" sau gần 4 giờ quần thảo liên tục trên biển Hình ảnh quen thuộc trên các mặt báo mấy ngày gần đây: những thùng áo phao luôn được mang theo Ghi chép tỉ mỉ sơ đồ bay và khu vực tác chiến Những cú lượn, hạ độ cao điêu luyện của những người lính trên bầu trời 4 ngày tìm kiếm ,nhưng ngoài ô cửa của các máy bay cứu nạn vẫn chỉ là mặt nước biển xanh ngắt Các lực lượng tìm kiếm luôn "trực chién" tại sân bay Tân Sơn Nhất để đợi lệnh Các phóng viên, nhà báo trong nước và quốc tế luôn được tạo điều kiện tốt nhất để sát cánh cùng Các chuyến bay chỉ kết thúc một ngày làm việc khi mặt trời dần lặn xuống. Mỗi ngày qua, các lực lượng cứu nạn và cơ quan chức năng Việt Nam vẫn hoạt động hết công suất |
Đức Thanh
-
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ











