Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
GetLinks - startup tuyển dụng từ Thái Lan sắp tiến sang thị trường Việt Nam
Hải Đăng (ICT News) - 08/03/2016 07:11
 
Một công ty khởi nghiệp tại Thái Lan, GetLinks, "tốt nghiệp" khóa đào tạo của Mỹ, nhận đầu tư từ công ty Nhật, để tiến vào thị trường tuyển dụng của Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á.
Ảnh chụp màn hình GetLinks.co
Ảnh chụp màn hình GetLinks.co

GetLinks, một start-up của Thái Lan, vừa nhận được 500.000USD đầu tư lần đầu (seeding) từ quỹ đầu tư CyberAgent Ventures để mở rộng thị trường sang Việt Nam và Singapore – hai thị trường nóng nhất hiện nay ở Đông Nam Á về việc tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ. GetLinks chính là công ty Thái đầu tiên “tốt nghiệp” từ chương trình đào tạo của 500 Startups (California, Mỹ).

Mặc dù ngành công nghệ được đầu tư lớn trong vòng hai năm qua ở Việt Nam, nhưng lĩnh vực tuyển dụng nhân sự công nghệ ở đây vẫn đang bỏ ngỏ, với rất ít những tên tuổi lớn tham gia. Nền tảng tuyển dụng lớn nhất hiện nay ở Việt Nam chính là Vietnamworks, đã được mua lại bởi En-Japan vào năm 2013.

Với số tiền được rót thêm, GetLinks sẽ mở rộng thêm “kho” ứng viên tài năng trong lĩnh vực công nghệ để giới thiệu vào những khách hàng lớn. Hiện nay, khách hàng của GetLinks ở Thái Lan gồm Google, Uber, Line, Lazada…

GetLinks sẽ đồng tổ chức sự kiện Saigon Tech Startup Fest – một hội chợ dành cho những công ty khởi nghiệp – với dự kiến có khoảng hơn 3.000 ứng viên trong lĩnh vực công nghệ tham gia vào cuối tuần này. Bằng việc tổ chức sự kiện, GetLinks đã thắt chặt quan hệ giữa các cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam – gồm Viet Youth Entrepreneurs, SHIELD, Startup.vn, và Young Entrepreneurs Saigon, đồng thời cũng được sự hỗ trợ của chính quyền TP.HCM trong một sự kiện mang tính lịch sử của khởi nghiệp: sự kiện diễn ra tại Dinh Thống Nhất vào ngày 12.3. 

Mô hình kinh doanh của GetLinks khá đơn giản. Các ứng viên tìm kiếm việc làm có thể đăng ký, sau đó chỉ những ứng viên giỏi nhất trong nhóm ứng viên mới được chọn để phỏng vấn. Những công ty công nghệ được lựa chọn có thể truy cập vào nhóm ứng viên, và họ sẽ phải trả tiền cho GetLinks với mỗi ứng viên tuyển dụng thành công.

Ông Djoann Fal, CEO và sáng lập của GetLinks, cho biết ngành công nghệ ở châu Á đang bước vào giai đoạn cực thịnh, hầu như các công ty khởi nghiệp, tập đoàn, chính phủ đều muốn đầu tư vào công nghệ. Sự phát triển của ngành đòi hỏi một khối lượng lớn các nhân tài trong lĩnh vực này, tuy nhiên một “kho” các nhân sự cung cấp cho công nghệ lại thiếu. Do đó GetLinks mở ra nhằm cung cấp những nhân sự công nghệ phù hợp với một mức giá phải chăng, ông Djoann nói.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyen) cho rằng hợp tác giữa GetLinks với CyberAgent Ventures là định mệnh. Suốt một thời gian dài CyberAgent tìm kiếm các công ty có thể giải quyết vấn đề tuyển dụng nhân viên cho các công ty công nghệ nhưng không tìm ra, cho đến khi tiếp xúc được với GetLinks. Do tiếp xúc với nhiều công ty, ông Dũng nói, nên ông hiểu một trong những khó khăn rất lớn của các công ty khởi nghiệp là tìm kiếm nhân sự. Ông Dũng nói rằng GetLinks sẽ không chỉ giải quyết vấn đề tuyển dụng ở khu vực Đông Nam Á mà hy vọng sẽ mở rộng dịch vụ ra thị trường toàn cầu.

Tỷ phú khởi nghiệp Ragy Thomas: “Chỉ quan tâm đến kết quả sau cùng”
Ragy Thomas là tỷ phú khởi nghiệp với công cụ thay đổi hoàn toàn cách thức truyền thông trên mạng xã hội - Sprinklr.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư