
-
Nam Định nỗ lực hoàn thành tuyến đường bộ Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển trước 1/7
-
Dự án điện khí LNG tại Hải Phòng sẽ có quy mô thế nào
-
Phát triển trung tâm tài chính cần có bản sắc riêng
-
16 dự án năng lượng tái tạo của Thái Lan sẽ làm việc với Bộ Công thương
-
Hút doanh nghiệp lớn đầu tư vào ngành điện -
Khu công nghiệp VSIP Thái Bình nâng tầm hợp tác Việt Nam - Singapore
![]() |
Thi công xây dựng cầu Bình Khánh thuộc Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.
Theo đó, thời gian thực hiện Dự án được điều chỉnh lại với các mốc: khởi công quý III/2014; hoàn thành ngày 31/12/2023, làm cơ sở để hoàn thành thủ tục gia hạn Thỏa thuận tài trợ khung và Hiệp định vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) lần 2 số 3391 – VIE.
Các nội dung khác tại sẽ được xem xét, quyết định sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương sử dụng vốn dư của Hiệp định 3391 – VIE và các công việc khác có liên quan trong Dự án đã nêu tai Quyết định số 1131/QĐ – TTg ngày 27/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chỉnh chủ trương đầu tư Dự án.
Trước đó, tại Quyết định số 1131, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án “Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành”, vay vốn ADB và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) để gia hạn thời gian thực hiện Dự án đến ngày 31/12/2023.
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành được Thủ tướng phê duyệt danh mục với tổng mức đầu tư xây dựng là 1.607,4 triệu USD để xây dựng toàn bộ tuyến cao tốc với tổng chiều dài khoảng 57,8 km. Dự án sử dụng vốn đồng tài trợ của ADB và Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng Chính phủ Việt Nam. Bộ GTVT là cơ quan chủ quản Dự án; Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là chủ đầu tư.
Theo kế hoạch, Dự án phải hoàn thành vào ngày 30/6/2019, tuy nhiên do các lý do khách quan, chủ quan, nhiều gói thầu xây lắp trong đó có các gói thầu sử dụng vốn vay ADB chưa thể hoàn thành. Trong trường hợp được gia hạn các khoản vay ADB và được bố trí đủ nguồn vốn ngân sách, Dự án chỉ còn thể hoàn thành nhanh nhất là vào quý II/2023.
Được biết, khoản vay 3391-VIE (khoản vay số 2) và khoản vay 2730-VIE (khoản vay số 1 - đã đóng) thuộc Thỏa thuận tài trợ khung MMF 0053-VIE với ADB cam kết khoản vay 636 triệu USD. Thỏa thuận tài trợ khung sẽ hết hiệu lực vào ngày 14/12/2020. Do vậy Dự án cần gia hạn thời gian thực hiện để có cơ sở gia hạn hiệu lực Thỏa thuận tài trợ khung đến ngày 31/12/2023 để làm cơ sở gia hạn thời hạn giải ngân khoản vay 3391-VIE trị gá 286 triệu USD đến ngày 31/12/2023.

-
Hút doanh nghiệp lớn đầu tư vào ngành điện -
Khu công nghiệp VSIP Thái Bình nâng tầm hợp tác Việt Nam - Singapore -
Quý I/2025, các khu công nghiệp tại Hải Dương thu hút khoảng 419 triệu USD -
Sẵn sàng đón làn sóng đầu tư trong kỷ nguyên mới -
Hiến kế hút vốn ngoại vào thị trường Việt Nam -
Siêu dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Phân vai trách nhiệm cụ thể -
Long An tổ chức đoàn công tác xúc tiến hợp tác, đầu tư tại Nhật Bản
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Logistics
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến sân bay lớn nhất thế giới Đại Hưng
-
Ba loại mặt nạ chống khói phù hợp cho gia đình
-
Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld khẳng định cam kết đầu tư vào tỉnh Đồng Nai
-
Đất nền trong KĐT tại thủ phủ công nghiệp hứa hẹn khả năng thanh khoản cao
-
Nhận diện chất lượng không khí - Nâng tầm sức khỏe với điều hòa Panasonic thế hệ mới