-
Đà Nẵng công bố các dự án đủ điều kiện huy động vốn -
Đề xuất lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ triển khai Cảng hàng không Quảng Trị -
Đà Nẵng tìm hướng mở rộng không gian phát triển, hội nhập quốc tế -
Quảng Ngãi thông qua nhiều nghị quyết quan trọng tạo động lực phát triển kinh tế
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi tại Hưng Yên; Đầu tư tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
TP.HCM dự kiến đầu tư 2.950 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, xây cầu Tân Thuận 1
![]() |
| Thi công xây dựng cầu Bình Khánh thuộc Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.
Theo đó, thời gian thực hiện Dự án được điều chỉnh lại với các mốc: khởi công quý III/2014; hoàn thành ngày 31/12/2023, làm cơ sở để hoàn thành thủ tục gia hạn Thỏa thuận tài trợ khung và Hiệp định vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) lần 2 số 3391 – VIE.
Các nội dung khác tại sẽ được xem xét, quyết định sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương sử dụng vốn dư của Hiệp định 3391 – VIE và các công việc khác có liên quan trong Dự án đã nêu tai Quyết định số 1131/QĐ – TTg ngày 27/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chỉnh chủ trương đầu tư Dự án.
Trước đó, tại Quyết định số 1131, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án “Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành”, vay vốn ADB và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) để gia hạn thời gian thực hiện Dự án đến ngày 31/12/2023.
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành được Thủ tướng phê duyệt danh mục với tổng mức đầu tư xây dựng là 1.607,4 triệu USD để xây dựng toàn bộ tuyến cao tốc với tổng chiều dài khoảng 57,8 km. Dự án sử dụng vốn đồng tài trợ của ADB và Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng Chính phủ Việt Nam. Bộ GTVT là cơ quan chủ quản Dự án; Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là chủ đầu tư.
Theo kế hoạch, Dự án phải hoàn thành vào ngày 30/6/2019, tuy nhiên do các lý do khách quan, chủ quan, nhiều gói thầu xây lắp trong đó có các gói thầu sử dụng vốn vay ADB chưa thể hoàn thành. Trong trường hợp được gia hạn các khoản vay ADB và được bố trí đủ nguồn vốn ngân sách, Dự án chỉ còn thể hoàn thành nhanh nhất là vào quý II/2023.
Được biết, khoản vay 3391-VIE (khoản vay số 2) và khoản vay 2730-VIE (khoản vay số 1 - đã đóng) thuộc Thỏa thuận tài trợ khung MMF 0053-VIE với ADB cam kết khoản vay 636 triệu USD. Thỏa thuận tài trợ khung sẽ hết hiệu lực vào ngày 14/12/2020. Do vậy Dự án cần gia hạn thời gian thực hiện để có cơ sở gia hạn hiệu lực Thỏa thuận tài trợ khung đến ngày 31/12/2023 để làm cơ sở gia hạn thời hạn giải ngân khoản vay 3391-VIE trị gá 286 triệu USD đến ngày 31/12/2023.
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi tại Hưng Yên; Đầu tư tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
TP.HCM dự kiến đầu tư 2.950 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, xây cầu Tân Thuận 1 -
Đà Nẵng xác định đường sắt đô thị là trục “xương sống” của giao thông thông minh -
Đầu tư dự án tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
Lâm Đồng kiểm tra các dự án đầu tư liên quan đến rừng -
Khởi công dự án Nhà máy nước thô liên vùng đầu tiên trên cả nước -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư hai dự án điện gió hơn 3.498 tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

