
-
TP.HCM xác định ranh các khu đất làm TOD dọc tuyến metro số 2
-
Tháo "điểm nghẽn" tại nút giao đường từ cầu Nhật Lệ II đến đường tránh Đồng Hới
-
Xây dựng nghị định riêng phù hợp với đặc thù từng tập đoàn, tổng công ty nhà nước
-
Đề xuất đầu tư dự án Kho trung chuyển, chế biến than 800 tỷ đồng tại Quảng Trị
-
Quảng Ngãi: Tranh thủ các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng -
Hyundai Rotem muốn hợp tác phát triển đường sắt tốc độ cao với Việt Nam
![]() |
Thi công thảm bê tông nhựa cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45. |
Theo ông Lương Văn Long, Giám đốc Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45 (Ban quản lý dự án Thăng Long) thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 vừa xác nhận là đã được Bộ GTVT gia hạn thời gian thực hiện công trình.
Đây là lần đầu tiên Dự án thành phần này thực hiện gia hạn tiến độ sau tròn 2 năm triển khai thi công.
Cụ thể, Ban quản lý dự án Thăng Long được Bộ GTVT cho phép kéo dài thời gian thực hiện Dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 đến ngày 30/6/2023; đồng thời chấp thuận kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng các gói thầu xây lắp để thi công hoàn thành các công việc còn lại.
Tuy nhiên, ông Long cho biết là Bộ GTVT vẫn đang chỉ đạo quyết liệt các đơn vị thi công để hoàn thành thông tuyến toàn Dự án vào ngày 31/12/2022 và đảm bảo đưa các gói thầu vào khai thác trước ngày 30/4/2023.
Được biết, Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45 gồm 5 gói thầu xây lắp, trong đó gói thầu đầu tiên được khởi công vào tháng 9/2020; 4 gói thầu còn lại khởi công vào tháng 12/2020 và đầu tháng 1/2021, thời gian thực hiện các hợp đồng là 24 tháng.
Trong quá trình triển khai, Dự án này đã gặp nhiều vướng mắc như: GPMB; khan hiếm vật liệu xây dựng (đến tháng 4/2022 nguồn vật liệu cung cấp cho dự án mới cơ bản được giải quyết); giá vật liệu tại thời điểm thi công tăng đột biến so với thời điểm đấu thầu, đặc biệt là giá thép và xi măng tăng mạnh từ đầu năm 2021 (mức tăng trên 50% so với thời điểm đấu thầu) nhưng cơ chế xử lý chưa phù hợp; thời tiết khu vực dự án mưa nhiều, kéo dài ảnh hưởng đến công tác triển khai thi công của nhà thầu (tổng số ngày mưa trong 2 năm 2021 và 2022 vào khoảng 250 ngày) ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công các hạng mục kết cấu nền, móng, mặt đường.
Đặc biệt, dịch Covid-19 bùng phát mạnh trong năm 2021 trên địa bàn Dự án và việc 2 địa phương (Ninh Bình, Thanh Hóa) thực hiện giãn cách xã hội đã gây rất nhiều khó khăn cho nhà thầu trong công tác huy động vật tư, thiết bị, nhân lực để thi công.
Hiện các nhà thầu thi công Dự án đang huy động tối đa thiết bị, nhân công, triển khai thi công 3 ca, 4 kíp để đáp ứng tiến độ được lãnh đạo Chính phủ và Bộ GTVT đề ra. Đến giữa tháng 12/2022, lũy kế thực hiện tại Dự án đạt khoảng 80% giá trị hợp đồng.

-
Tháo "điểm nghẽn" tại nút giao đường từ cầu Nhật Lệ II đến đường tránh Đồng Hới
-
Xây dựng nghị định riêng phù hợp với đặc thù từng tập đoàn, tổng công ty nhà nước
-
Đề xuất đầu tư dự án Kho trung chuyển, chế biến than 800 tỷ đồng tại Quảng Trị
-
Quảng Ngãi: Tranh thủ các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng
-
Hyundai Rotem muốn hợp tác phát triển đường sắt tốc độ cao với Việt Nam -
Đưa vào vận hành dự án điện hạt nhân Ninh Thuận trong giai đoạn 2030 - 2035 -
Bộ Xây dựng ủng hộ việc đầu tư sớm cao tốc trục Đông - Tây qua Lâm Đồng -
Vượt bão thuế quan, bất động sản công nghiệp sẵn sàng đón dòng vốn mới -
VCCI đề nghị mở rộng diện được hưởng thủ tục đầu tư đặc biệt -
Đà Nẵng tăng tốc hoàn thành các công trình trọng điểm -
Dự kiến đưa vào hoạt động bến số 1 Cảng Mỹ Thủy ngay trong năm 2025
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa