
-
Lựa chọn phương án tối ưu để mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Bình Định đã thu hút tổng 50 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư là 16.224,7 tỷ đồng
-
Động lực tăng trưởng mới của Hải Phòng: Tăng tốc phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế
-
Bình Dương chọn phương án đầu tư tuyến metro số 2 đi trên cao
-
Thụy Sỹ thêm 50 triệu USD hỗ trợ Việt Nam; Mời đầu tư dự án Bến cảng lỏng, khí 5.400 tỷ đồng -
Giao VEC là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái - Lào Cai
![]() |
Thi công thảm bê tông nhựa cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45. |
Theo ông Lương Văn Long, Giám đốc Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45 (Ban quản lý dự án Thăng Long) thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 vừa xác nhận là đã được Bộ GTVT gia hạn thời gian thực hiện công trình.
Đây là lần đầu tiên Dự án thành phần này thực hiện gia hạn tiến độ sau tròn 2 năm triển khai thi công.
Cụ thể, Ban quản lý dự án Thăng Long được Bộ GTVT cho phép kéo dài thời gian thực hiện Dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 đến ngày 30/6/2023; đồng thời chấp thuận kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng các gói thầu xây lắp để thi công hoàn thành các công việc còn lại.
Tuy nhiên, ông Long cho biết là Bộ GTVT vẫn đang chỉ đạo quyết liệt các đơn vị thi công để hoàn thành thông tuyến toàn Dự án vào ngày 31/12/2022 và đảm bảo đưa các gói thầu vào khai thác trước ngày 30/4/2023.
Được biết, Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45 gồm 5 gói thầu xây lắp, trong đó gói thầu đầu tiên được khởi công vào tháng 9/2020; 4 gói thầu còn lại khởi công vào tháng 12/2020 và đầu tháng 1/2021, thời gian thực hiện các hợp đồng là 24 tháng.
Trong quá trình triển khai, Dự án này đã gặp nhiều vướng mắc như: GPMB; khan hiếm vật liệu xây dựng (đến tháng 4/2022 nguồn vật liệu cung cấp cho dự án mới cơ bản được giải quyết); giá vật liệu tại thời điểm thi công tăng đột biến so với thời điểm đấu thầu, đặc biệt là giá thép và xi măng tăng mạnh từ đầu năm 2021 (mức tăng trên 50% so với thời điểm đấu thầu) nhưng cơ chế xử lý chưa phù hợp; thời tiết khu vực dự án mưa nhiều, kéo dài ảnh hưởng đến công tác triển khai thi công của nhà thầu (tổng số ngày mưa trong 2 năm 2021 và 2022 vào khoảng 250 ngày) ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công các hạng mục kết cấu nền, móng, mặt đường.
Đặc biệt, dịch Covid-19 bùng phát mạnh trong năm 2021 trên địa bàn Dự án và việc 2 địa phương (Ninh Bình, Thanh Hóa) thực hiện giãn cách xã hội đã gây rất nhiều khó khăn cho nhà thầu trong công tác huy động vật tư, thiết bị, nhân lực để thi công.
Hiện các nhà thầu thi công Dự án đang huy động tối đa thiết bị, nhân công, triển khai thi công 3 ca, 4 kíp để đáp ứng tiến độ được lãnh đạo Chính phủ và Bộ GTVT đề ra. Đến giữa tháng 12/2022, lũy kế thực hiện tại Dự án đạt khoảng 80% giá trị hợp đồng.

-
Thụy Sỹ thêm 50 triệu USD hỗ trợ Việt Nam; Mời đầu tư dự án Bến cảng lỏng, khí 5.400 tỷ đồng -
Giao VEC là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái - Lào Cai -
Sôi động hoạt động sản xuất, xuất khẩu của khu vực FDI -
Bình Định: Hơn 1.600 tỷ đồng làm đường nối cao tốc với Khu công nghiệp Hoài Mỹ -
Quảng Nam đôn đốc tiến độ khắc phục giá đất tại hàng loạt dự án -
Phê duyệt đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Vĩnh Long đầu tư Khu thương mại - Dịch vụ - Du lịch, vốn hơn 2.060 tỷ đồng
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025