-
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM
Thi công thảm bê tông nhựa cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45. |
Theo ông Lương Văn Long, Giám đốc Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45 (Ban quản lý dự án Thăng Long) thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 vừa xác nhận là đã được Bộ GTVT gia hạn thời gian thực hiện công trình.
Đây là lần đầu tiên Dự án thành phần này thực hiện gia hạn tiến độ sau tròn 2 năm triển khai thi công.
Cụ thể, Ban quản lý dự án Thăng Long được Bộ GTVT cho phép kéo dài thời gian thực hiện Dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 đến ngày 30/6/2023; đồng thời chấp thuận kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng các gói thầu xây lắp để thi công hoàn thành các công việc còn lại.
Tuy nhiên, ông Long cho biết là Bộ GTVT vẫn đang chỉ đạo quyết liệt các đơn vị thi công để hoàn thành thông tuyến toàn Dự án vào ngày 31/12/2022 và đảm bảo đưa các gói thầu vào khai thác trước ngày 30/4/2023.
Được biết, Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45 gồm 5 gói thầu xây lắp, trong đó gói thầu đầu tiên được khởi công vào tháng 9/2020; 4 gói thầu còn lại khởi công vào tháng 12/2020 và đầu tháng 1/2021, thời gian thực hiện các hợp đồng là 24 tháng.
Trong quá trình triển khai, Dự án này đã gặp nhiều vướng mắc như: GPMB; khan hiếm vật liệu xây dựng (đến tháng 4/2022 nguồn vật liệu cung cấp cho dự án mới cơ bản được giải quyết); giá vật liệu tại thời điểm thi công tăng đột biến so với thời điểm đấu thầu, đặc biệt là giá thép và xi măng tăng mạnh từ đầu năm 2021 (mức tăng trên 50% so với thời điểm đấu thầu) nhưng cơ chế xử lý chưa phù hợp; thời tiết khu vực dự án mưa nhiều, kéo dài ảnh hưởng đến công tác triển khai thi công của nhà thầu (tổng số ngày mưa trong 2 năm 2021 và 2022 vào khoảng 250 ngày) ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công các hạng mục kết cấu nền, móng, mặt đường.
Đặc biệt, dịch Covid-19 bùng phát mạnh trong năm 2021 trên địa bàn Dự án và việc 2 địa phương (Ninh Bình, Thanh Hóa) thực hiện giãn cách xã hội đã gây rất nhiều khó khăn cho nhà thầu trong công tác huy động vật tư, thiết bị, nhân lực để thi công.
Hiện các nhà thầu thi công Dự án đang huy động tối đa thiết bị, nhân công, triển khai thi công 3 ca, 4 kíp để đáp ứng tiến độ được lãnh đạo Chính phủ và Bộ GTVT đề ra. Đến giữa tháng 12/2022, lũy kế thực hiện tại Dự án đạt khoảng 80% giá trị hợp đồng.
-
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024