
-
Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
Phần lớn dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vân Phong gặp vướng mắc về mặt bằng
-
Khánh Hòa nghiên cứu thu hút đầu tư Dự án tuyến đường sắt nối cảng biển Cà Ná
-
Khẩn trương giải phóng mặt bằng 2 dự án điện hạt nhân
-
Kiến nghị sửa đổi tiêu chí để thu hút nhà đầu tư làm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe
![]() |
Thi công thảm bê tông nhựa cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45. |
Theo ông Lương Văn Long, Giám đốc Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45 (Ban quản lý dự án Thăng Long) thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 vừa xác nhận là đã được Bộ GTVT gia hạn thời gian thực hiện công trình.
Đây là lần đầu tiên Dự án thành phần này thực hiện gia hạn tiến độ sau tròn 2 năm triển khai thi công.
Cụ thể, Ban quản lý dự án Thăng Long được Bộ GTVT cho phép kéo dài thời gian thực hiện Dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 đến ngày 30/6/2023; đồng thời chấp thuận kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng các gói thầu xây lắp để thi công hoàn thành các công việc còn lại.
Tuy nhiên, ông Long cho biết là Bộ GTVT vẫn đang chỉ đạo quyết liệt các đơn vị thi công để hoàn thành thông tuyến toàn Dự án vào ngày 31/12/2022 và đảm bảo đưa các gói thầu vào khai thác trước ngày 30/4/2023.
Được biết, Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45 gồm 5 gói thầu xây lắp, trong đó gói thầu đầu tiên được khởi công vào tháng 9/2020; 4 gói thầu còn lại khởi công vào tháng 12/2020 và đầu tháng 1/2021, thời gian thực hiện các hợp đồng là 24 tháng.
Trong quá trình triển khai, Dự án này đã gặp nhiều vướng mắc như: GPMB; khan hiếm vật liệu xây dựng (đến tháng 4/2022 nguồn vật liệu cung cấp cho dự án mới cơ bản được giải quyết); giá vật liệu tại thời điểm thi công tăng đột biến so với thời điểm đấu thầu, đặc biệt là giá thép và xi măng tăng mạnh từ đầu năm 2021 (mức tăng trên 50% so với thời điểm đấu thầu) nhưng cơ chế xử lý chưa phù hợp; thời tiết khu vực dự án mưa nhiều, kéo dài ảnh hưởng đến công tác triển khai thi công của nhà thầu (tổng số ngày mưa trong 2 năm 2021 và 2022 vào khoảng 250 ngày) ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công các hạng mục kết cấu nền, móng, mặt đường.
Đặc biệt, dịch Covid-19 bùng phát mạnh trong năm 2021 trên địa bàn Dự án và việc 2 địa phương (Ninh Bình, Thanh Hóa) thực hiện giãn cách xã hội đã gây rất nhiều khó khăn cho nhà thầu trong công tác huy động vật tư, thiết bị, nhân lực để thi công.
Hiện các nhà thầu thi công Dự án đang huy động tối đa thiết bị, nhân công, triển khai thi công 3 ca, 4 kíp để đáp ứng tiến độ được lãnh đạo Chính phủ và Bộ GTVT đề ra. Đến giữa tháng 12/2022, lũy kế thực hiện tại Dự án đạt khoảng 80% giá trị hợp đồng.

-
Kiến nghị sửa đổi tiêu chí để thu hút nhà đầu tư làm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe -
4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường tại Hưng Yên; Đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD -
Quảng Trị đánh giá tổng thể tình hình thu hút đầu tư vào các khu kinh tế -
Hà Nội duyệt phương án 3 nút giao trọng điểm Vành đai 3,5 -
Dự án đường ven biển tại tỉnh Quảng Trị còn nhiều vướng mắc mặt bằng -
Mở rộng không gian quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam