-
Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C -
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế -
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng -
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại
![]() |
| Một góc cảng CMIT. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam về việc tiếp nhận tàu container trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải (CMIT).
Theo Bộ GTVT, nhằm phát huy những lợi thế sẵn có của kinh tế biển Việt Nam, tận dụng tối đa kết cấu hạ tầng hàng hải hiện có, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, duy trì và phát huy các tuyến hàng đang khai thác từ cảng CMIT đi Mỹ và các nước châu Âu.
Sau gần 2 năm thử nghiệm, cảng CMIT đã tiếp nhận 4 chuyến tàu container trọng tải trên 194.000 DWT đến 214.121 DWT (chiều dài đến 400m) giảm tải an toàn. Do vậy, Bộ GTVT thống nhất chủ trương gia hạn tổ chức thử nghiệm cho tàu container trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT đến ngày 30/6/2023.
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức cập nhật, điều chỉnh và phê duyệt phương án đảm bảo an toàn cho tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT an toàn; chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu chỉ cấp phép cho tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường. Cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải cũng sẽ phải kiểm soát chặt chẽ việc bố trí hoa tiêu dẫn tàu, số lượng tàu lai và các điều kiện khác theo phương án đã được phê duyệt.
Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép được giao phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và các đơn vị có liên quan đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các lượt tàu container trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT.
CMIT là liên doanh giữa Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và APM Terminals. Với gần 10 năm hoạt động, CMIT luôn giữ vững vị trí tiên phong trên khắp hệ thống cảng biển Việt Nam trong việc tiếp nhận các tàu container kích cỡ lớn đến 214,000 DWT.
Trong lần đầu đón siêu tàu container vào tháng 12/2020, CMIT đã đón tàu MSC Oliver – tàu container lớn nhất của hãng tàu MSC từng cập cảng Việt Nam. MSC Oliver có trọng tải 199,273 DWT tương đương 19,224 TEU được khai thác trên tuyến dịch vụ PEARL/ TP6 của liên minh 2M kết nối giữa Việt Nam với bờ Tây nước Mỹ. Chuyến tàu cập cảng CMIT để xếp dỡ gần 6.000 container, tương đương 10.000 TEUs hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và trung chuyển tại Việt Nam.
-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ

