
-
Thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ 11 tháng vượt 100 tỷ USD
-
Đầu tư 250 triệu USD vào Masan Group, Bain Capital trong top 3 nhà đầu tư ngoại rót vốn cổ phần lớn nhất vào doanh nghiệp Việt năm 2023
-
Vinamilk được vinh doanh top 15 doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu
-
Cuộc chiến không lành mạnh trên thị trường chuyển phát
-
Tháng 11, huy động điện, khí của Petrovietnam giảm -
Vinamilk đươc vinh danh “Doanh nghiệp đoạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”
![]() |
Một góc cảng CMIT. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam về việc tiếp nhận tàu container trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải (CMIT).
Theo Bộ GTVT, nhằm phát huy những lợi thế sẵn có của kinh tế biển Việt Nam, tận dụng tối đa kết cấu hạ tầng hàng hải hiện có, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, duy trì và phát huy các tuyến hàng đang khai thác từ cảng CMIT đi Mỹ và các nước châu Âu.
Sau gần 2 năm thử nghiệm, cảng CMIT đã tiếp nhận 4 chuyến tàu container trọng tải trên 194.000 DWT đến 214.121 DWT (chiều dài đến 400m) giảm tải an toàn. Do vậy, Bộ GTVT thống nhất chủ trương gia hạn tổ chức thử nghiệm cho tàu container trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT đến ngày 30/6/2023.
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức cập nhật, điều chỉnh và phê duyệt phương án đảm bảo an toàn cho tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT an toàn; chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu chỉ cấp phép cho tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường. Cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải cũng sẽ phải kiểm soát chặt chẽ việc bố trí hoa tiêu dẫn tàu, số lượng tàu lai và các điều kiện khác theo phương án đã được phê duyệt.
Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép được giao phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và các đơn vị có liên quan đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các lượt tàu container trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT.
CMIT là liên doanh giữa Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và APM Terminals. Với gần 10 năm hoạt động, CMIT luôn giữ vững vị trí tiên phong trên khắp hệ thống cảng biển Việt Nam trong việc tiếp nhận các tàu container kích cỡ lớn đến 214,000 DWT.
Trong lần đầu đón siêu tàu container vào tháng 12/2020, CMIT đã đón tàu MSC Oliver – tàu container lớn nhất của hãng tàu MSC từng cập cảng Việt Nam. MSC Oliver có trọng tải 199,273 DWT tương đương 19,224 TEU được khai thác trên tuyến dịch vụ PEARL/ TP6 của liên minh 2M kết nối giữa Việt Nam với bờ Tây nước Mỹ. Chuyến tàu cập cảng CMIT để xếp dỡ gần 6.000 container, tương đương 10.000 TEUs hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và trung chuyển tại Việt Nam.
-
Thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ 11 tháng vượt 100 tỷ USD
-
Đầu tư 250 triệu USD vào Masan Group, Bain Capital trong top 3 nhà đầu tư ngoại rót vốn cổ phần lớn nhất vào doanh nghiệp Việt năm 2023
-
Vinamilk được vinh doanh top 15 doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu
-
Doanh nghiệp ngoại tìm kiếm cơ hội tại thị trường dược phẩm, y tế Việt Nam
-
Cuộc chiến không lành mạnh trên thị trường chuyển phát -
Nestlé hỗ trợ thúc đẩy nông nghiệp tái sinh -
Tháng 11, huy động điện, khí của Petrovietnam giảm -
Vinamilk đươc vinh danh “Doanh nghiệp đoạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” -
Tầm quan trọng của sức khỏe tổng thể tại nơi làm việc số -
Carrefour muốn tăng nhập hàng hóa từ Việt Nam -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 6/12/2023
-
CMC Cyber Security "bắt tay" đối tác bảo mật quốc tế OPSWAT
-
Cùng Samtec Việt Nam lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng
-
Vinamilk Sure Prevent Gold đồng hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi
-
Abera Vietnam chinh phục Amazon - Khi tinh thần cầu thị là cốt lõi của sự thành công
-
Herbalife hỗ trợ nâng cao sức mạnh của thể thao Việt Nam
-
Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê ướt 4 tàu bay giao tháng 2/2024