Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Giải đáp băn khoăn về đấu thầu qua mạng
Như Loan - 06/08/2018 14:21
 
Để giúp doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều cơ hội kinh doanh với các dự án mua sắm công, Trung tâm đấu thầu qua mạng Quốc gia giúp giải đáp mọi thắc mắc và tháo gỡ những khó khăn mà người dùng có thể gặp phải khi thực hiện đấu thầu qua mạng.

Tổng đài hỗ trợ đấu thầu qua mạng thuộc Phòng Hỗ trợ nghiệp vụ người dùng là một trong bốn phòng chức năng của Trung tâm đấu thầu qua mạng quốc gia, trực thuộc Cục Quản lý Đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Kênh tư vấn đấu thầu chuyên nghiệp

Với đội ngũ nhân sự là các chuyên gia về đấu thầu qua mạng, Tổng đài hỗ trợ đấu thầu qua mạng luôn sẵn sàng cung cấp những thông tin cập nhật và chính xác đến với người dùng. Từ năm 2016 đến nay, các tư vấn viên đã giúp giải đáp về đấu thầu qua mạng cho hơn 680.000 lượt người dùng (trung bình khoảng 1.000 cuộc gọi mỗi ngày).

.
.

Ngoài ra, Trung tâm đấu thầu qua mạng quốc gia còn liên tục tổ chức những lớp tập huấn trên toàn quốc với số lượng trung bình 70 học viên/lớp. Bên cạnh việc học lý thuyết, học viên được trực tiếp thực hành các bài tập tình huống giả định trên Hệ thống. Mọi doanh nghiệp tại đều có thể đăng ký tham gia các khóa tập huấn về đấu thầu qua mạng được tổ chức thường xuyên trên cả nước.

Cho tới nay, hơn 72.000 nhà thầu đã nhanh chóng nắm bắt những cơ hội kinh doanh qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp e ngại thay đổi do quy trình đấu thầu qua mạng còn mới và trình độ công nghệ thông tin chưa đồng đều. Vì vậy, Tổng đài hỗ trợ đấu thầu qua mạng giúp hóa giải những khó khăn mà doanh nghiệp có thể gặp phải để ngày càng nhiều các doanh nghiệp tích cực tham gia sân chơi này. Trong năm 2018, số lượng gói thầu áp dụng đấu thầu qua mạng trong 7 tháng đầu năm 2018 là 7.800 gói, gần bằng số lượng gói thầu điện tử trong cả năm 2017 là 8.100 gói, trong đó gói thầu có giá trị lớn nhất lên tới 194 tỉ đồng.

Với sứ mệnh đem thông tin hữu ích đến với người dùng, Tổng đài hỗ trợ thuộc Trung tâm đấu thầu qua mạng quốc gia là người bạn đồng hành cho bất cứ ai quan tâm đến hình thức đấu thầu văn minh, hiện đại này. Các thủ tục hành chính trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đạt cấp độ cao nhất (cấp độ 4), đem lại sự nhanh gọn, hiệu quả và minh bạch trong mọi hoạt động liên quan đến đấu thầu qua mạng.

Giải đáp thắc mắc mọi lúc, mọi nơi

Trong trường hợp cần hướng dẫn, hỗ trợ khi thực hiện đấu thầu qua mạng như đăng ký, đăng tải thông tin, tải hồ sơ mời thầu, nộp hồ sơ dự thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều có thể gọi ngay đến Tổng đài hỗ trợ người dùng 1900.6126. Các tư vấn viên trực Tổng đài liên tục 08 tiếng/ngày (Sáng: 7h30-11h30; Chiều: 13h30-17h30), từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần để phục vụ người dùng một cách tốt nhất.

Ngoài thời gian trên, các nhà thầu có thể gửi liên hệ qua hòm thư điện tử: [email protected]. Website chính thức của Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia http://muasamcong.mpi.gov.vn/ cũng đăng tải đầy đủ các hướng dẫn sử dụng Hệ thống chi tiết và khóa học đào tạo dành cho các nhà thầu. doanh nghiệp muốn theo dõi những thông tin mới nhất về đấu thầu qua mạng có thể truy cập Fanpage: https://www.facebook.com/muasamcong/.

Nhà thầu có thể cập nhật hồ sơ dự thầu khi tham gia đấu thầu qua mạng?
Điều 13 Thông tư số 04/2017/TT-BKHĐT quy định về nộp hồ sơ dự thầu đã quy định cụ thể về việc nộp, rút, nộp lại hồ sơ dự thầu khi nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư