Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giám đốc điều hành Công ty Hosiden mắc Covid-19
D.Ngân - 22/05/2021 08:14
 
Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hosiden - ổ dịch tại Bắc Giang, sống tại chung cư Mandarin Garden (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

CDC  Hà Nội vừa thông tin về một ca dương tính SARS-CoV-2 có liên quan tới địa bàn TP Hà Nội.

Bệnh nhân là người có quốc tịch Hàn Quốc, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hosiden, sống tại chung cư Mandarin Garden (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (Bắc Giang) đã có hơn 150 ca mắc Covid-19

Theo CDC  Hà Nội, hàng ngày, bệnh nhân đi làm tại Công ty Hosiden thuộc Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) từ 6 giờ sáng đến tối bằng xe 16 chỗ của công ty. Ngày 14/5, ông được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR tại công ty, kết quả âm tính.

Ngày 20/5, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm tại công ty, kết quả dương tính SARS-CoV-2, do Bệnh viện Quân y 110 (Bắc Ninh) thực hiện. Đây là đơn vị được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định. Hiện, bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Qua điều tra, truy vết lịch trình của bệnh nhân và các F1 trong 3 tuần gần đây, CDC Hà Nội cho biết sơ bộ xác định 14 trường hợp liên quan. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1. Kết quả xét nghiệm, vợ và 2 con của ông âm tính, các trường hợp khác đang chờ kết quả.

Liên quan tới việc rà soát các trường hợp liên quan đến khu công nghiệp (KCN) tại Bắc Giang, Bắc Ninh, CDC  Hà Nội cho biết đến nay đã xác định hơn 400 người trên địa bàn Hà Nội làm việc tại các KCN ở Bắc Giang. Trong đó số được lấy mẫu xét nghiệm là 330 trường hợp, đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, đến 22/5, KCN Quang Châu đã có hơn 400 bệnh nhân Covid-19, chủ yếu là công nhân trong công ty TNHH Hosiden Việt Nam (hơn 150 ca). Bắc Giang đã đóng cửa 4 KCN ở tỉnh này, trong đó có KCN Quang Châu.

Tổng số bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Giang trong đợt dịch này là gần 780 ca, trong đó, sáng 22/5, Bộ Y tế công bố Bắc Giang có thêm 11 ca bệnh Covid-19.

Ngoài Bắc Giang, theo bản tin lúc 6h ngày 22/5 của Bộ Y tế, thêm  các bệnh nhân mắc Covid-19 mới được ghi nhận tại Hải Dương, 4 ca, Bắc Ninh 3 ca.

Các tỉnh còn lại là Thái Bình, Điện Biên, Hải Dương cũng có thêm bệnh nhân thuộc diện F1, đã được cách ly. Trong đó, bệnh nhân ở Thái Bình, Điện Biên có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 21/5. Trường hợp ở Hải Dương được xác định nhiễm virus từ 18/5.

Số lượng người phải cách ly ở nước ta tiếp tục tăng. Theo thống kê từ Bộ Y tế, tổng số người thuộc diện này là 179.006. Trong đó, 4.490 người cách ly tại bệnh viện, ở các cơ sở khác là 36.815. Cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 137.801 người.

Tình hình dịch tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng có xu hướng phức tạp trở lại. Trong đó, một số ca dương tính chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Từ ngày 27/4, Việt Nam ghi nhận 1.912 bệnh nhân Covid-19 do lây nhiễm trong cộng đồng. Cũng trong đợt dịch này, cả nước có 41 bệnh nhân Covid-19 tử vong, riêng làn sóng đợt này có 6 ca trên nền bệnh lý phức tạp và cao tuổi.

Trong 5 ngày, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đã tổ chức 4 buổi hội chẩn giữa các giáo sư, chuyên gia đầu ngành về công tác điều trị cho từng bệnh nhân nặng.

Đến tối 21/5, cả nước có 65 bệnh nhân tiên lượng nặng, 71 ca nặng phải thở oxy, 7 người thở máy không xâm nhập, 21 trường hợp nguy kịch thở máy xâm nhập và điều trị hồi sức tích cực, 3 ca đang phải can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).

Cho đến thời điểm hiện tại, vắc-xin ngừa Covid-19 vẫn là dược phẩm được săn đón nhiều nhất thế giới. Hầu hết quốc gia đều mong muốn tiếp cận nguồn vắcc-xin ngừa Covid-19 sớm nhất có thể.

Việt Nam cũng nỗ lực để có được nguồn vắc-xin đủ tiêm chủng cho người dân, từ đó đạt miễn dịch cộng đồng. Việt Nam đã đăng ký mua vắc-xin của AstraZeneca và Pfizer từ nhiều kênh, với hơn 170 triệu liều. Hai loại vắc-xin này có những hiệu quả và tỉ lệ gây tác dụng phụ khác nhau.

Đến sáng 22/5, nước ta đã có thêm thêm 5.587 người được tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19. Như vậy, tổng cộng 1.026.672 liều vắc-xin đã được tiêm cho những người thuộc diện ưu tiên. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi là 28.961.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư