-
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ -
Cần Thơ tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 100% kế hoạch -
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Chủ trương này được UBND tỉnh Tây Ninh đưa ra trên cơ sở đề xuất của Sở Tài chính Tây Ninh (trước đây là Sở Tài chính Long An) tại văn bản số 4446/STC-QLĐTC ngày 27/6/2025 và văn bản đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả số 756/2025/DGC ngày 17/6/2025.
Theo nội dung được phê duyệt, Dự án có phạm vi đầu tư khoảng 19,5 km, chia làm hai đoạn: Đoạn từ Km2+750 (giao với Quốc lộ 50 tại ngã ba Tân Kim) đến Km15+150 (giao với ĐT.826), dài 12,4 km và đoạn từ Km28+500 (giao với ĐT.827B) đến Km35+600 (giáp ranh tỉnh Đồng Tháp), dài 7,1 km. Tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 7.600 tỷ đồng.
Dự án sẽ được nghiên cứu xây dựng theo quy mô giai đoạn 1, đồng bộ với Dự án xây dựng đường dẫn vào ba cầu trên tuyến ĐT.827E, đồng thời đảm bảo phù hợp với các quy hoạch hiện hành.
Toàn bộ kinh phí thực hiện nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất dự án sẽ do Tập đoàn Đèo Cả tự chi trả. Doanh nghiệp này cũng cam kết chịu mọi rủi ro nếu hồ sơ đề xuất không được cấp thẩm quyền chấp thuận. Thời gian hoàn thành lập đề xuất được xác định tối đa 6 tháng kể từ ngày UBND tỉnh Tây Ninh ban hành văn bản thống nhất chủ trương.
UBND tỉnh Tây Ninh giao Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh làm đầu mối, phối hợp cùng các sở ngành như Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường… cung cấp thông tin, hỗ trợ nhà đầu tư trong suốt quá trình nghiên cứu, lập đề xuất dự án.
Dự án ĐT.827E (định hướng là Quốc lộ 50B) là tuyến giao thông quan trọng từ TP.HCM đi qua Long An dến Tiền Giang dài khoảng 55km, có vai trò tăng cường kết nối giao thông liên vùng, làm động lực để phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực dự án.
Dự án đã được đưa vào Quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia và Quy hoạch phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hiện nay, tuyến ĐT.827E trên địa phận tỉnh Long An (nay là tỉnh Tây Ninh) có chiều dài khoảng 35,6 km, đang được triển khai xây dựng 3 cầu vượt sông: Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây).
Việc sớm triển khai đầu tư đồng bộ đoạn còn lại dài khoảng 19,5 km là yếu tố quan trọng đảm bảo phát huy hiệu quả về kinh tế - xã hội cho toàn tuyến.
Song song với việc được giao nghiên cứu đoạn còn lại của tuyến ĐT.827E, liên danh do Tập đoàn Đèo đứng đầu cũng đang là nhà đầu tư đề xuất Dự án mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận phương thức PPP.
Dự án này có tổng chiều dài khoảng 96 km, tổng mức đầu tư lên tới 39.800 tỷ đồng sẽ vừa tổ chức thi công vừa đảm bảo lưu thông thông suốt trên tuyến.
Trao đổi trong buổi làm việc do Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chủ trì về Dự án này vào chiều 14/7, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cho biết, hiện Dự án đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi và chỉ còn một công đoạn duy nhất là thoả thuận giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền với nhà đầu tư của Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1.
Trước đó, Tập đoàn Đèo Cả cũng đã đảm nhận vai trò điều hành “giải cứu” Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vốn đình trệ hơn 10 năm và đã hoàn thành chỉ 3 năm sau khi tái khởi động.
Sự tham gia tích cực của liên danh Đèo Cả đối với việc mở rộng các tuyến giao thông huyết mạch phía Nam tiếp tục khẳng định năng lực, uy tín và kinh nghiệm của doanh nghiệp này trong quá trình đầu tư, triển khai các công trình hạ tầng quy mô lớn, góp phần phát triển hạ tầng giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị -
Hưng Yên: Tăng tốc hoàn thiện hạ tầng, mở rộng thu hút đầu tư Khu công nghiệp Liên Hà Thái -
TP.HCM - Điểm đến đầu tư chiến lược của các tập đoàn toàn cầu -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 7,4% sau 11 tháng năm 2025 -
Tình thế xoay chuyển tại dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

