
-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau
-
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung
-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
![]() |
Ảnh minh họa. |
Chủ trương này được UBND tỉnh Tây Ninh đưa ra trên cơ sở đề xuất của Sở Tài chính Tây Ninh (trước đây là Sở Tài chính Long An) tại văn bản số 4446/STC-QLĐTC ngày 27/6/2025 và văn bản đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả số 756/2025/DGC ngày 17/6/2025.
Theo nội dung được phê duyệt, Dự án có phạm vi đầu tư khoảng 19,5 km, chia làm hai đoạn: Đoạn từ Km2+750 (giao với Quốc lộ 50 tại ngã ba Tân Kim) đến Km15+150 (giao với ĐT.826), dài 12,4 km và đoạn từ Km28+500 (giao với ĐT.827B) đến Km35+600 (giáp ranh tỉnh Đồng Tháp), dài 7,1 km. Tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 7.600 tỷ đồng.
Dự án sẽ được nghiên cứu xây dựng theo quy mô giai đoạn 1, đồng bộ với Dự án xây dựng đường dẫn vào ba cầu trên tuyến ĐT.827E, đồng thời đảm bảo phù hợp với các quy hoạch hiện hành.
Toàn bộ kinh phí thực hiện nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất dự án sẽ do Tập đoàn Đèo Cả tự chi trả. Doanh nghiệp này cũng cam kết chịu mọi rủi ro nếu hồ sơ đề xuất không được cấp thẩm quyền chấp thuận. Thời gian hoàn thành lập đề xuất được xác định tối đa 6 tháng kể từ ngày UBND tỉnh Tây Ninh ban hành văn bản thống nhất chủ trương.
UBND tỉnh Tây Ninh giao Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh làm đầu mối, phối hợp cùng các sở ngành như Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường… cung cấp thông tin, hỗ trợ nhà đầu tư trong suốt quá trình nghiên cứu, lập đề xuất dự án.
Dự án ĐT.827E (định hướng là Quốc lộ 50B) là tuyến giao thông quan trọng từ TP.HCM đi qua Long An dến Tiền Giang dài khoảng 55km, có vai trò tăng cường kết nối giao thông liên vùng, làm động lực để phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực dự án.
Dự án đã được đưa vào Quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia và Quy hoạch phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hiện nay, tuyến ĐT.827E trên địa phận tỉnh Long An (nay là tỉnh Tây Ninh) có chiều dài khoảng 35,6 km, đang được triển khai xây dựng 3 cầu vượt sông: Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây).
Việc sớm triển khai đầu tư đồng bộ đoạn còn lại dài khoảng 19,5 km là yếu tố quan trọng đảm bảo phát huy hiệu quả về kinh tế - xã hội cho toàn tuyến.
Song song với việc được giao nghiên cứu đoạn còn lại của tuyến ĐT.827E, liên danh do Tập đoàn Đèo đứng đầu cũng đang là nhà đầu tư đề xuất Dự án mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận phương thức PPP.
Dự án này có tổng chiều dài khoảng 96 km, tổng mức đầu tư lên tới 39.800 tỷ đồng sẽ vừa tổ chức thi công vừa đảm bảo lưu thông thông suốt trên tuyến.
Trao đổi trong buổi làm việc do Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chủ trì về Dự án này vào chiều 14/7, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cho biết, hiện Dự án đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi và chỉ còn một công đoạn duy nhất là thoả thuận giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền với nhà đầu tư của Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1.
Trước đó, Tập đoàn Đèo Cả cũng đã đảm nhận vai trò điều hành “giải cứu” Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vốn đình trệ hơn 10 năm và đã hoàn thành chỉ 3 năm sau khi tái khởi động.
Sự tham gia tích cực của liên danh Đèo Cả đối với việc mở rộng các tuyến giao thông huyết mạch phía Nam tiếp tục khẳng định năng lực, uy tín và kinh nghiệm của doanh nghiệp này trong quá trình đầu tư, triển khai các công trình hạ tầng quy mô lớn, góp phần phát triển hạ tầng giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng -
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ