
-
Nghệ An: Bảo đảm đến hết năm 2025 giải ngân đầu tư công đạt trên 95% kế hoạch
-
Không thể bỏ lỡ cơ hội thu hút FDI vào công nghệ cao
-
Đề xuất phương án đầu tư cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum
-
Khởi công Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thủy Nguyên vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng
-
Quảng Ngãi xây dựng quy hoạch Khu dịch vụ hỗn hợp Đông Dung Quất 521 ha -
Phương án nâng cấp tuyến Nội Bài - Bắc Ninh thành cao tốc vốn 2.812,43 tỷ đồng
![]() |
Bình đồ hướng tuyến cao tốc Nha Trang - Đà Lạt. |
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi các bộ: GTVT, Kế hoạch và Đầu tư; UBND 2 tỉnh: Lâm Đồng và Khánh Hòa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) - Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).
Cụ thể, Phó thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan xem xét kiến nghị của UBND liên tỉnh Khánh Hòa - Lâm Đồng, báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/10/2024.
Trước đó, tại tờ trình số 11614/LT – KH – LĐ, lãnh đạo UBND 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng đề nghị Thủ tướng chi phép triển khai đầu tư xây dựng Dự án trước năm 20230; ưu tiên bổ sung dự án vào danh mục đầu tư từ nguồn ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2026 – 2030 của ngành GTVT; đồng thời chấp thuận phương án đầu tư theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT đề trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.
Lãnh đạo 2 tỉnh thống nhất kiến nghị người đứng đầu Chính phủ giao UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan có thẩm quyền Dự án PPP đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang – Đà Lạt.
Theo đề xuất, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang – Đà Lạt có điểm đầu giao với tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối giao với cao tốc Liên Khương – Prenn (chân đèo Prenn), tại phường 3, TP. Đà Lạt.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là 80,8 km, trong đó đoạn đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa khoảng 44 km, đoạn qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 36,8 km.
Dự án được đề xuất đầu tư một lần theo quy mô quy hoạch với 4 làn xe hoàn chỉnh, chiều rộng nền đường từ 22 m – 24,75 m.
Hướng tuyến Dự án đi song song với Quốc lộ 27C khoảng 1 – 7 km. Trên tuyến dự kiến bố trí 5 nút giao thông khác mức liên thông, trung bình 20 km/nút, trong đó đoạn qua Khánh Hòa có 2 nút, đoạn qua Lâm Đồng có 3 nút; 2 vị trí xây dựng hầm có chiều dài từ 1.440 m – 1.560; 12 cầu có chiều dài từ 488 m đến 1.048 m.
Với quy mô xây dựng như trên, Dự án có sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 25.058 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.171 tỷ đồng; chi phí xây dựng, thiết bị là 18.889 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác là 1.511 tỷ đồng; lãi vay 427 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 3.060 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2024 đến năm 2028, trong đó giai đoạn đầu tư xây dựng từ năm 2026 - 2028.
-
Khởi công Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thủy Nguyên vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng -
Quảng Ngãi xây dựng quy hoạch Khu dịch vụ hỗn hợp Đông Dung Quất 521 ha -
Phương án nâng cấp tuyến Nội Bài - Bắc Ninh thành cao tốc vốn 2.812,43 tỷ đồng -
Thông xe, đưa vào khai thác cao tốc Vân Phong - Nha Trang, tổng mức đầu tư 11.808 tỷ đồng -
Tháo điểm nghẽn cho Dự án Khu đô thị Nam cầu Dài -
Đặt mục tiêu thông tuyến chính cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ vào dịp 30/4 -
Kêu gọi đầu tư 2 tuyến đường sắt đô thị nối Hội An, Chu Lai tới Đà Nẵng
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura
-
Tiên phong ứng dụng công nghệ mới, Meey Group tiếp tục chinh phục giải Sao Khuê 2025
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025