-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng dự khởi công Dự án tuyến tàu điện đô thị Phú Quốc -
Những đối tác hàng đầu thế giới sẽ cùng Sun Group làm công viên dọc sông Tô Lịch -
Sun Group sẽ khởi công loạt dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 150.000 tỷ đồng -
Đồng Tháp lập Ban Chỉ đạo phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế -
[Ảnh] Diện mạo cầu cạn Vành đai 3 TP.HCM trước ngày thông xe kỹ thuật -
Năng lực nhà đầu tư Dự án đường nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội
![]() |
| Bình đồ hướng tuyến cao tốc Nha Trang - Đà Lạt. |
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi các bộ: GTVT, Kế hoạch và Đầu tư; UBND 2 tỉnh: Lâm Đồng và Khánh Hòa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) - Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).
Cụ thể, Phó thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan xem xét kiến nghị của UBND liên tỉnh Khánh Hòa - Lâm Đồng, báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/10/2024.
Trước đó, tại tờ trình số 11614/LT – KH – LĐ, lãnh đạo UBND 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng đề nghị Thủ tướng chi phép triển khai đầu tư xây dựng Dự án trước năm 20230; ưu tiên bổ sung dự án vào danh mục đầu tư từ nguồn ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2026 – 2030 của ngành GTVT; đồng thời chấp thuận phương án đầu tư theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT đề trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.
Lãnh đạo 2 tỉnh thống nhất kiến nghị người đứng đầu Chính phủ giao UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan có thẩm quyền Dự án PPP đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang – Đà Lạt.
Theo đề xuất, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang – Đà Lạt có điểm đầu giao với tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối giao với cao tốc Liên Khương – Prenn (chân đèo Prenn), tại phường 3, TP. Đà Lạt.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là 80,8 km, trong đó đoạn đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa khoảng 44 km, đoạn qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 36,8 km.
Dự án được đề xuất đầu tư một lần theo quy mô quy hoạch với 4 làn xe hoàn chỉnh, chiều rộng nền đường từ 22 m – 24,75 m.
Hướng tuyến Dự án đi song song với Quốc lộ 27C khoảng 1 – 7 km. Trên tuyến dự kiến bố trí 5 nút giao thông khác mức liên thông, trung bình 20 km/nút, trong đó đoạn qua Khánh Hòa có 2 nút, đoạn qua Lâm Đồng có 3 nút; 2 vị trí xây dựng hầm có chiều dài từ 1.440 m – 1.560; 12 cầu có chiều dài từ 488 m đến 1.048 m.
Với quy mô xây dựng như trên, Dự án có sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 25.058 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.171 tỷ đồng; chi phí xây dựng, thiết bị là 18.889 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác là 1.511 tỷ đồng; lãi vay 427 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 3.060 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2024 đến năm 2028, trong đó giai đoạn đầu tư xây dựng từ năm 2026 - 2028.
-
Hà Nội đồng loạt khởi công 7 dự án lớn chào mừng Đại hội XIV của Đảng -
Đưa vào khai thác 37 km cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang từ 9h ngày 20/12/2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng dự khởi công Dự án tuyến tàu điện đô thị Phú Quốc -
Những đối tác hàng đầu thế giới sẽ cùng Sun Group làm công viên dọc sông Tô Lịch
-
Sun Group sẽ khởi công loạt dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 150.000 tỷ đồng -
Đồng Tháp lập Ban Chỉ đạo phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế -
[Ảnh] Diện mạo cầu cạn Vành đai 3 TP.HCM trước ngày thông xe kỹ thuật -
Năng lực nhà đầu tư Dự án đường nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Tầm nhìn mới thu hút FDI vào Đề án lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
Nghiệm thu hoàn thành cấp chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2 -
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

