Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Giới thiệu ba nhân sự bầu Phó chủ tịch Quốc hội mới
Nguyễn Lê - 31/03/2021 15:58
 
Danh sách 3 nhân sự được Thường vụ Quốc hội trình để kiện toàn kỳ này cũng trùng với cơ cấu người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV được giới thiệu ở khối cơ quan Quốc hội.
.

Ba người được đề cử gồm các ông Trần Thanh Mẫn, Nguyễn Khắc Định và Nguyễn Đức Hải (từ trái sang).

Chiều 31/3 Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu một số Phó Chủ tịch Quốc hội thay thế ba vị vừa được miễn nhiệm trước đó.

Ba người được đề cử gồm các ông Trần Thanh Mẫn, Nguyễn Khắc Định và Nguyễn Đức Hải.

Ông Trần Thanh Mẫn 59 tuổi, quê ở  Hậu Giang, có trình độ tiến sĩ kinh tế, là Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa XIV đoàn Cần Thơ.

Ông Nguyễn Khắc Định sinh năm 1964, quê Thái Bình, là tiến sỹ luật học, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa, trước đó ông Định làm Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội.

Ông Nguyễn Đức Hải sinh năm 1961, quê Quảng Nam, trình độ chuyên môn là thạc sĩ kinh tế chuyên ngành Tài chính Tín dụng. Hiện ông Hải là Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội,  Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, đại biểu Quốc hội đoàn Quảng Nam.

Danh sách 3 nhân sự được Thường vụ Quốc hội trình để kiện toàn kỳ này cũng trùng với cơ cấu người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV được hiệp thương, giới thiệu ở khối cơ quan Quốc hội.

Sau khi nghe tờ trình, Quốc hội thảo luận ở Đoàn về dự kiến nhân sự để bầu một số Phó Chủ tịch Quốc hội, việc bỏ phiếu và công bố kết quả kiểm phiếu diễn ra vào sáng 1/4.

Trình Quốc hội miễn nhiệm 3 trong 4 Phó chủ tịch Quốc hội
Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ không có trong danh sách kiện toàn tại kỳ họp 11, vì nhân sự dự kiến thay ông chưa phải là đại biểu Quốc hội
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư