-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải làm việc với tỉnh Quảng Ngãi vào chiều ngày 7/3. |
Chiều 7/3, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi về những vướng mắc liên quan đến Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, đến nay Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng khoảng 50,89/60,3km, đạt 84,4%. Đối với các khu tái định cư, hiện các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công, trong đó ưu tiên hoàn thành các hạng mục san nền, cấp nước và cấp điện; phấn đấu đến ngày 30/4/2023 đủ điều kiện bắt đầu bàn giao đất tái định cư cho các hộ dân trên địa bàn huyện Mộ Đức và thị xã Đức Phổ và đến ngày 30/5/2023 bàn giao đất tái định cư cho các hộ dân thuộc huyện Tư Nghĩa và huyện Nghĩa Hành.
Về công tác chuẩn bị mỏ vật liệu, đối với tuyến chính, tỉnh đã thống nhất 26 mỏ đất vật liệu đất đắp với tổng trữ lượng khoảng 11,5 triệu m3; 7 mỏ cát với tổng trữ lượng khoảng 2,14 triệu m3 và 10 mỏ đá phục vụ cho dự án với tổng trữ lượng khoảng 37 triệu m3, đảm bảo cung ứng nhu cầu đá của dự án. Đối với 23 khu tái định cư, tỉnh cũng đã thống nhất 20 mỏ đất với tổng trữ lượng khoảng 3,1 triệu m3.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại buổi làm việc. |
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị Ban Quản lý dự án 2 phải chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương tiếp cận mặt bằng đã giải tỏa, đồng thời phối hợp cùng địa phương giải quyết ngay đối với các trường hợp người dân cản trở; thỏa thuận với các địa phương về các tuyến đường vận chuyển nguyên, nhiên, vật liệu và thiết bị thi công dự án; khẩn trương và thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục cấp phép khai thác mỏ vật liệu đất đắp theo quy định cũng như chủ động triển khai kịp thời công tác bồi thường, hỗ trợ tại các mỏ đất đắp.
Đối với Bộ Giao thông vận tải, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ quan tâm, thống nhất chủ trương đặt công trình thiết yếu nằm trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông để thuận lợi trong việc triển khai thực hiện các bước tiếp theo.
Ngoài ra, ông Đặng Văn Minh đề nghị Bộ quan tâm, làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm ban hành văn bản hướng dẫn trình tự, thủ tục liên quan đến cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ cho dự án theo "cơ chế đặc thù" theo như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, Dự án đường cao tốc Bắc Nam phía Đông là Dự án trọng điểm, đặc biệt quan trọng đối với quốc gia, đất nước.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng, đặc biệt là các vị trí ảnh hưởng đến đường găng tiến độ của dự án, để đủ điều kiện thi công, làm đường công vụ, cầu, hầm…; xử lý dứt điểm đối với các vấn đề còn vướng mắc với người dân, không để ảnh hưởng đến quá trình thi công dự án.
“Ban quản lý dự án phải quyết liệt hơn, tích cực hơn, phối hợp với các địa phương trong việc quản lý mặt bằng sau khi nhận bàn giao; nhà thầu tập trung máy móc, thiết bị, phương tiện, con người… để triển khai dự án đúng tiến độ. Đặc biệt, cần tập trung cho các hạng mục có giá trị cao, không phụ thuộc vào nguồn đất đắp như: cầu, hầm, cống…”, Bộ trưởng yêu cầu.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025