-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa đề xuất và kiến nghị với Trung ương một số vấn đề đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công. Theo đó, UBND tỉnh này cho rằng, việc tách tiểu dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với sử dụng vốn đầu tư công được Luật Đầu tư công quy định đối với dự án nhóm A.
Tuy nhiên, trong thực tế triển khai việc tách tiểu dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công là cần thiết. Do vậy, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Trung ương xem xét, cho mở rộng đối tượng áp dụng việc tách riêng công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập đối với cả dự án nhóm B, nhóm C để thuận lợi trong triển khai các dự án cơ sở hạ tầng từ nguồn vốn đầu tư công.
Đồng thời, tỉnh Quảng Ngãi cũng kiến nghị Trung ương bổ sung đối tượng đầu tư công là các chương trình, dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch để đầu tư các dự án cần thiết khác (khi đã tách dự án bồi thường ra khỏi dự án chính) hoặc bán đấu giá tạo nguồn thu cho ngân sách để tái đầu tư các dự án đầu tư công khác.
Theo quy định của Luật Đầu tư công, thời gian bố trí dự án nhóm C là không quá 3 năm. Tuy nhiên, đối với các dự án trồng rừng thì thời gian chăm sóc sau khi trồng là 5 năm.
Theo đó, thông thường đối với dự án trồng rừng dù có tổng mức đầu tư nhỏ thì thời gian thực hiện dự án tối thiểu là 6 năm. Do vậy, tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Trung ương xem xét quy định riêng về thời gian bố trí vốn thực hiện đối với loại dự án này.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025