Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Google sắp chốt thương vụ 23 tỷ USD mua lại Wiz
Linh Dương - 16/07/2024 09:01
 
Google đang trong giai đoạn thương thảo chi tiết để mua lại công ty khởi nghiệp về an ninh mạng Wiz với giá khoảng 23 tỷ USD, theo một nguồn tin thân cận tiết lộ với Reuters.
Google đang chuẩn bị mua công ty an ninh mạng Wiz với giá 23 tỷ USD. Ảnh: Getty

Nếu Alphabet - công ty mẹ của Google tiến tới thương vụ mua lại này, đây sẽ là thương vụ lớn nhất từ trước đến nay của họ.

Wiz, có trụ sở chính tại New York và các cơ sở nghiên cứu và phát triển ở Tel Aviv, đã nhanh chóng trở thành một ngôi sao sáng trong lĩnh vực an ninh mạng đám mây.

Thành lập vào tháng 3/2020, Wiz đã thu hút được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư, với doanh thu khoảng 350 triệu USD vào năm 2023 và hợp tác với 40% các công ty trong danh sách Fortune 100. Gần đây, Wiz đã huy động được 1 tỷ USD trong một vòng gọi vốn tư nhân, nâng định giá công ty lên mức 12 tỷ USD.

Sự hợp tác với Google có thể mở ra nhiều cơ hội mới, giúp Wiz tận dụng được các nguồn lực mạnh mẽ và mạng lưới rộng lớn của "gã khổng lồ" công nghệ này để tiếp tục phát triển các giải pháp an ninh mạng tiên tiến.

Thương vụ mua lại Wiz của Google diễn ra trong bối cảnh chính quyền Biden đang giám sát chặt chẽ sự mở rộng của các công ty công nghệ.

Google hiện cũng đang là bị đơn trong vụ kiện của Bộ Tư pháp Mỹ với cáo buộc độc quyền, dự kiến phán quyết sẽ được đưa ra vào cuối năm nay. Không chỉ vậy, Google còn đang bị EU điều tra về vi phạm đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA).

Nếu thành công, thương vụ này không chỉ đánh dấu bước tiến lớn của Google trong việc củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực an ninh mạng mà còn là một tín hiệu cho thấy các công ty công nghệ lớn vẫn đang tìm cách mở rộng quy mô dù phải đối mặt với sự giám sát ngày càng chặt chẽ từ các cơ quan quản lý. Với việc đàm phán đang diễn ra, giới chuyên gia và nhà đầu tư sẽ tiếp tục dõi theo từng bước đi của Google và Wiz trong thời gian tới.

Google Dịch bổ sung 110 ngôn ngữ mới nhờ AI PaLM 2
Google Dịch vừa công bố bổ sung 110 ngôn ngữ mới vào hệ thống dịch thuật của mình, nhờ vào sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư