-
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng
Đổi tên gọi từ GP.Bank sang GPBank
Với mong muốn trở thành một ngân hàng bán lẻ năng động, linh hoạt và phát triển an toàn, bền vững, Ngân hàng MTV Dầu khí Toàn cầu quyết định thay đổi toàn bộ bộ nhận diện thương hiệu mới, hiện địa, chuyên nghiệp, thân thiện và khác biệt hơn. Theo đó, logo mới của GPBank được tạo nên từ tổng hòa của các yếu tố, bao gồm phần biểu tượng, phần chữ và màu sắc.
Về tên gọi, tên giao dịch của ngân hàng được rút gọn thành GPBank thay vì GP.Bank như trước đây (bỏ dấu chấm ở giữa). Trong logo mới, chữ GPBank được thiết kế đơn giản, khỏe khoắn, hiện đại tạo cảm giác vững chắc, tin cậy.
Phần biểu tượng được biến tấu một cách hài hòa, sáng tạo và độc đáo từ các hình ảnh: Biểu đồ tăng trưởng, tập tiền, mái nhà cùng với mũi tên đi lên. Bà Trần Thị Lệ Nga, Chủ tịch HĐTV GPBank lý giải, sự tinh tế của Logo còn thể hiện ở sự đa chiều và năng động với nhiều góc cạnh uyển chuyển tạo nền móng vững chắc, phát triển mạnh mẽ nhưng thân thiện và hướng tới sự hoàn hảo của GPBank.
Ngoài ra, nhận diện thương hiệu của GPBan sự kết hợp của hai màu vàng – xanh, biểu hiện sự tươi sáng, trí tuệ, thịnh vượng, niềm tin…
Thông điệp truyền thông mới của GPBank: “Niềm tin mới, giá trị mới” cũng chính là lời cam kết với khách hàng về sự đổi mới toàn diện về hình ảnh và hoạt động để sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng thời gian tới.
![]() |
Bà Trần Thị Lệ Nga, Chủ tịch HĐTV GPBank cho hay: “Thời gian qua, GPBank đã tập trung giải quyết các khoản nợ tồn đọng, đưa ra các giải pháp tối ưu hiệu quả trong công tác thu hồi nợ và lành mạnh hóa tài chính; đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng quản trị điều hành, chất lượng quản trị rủi ro, chất lượng nguồn nhân sự; cải tiến, nâng cấp và ứng dụng CNTT vào mọi hoạt động. Với hình ảnh thương hiệu mới, GPBank cam kết sẽ nỗ lực thực hiện thành công nhiệm vụ tái cơ cấu, hướng tới những giá trị sâu sắc hơn, nhân văn hơn, phát triển vì lợi ích khách hàng và người lao động”.
Đã giảm lỗ 38% trong vòng 6 tháng
Do thua lỗ, yếu kém, có nhiều sai phạm trong hoạt động và thua lỗ ngày càng nặng nề, ngân hàng GP.Bank đã bị NHNN yêu cầu bổ sung vốn điều lệ. Tuy nhiên, sau 3 lần ĐHCĐ bất thường không thành, ngân hàng này đã bị NHNN mua lại với giá 0 đồng.
Ông Phạm Huy Thông, thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc GPBank cho hay, sau khi chuyển đổi thành công sang mô hình Ngân hàng thương mại NHNN MTV do NHNN sở hữu vào tháng 7/2015, ban lãnh đạo GPBank đã hoàn thiện công tác đổi mới quản lý quản trị, kiện toàn nhân sự, tập trung xử lý nợ xấu, tăng trưởng đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng, xây dựng đề án phát triển giai đoạn mới…
Tính đến 31/12/2015, huy động vốn trên thị trường 1 của ngân hàng đã đạt trên 20.300 tỷ đồng, tăng 30% so với thời điểm trước tháng 7/2015. Nhờ huy động vốn tăng mạnh trở lại do niềm tin của khách hàng hồi phục, kết thúc năm 2015, GPBank đã vượt yêu cầu dự trữ thanh khoản 3.400 tỷ đồng.
Công tác thu nợ, kiểm tra tài sản nợ, xác định giấy tờ pháp lý của các tài sản đảm bảo, phân loại nợ… được ngân hàng đặc biệt coi trọng. Trong năm qua, GPBank đã thu hồi được hơn 603 tỷ đồng nợ quá hạn. Con số này tuy chưa lớn, song theo Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh, việc xác định được những khoản nợ đang nằm ở đâu là tiền đề cho GPBank đẩy mạnh thu hồi nợ thời gian tới.
Đặc biệt, sau 6 tháng được NHNN mua lại, kết quả kinh doanh của ngân hàng đã có được những cải thiện đáng kể, lỗ giảm mạnh qua từng tháng. Cụ thể, lỗ bình quân của ngân hàng từ tháng 7/2015 đến cuối năm đã giảm 38% so với trước tháng 7/2015.
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh tin tưởng, việc huy động vốn tăng trở lại chứng tỏ niềm tin của khách hàng đối với GPBank đã tăng trở lại. Phó Thống đốc cũng cho rằng, với nhận diện thương hiệu mới, GPBank sẽ vượt qua khó khăn, tìm lại được sự tin tưởng của khách hàng. Lãnh đạo NHNN chỉ đạo GPBank cần tìm ra phân khúc riêng để phát triển, đồng thời tập trung vào công tác thu nợ thời gian tới.
-
Ngân hàng gặp sức ép lớn trong cung ứng vốn cho các "đại dự án" và rủi ro kỳ hạn -
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu



