Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
GPBank ra mắt nhận diện thương hiệu mới, công bố giảm lỗ 38%
TL - 19/01/2016 11:24
 
Sau 6 tháng được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp quản, sáng nay (19/1), Ngân hàng thương mại TNHH MTV Dầu khí toàn cầu (GPBank) tổ chức Lễ công bố nhận diện thương hiệu mới và tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2015. Theo đó, huy động vốn của GPBank 6 tháng qua tăng 30% trong khi lỗ giảm 38%.

Đổi tên gọi từ GP.Bank sang GPBank

 Với mong muốn trở thành một ngân hàng bán lẻ năng động, linh hoạt và phát triển an toàn, bền vững,  Ngân hàng MTV Dầu khí Toàn cầu quyết định thay đổi toàn bộ bộ nhận diện thương hiệu mới, hiện địa, chuyên nghiệp, thân thiện và khác biệt hơn. Theo đó, logo mới của GPBank được tạo nên từ tổng hòa của các yếu tố, bao gồm phần biểu tượng, phần chữ và màu sắc.

Về tên gọi, tên giao dịch của ngân hàng được rút gọn thành GPBank thay vì GP.Bank như trước đây (bỏ dấu chấm ở giữa). Trong logo mới, chữ GPBank được thiết kế đơn giản, khỏe khoắn, hiện đại tạo cảm giác vững chắc, tin cậy.

Phần biểu tượng được biến tấu một cách hài hòa, sáng tạo và độc đáo từ các hình ảnh: Biểu đồ tăng trưởng, tập tiền, mái nhà cùng với mũi tên đi lên. Bà Trần Thị Lệ Nga, Chủ tịch HĐTV GPBank lý giải,  sự tinh tế của Logo còn thể hiện ở sự đa chiều và năng động với nhiều góc cạnh uyển chuyển tạo nền móng vững chắc, phát triển mạnh mẽ nhưng thân thiện và hướng tới sự hoàn hảo của GPBank.

Ngoài ra, nhận diện thương hiệu của GPBan sự kết hợp của hai màu vàng – xanh, biểu hiện sự tươi sáng, trí tuệ, thịnh vượng, niềm tin… 

Thông điệp truyền thông mới của GPBank: “Niềm tin mới, giá trị mới” cũng chính là lời cam kết với khách hàng về sự đổi mới toàn diện về hình ảnh và hoạt động để sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng thời gian tới.

Bà Trần Thị Lệ Nga, Chủ tịch HĐTV GPBank cho hay: “Thời gian qua, GPBank đã tập trung giải quyết các khoản nợ tồn đọng, đưa ra các giải pháp tối ưu hiệu quả trong công tác thu hồi nợ và lành mạnh hóa tài chính; đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng quản trị điều hành, chất lượng quản trị rủi ro, chất lượng nguồn nhân sự; cải tiến, nâng  cấp và ứng dụng CNTT vào mọi hoạt động. Với hình ảnh thương hiệu mới, GPBank cam kết sẽ nỗ lực thực hiện thành công nhiệm vụ tái cơ cấu, hướng tới những giá trị sâu sắc hơn, nhân văn hơn, phát triển vì lợi ích khách hàng và người lao động”.

Đã giảm lỗ 38% trong vòng 6 tháng

Do thua lỗ, yếu kém, có nhiều sai phạm trong hoạt động và thua lỗ ngày càng nặng nề, ngân hàng GP.Bank đã bị NHNN yêu cầu bổ sung vốn điều lệ. Tuy nhiên, sau 3 lần ĐHCĐ bất thường không thành, ngân hàng này đã bị NHNN mua lại với giá 0 đồng.

Ông Phạm Huy Thông, thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc GPBank cho hay, sau khi chuyển đổi thành công sang mô hình Ngân hàng thương mại NHNN MTV do NHNN sở hữu vào tháng 7/2015, ban lãnh đạo GPBank đã hoàn thiện công tác đổi mới quản lý quản trị, kiện toàn nhân sự, tập trung xử lý nợ xấu, tăng trưởng đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng, xây dựng đề án phát triển giai đoạn mới…

Tính đến 31/12/2015, huy động vốn trên thị trường 1 của ngân hàng đã đạt trên 20.300 tỷ đồng, tăng 30% so với thời điểm trước tháng 7/2015. Nhờ huy động vốn tăng mạnh trở lại do niềm tin của khách hàng hồi phục, kết thúc năm 2015, GPBank đã vượt yêu cầu dự trữ thanh khoản 3.400 tỷ đồng.

Công tác thu nợ, kiểm tra tài sản nợ, xác định giấy tờ pháp lý của các tài sản đảm bảo, phân loại nợ… được ngân hàng đặc biệt coi trọng. Trong năm qua, GPBank đã thu hồi được hơn 603 tỷ đồng nợ quá hạn.  Con số này tuy chưa lớn, song theo Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh, việc xác định được những khoản nợ đang nằm ở đâu là tiền đề cho GPBank đẩy mạnh thu hồi nợ thời gian tới.

Đặc biệt, sau 6 tháng được NHNN mua lại,  kết quả kinh doanh của ngân hàng đã có được những cải thiện đáng kể, lỗ giảm mạnh qua từng tháng. Cụ thể, lỗ bình quân của ngân hàng từ tháng 7/2015 đến cuối năm đã giảm 38% so với trước tháng 7/2015.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh tin tưởng, việc huy động vốn tăng trở lại chứng tỏ niềm tin của khách hàng đối với GPBank đã tăng trở lại. Phó Thống đốc cũng cho rằng, với nhận diện thương hiệu mới, GPBank sẽ vượt qua khó khăn, tìm lại được sự tin tưởng của khách hàng. Lãnh đạo NHNN chỉ đạo GPBank cần tìm ra phân khúc riêng để phát triển, đồng thời tập trung vào công tác thu nợ thời gian tới. 

Ngân hàng Nhà nước chính thức mua lại GPBank với giá 0 đồng
Quyết định mua lại GPBank với giá 0 đồng được NHNN ban hành vào ngày hôm nay (7/7). Ngân hàng VietinBank được giao nhiệm vụ điều hành, quản trị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư