-
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng
Sự xuất hiện của GrabCar tại Đà Nẵng vào đầu tháng 11/2016 được xem là bước nâng cấp của dịch vụ GrabTaxi được triển khai từ tháng 6/2015 nhưng chưa thành công, tương tự tp HCM và Hà Nội |
Trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và một số bộ, ngành trung ương, Grab Việt Nam cho biết, việc Sở GTVT Đà Nẵng vào tháng 11/2016 yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ này dừng ngay việc ký hợp đồng với các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vậ tải hành khách theo hợp đồng mà không nêu thời hạn là chưa phù hợp với yêu cầu của Nghị quyết số 35/NQ- CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; đồng thời làm nản lòng các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Người được ủy quyền của Grab Việt Nam cũng cho rằng, việc Sở GTVT Đà Nẵng căn cứ trên phản ánh của các đơn vị taxi trên địa bàn để yêu cầu Grab Việt Nam dừng triển khai là chưa thỏa đáng, có thể chưa phù hợp với tinh thần của Luật Cạnh tranh năm 2005.
Điều đáng lưu ý sau khi Grab Việt Nam báo cáo vụ việc, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND Tp. Đà Nẵng tiếp tục tạo thuận lợi và hướng dẫn cho doanh nghiệp thực hiện Thí điểm ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng. Tuy nhiên, cho đến nay, UBND Tp. Đà Nẵng vẫn chưa cho phép nối lại thí điểm ứng dụng Grab.
“Yêu cầu tạm dừng này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch kinh doanh của Grab Việt Nam tại Đà Nẵng nói riêng và tại các thành phố đã triển khai là Hà Nội và Tp.HCM nói chung, gây tâm lý không ổn định cho hàng nghìn người lao động là các lái xe đang tham gia thí điểm Grabcar, GrabTaxi”, đại diện được ủy quyền của doanh nghiệp này cho biết.
Cùng với việc xin nối lại dịch vụ, Grab Việt Nam còn xin Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tư pháp xem xét lại tính pháp lý của văn bản số 5702/GTVT – QLVTPTNL ngày 21/11/2016 do Sở GTVT Đà Nẵng ban hành.
Được biết, ngày 14/2, lãnh đạo Đà Nẵng có văn bản trả lời Bộ GTVT về việc chưa cho thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar. Một trong những lý do Đà Nẵng đưa ra là việc triển khai mô hình GrabCar hiện tại sẽ làm gia tăng số lượng xe ô tô dưới 9 chỗ, phá vỡ quy hoạch phát triển mạng lưới taxi đã được thành phố phê duyệt, ùn tắc giao thông sẽ càng nghiêm trọng. Trong khi đó tình hình nhu cầu vận tải hành khách đang hoạt động ổn định.
-
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng