
-
Tập trung ứng phó với mưa lớn ở miền núi trung du Bắc Bộ
-
Báo Tài chính - Đầu tư đoạt Giải A và Giải C Giải Báo chí quốc gia năm 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị WEF Thiên Tân 2025 tại Trung Quốc
-
Bộ Tài chính sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp hợp tác PPP phát triển khoa học công nghệ
-
Đề xuất bổ sung Quỹ đầu tư mạo hiểm thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo -
Tháo gỡ điểm nghẽn, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong xây dựng pháp luật
![]() |
Sự xuất hiện của GrabCar tại Đà Nẵng vào đầu tháng 11/2016 được xem là bước nâng cấp của dịch vụ GrabTaxi được triển khai từ tháng 6/2015 nhưng chưa thành công, tương tự tp HCM và Hà Nội |
Trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và một số bộ, ngành trung ương, Grab Việt Nam cho biết, việc Sở GTVT Đà Nẵng vào tháng 11/2016 yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ này dừng ngay việc ký hợp đồng với các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vậ tải hành khách theo hợp đồng mà không nêu thời hạn là chưa phù hợp với yêu cầu của Nghị quyết số 35/NQ- CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; đồng thời làm nản lòng các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Người được ủy quyền của Grab Việt Nam cũng cho rằng, việc Sở GTVT Đà Nẵng căn cứ trên phản ánh của các đơn vị taxi trên địa bàn để yêu cầu Grab Việt Nam dừng triển khai là chưa thỏa đáng, có thể chưa phù hợp với tinh thần của Luật Cạnh tranh năm 2005.
Điều đáng lưu ý sau khi Grab Việt Nam báo cáo vụ việc, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND Tp. Đà Nẵng tiếp tục tạo thuận lợi và hướng dẫn cho doanh nghiệp thực hiện Thí điểm ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng. Tuy nhiên, cho đến nay, UBND Tp. Đà Nẵng vẫn chưa cho phép nối lại thí điểm ứng dụng Grab.
“Yêu cầu tạm dừng này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch kinh doanh của Grab Việt Nam tại Đà Nẵng nói riêng và tại các thành phố đã triển khai là Hà Nội và Tp.HCM nói chung, gây tâm lý không ổn định cho hàng nghìn người lao động là các lái xe đang tham gia thí điểm Grabcar, GrabTaxi”, đại diện được ủy quyền của doanh nghiệp này cho biết.
Cùng với việc xin nối lại dịch vụ, Grab Việt Nam còn xin Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tư pháp xem xét lại tính pháp lý của văn bản số 5702/GTVT – QLVTPTNL ngày 21/11/2016 do Sở GTVT Đà Nẵng ban hành.
Được biết, ngày 14/2, lãnh đạo Đà Nẵng có văn bản trả lời Bộ GTVT về việc chưa cho thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar. Một trong những lý do Đà Nẵng đưa ra là việc triển khai mô hình GrabCar hiện tại sẽ làm gia tăng số lượng xe ô tô dưới 9 chỗ, phá vỡ quy hoạch phát triển mạng lưới taxi đã được thành phố phê duyệt, ùn tắc giao thông sẽ càng nghiêm trọng. Trong khi đó tình hình nhu cầu vận tải hành khách đang hoạt động ổn định.

-
Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
-
Tập trung ứng phó với mưa lớn ở miền núi trung du Bắc Bộ
-
Báo Tài chính - Đầu tư đoạt Giải A và Giải C Giải Báo chí quốc gia năm 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị WEF Thiên Tân 2025 tại Trung Quốc
-
Bộ Tài chính sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp hợp tác PPP phát triển khoa học công nghệ -
Đề xuất bổ sung Quỹ đầu tư mạo hiểm thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo -
Tháo gỡ điểm nghẽn, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong xây dựng pháp luật -
Gấp rút tháo gỡ rào cản thể chế về đầu tư cho khoa học công nghệ -
Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý khoáng sản tại Quảng Nam -
Đà Nẵng đề xuất cơ chế đặc thù triển khai Đề án lấn biển tại Vịnh -
100 năm Báo chí cách mạng: Tiếp tục vươn mình mạnh mẽ, khẳng định vai trò tiên phong
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình