-
Thành lập Hiệp hội Logistics Đồng Nai -
Gamuda Land - Tư duy của nhà đầu tư quốc tế tại một thị trường đang bứt phá -
GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng -
Sản xuất tháng 11 tăng trưởng mạnh bất chấp mưa bão -
Asahi Life chi 190 triệu USD mua lại MVI Life Việt Nam -
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam
Trả lời Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Jerry Lim, Giám đốc phụ trách Việt Nam của Grab, cho biết, các kỹ sư tại trung tâm R&D tại TP.HCM sẽ tập trung sử dụng và phát huy kiến thức chuyên môn về địa phương nhằm tạo ra những trải nghiệm người dùng được thiết kế riêng cho khách hàng Việt Nam, cũng như gia tăng trải nghiệm cho người dùng khắp Đông Nam Á.
“Việc mở trung tâm R&D tại TP.HCM là một minh chứng cho thấy Grab cam kết đầu tư bền vững tại Việt Nam. Trung tâm này sẽ giúp Grab giải quyết những trở ngại trên nền tảng kết hợp giữa sự hiểu biết sâu sắc về địa phương và công nghệ hiện đại nhất. Triết lý của Grab là phát triển những sản phẩm có tính địa phương hóa cao tại những quốc gia có người tiêu dùng của chúng tôi sinh sống, đồng thời thu hút nhân tài ở khắp nơi trên thế giới để gia tăng trải nghiệm của người dùng, cũng như tăng hiệu quả và năng lực cho nền tảng của chúng tôi", ông Jerry Lim cho biết.
![]() |
| Trung tâm R&D mới tại TP.HCM sẽ giúp Grab tạo ra những trải nghiệm người dùng được thiết kế riêng cho khách hàng Việt Nam |
Theo kế hoạch, trong năm 2017, Grab sẽ đầu tư thêm 3 trung tâm R&D mới tại TP.HCM (Việt Nam): Singapore và Ấn Độ, nâng tổng số trung tâm R&D trên toàn cầu lên 6 trung tâm ở Bắc Kinh, Bangalore, Jakarta, Việt Nam, Singapore và Seattle (Hoa Kỳ). Ngoài ra, Grab sẽ tuyển dụng thêm hơn 800 nhân viên trong lĩnh vực R&D trong 2 năm tới để đáp ứng cho các trung tâm này “các kỹ sư Việt Nam nếu có đủ điều kiện hoàn toàn có thể ứng tuyển các trung tâm này nói riêng và các trung tâm toàn cầu khác của Grab nói chung”, ông Jerry Lim chia sẻ.
Đầu tư vào trung tâm R&D cũng là hướng đi hỗ trợ cho nền tảng vận chuyển đa phương thức đang phát triển nhanh chóng và hệ thống thanh toán độc quyền của Grab khắp Đông Nam Á, bao gồm cả việc giới thiệu ra thị trường ba dịch vụ mới vừa qua là GrabShare, GrabCoach và GrabShuttle, cũng như việc triển khai GrabRewards, chương trình tích luỹ điểm dành cho khách hàng thân thiết.
Hiện nay, Grab đang hoạt động tại 39 thành phố tại 6 quốc gia với hơn 710.000 tài xế trong mạng lưới. Với hơn 36 triệu lượt tải ứng dụng Grab về điện thoại di động tính đến nay, Grab đạt 95% thị phần của các ứng dụng đặt xe và hơn 50% thị phần xe tư nhân ở các thị trường mà Grab có mặt, trong đó có cả Việt Nam.
-
Asahi Life chi 190 triệu USD mua lại MVI Life Việt Nam -
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam -
TKV vượt kế hoạch than sạch, bứt tốc về đích năm 2025 -
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo: Chị em chính là những “nữ chiến binh thầm lặng” của kinh tế tư nhân -
Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm/cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn -
Thách thức dai dẳng từ thị trường M&A -
Lễ khởi công Cầu Rạch Cái Nhum - Cầu nối yêu thương số 114 tại Cà Mau
-
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3) -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 3) -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 2)


