Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Gửi tin nhắn cài đặt Bluezone tới 879.000 thuê bao tại Hải Dương
Ngọc Bích (vietnamnet) - 20/02/2021 07:23
 
Theo thống kê sơ bộ, đến chiều 19/2, khoảng 879.000 thuê bao di động tại Hải Dương chưa cài ứng dụng Bluezone đã nhận được tin nhắn trực tiếp tuyên truyền cài đặt ứng dụng này.
Gui tin nhan cai dat Bluezone toi 879.000 thue bao tai Hai Duong hinh anh 1
Cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone sẽ giúp các đơn vị chức năng nhanh chóng truy vết việc tiếp xúc gần giữa mọi người.

Trong ngày 18-19/2, cả 4 nhà mạng cung cấp dịch vụ di động tại Việt Nam là Viettel, VinaPhoneMobiFone, Vietnamobile đã lần lượt gửi tin nhắn với nội dung tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ phòng, chống COVID-19 tới các thuê bao tại tỉnh Hải Dương dùng điện thoại thông minh (smartphone) mà chưa cài đặt Bluezone.

Đây là hành động khẩn trương, nhanh chóng của các nhà mạng theo công văn số 904/CVT-CPTT ngày 18/2/2021 của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc nhắn tin tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Hải Dương.

Công văn này được gửi tới Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile.

Tin nhắn được gửi có tiêu đề (Brand-name) là "Hai Duong" với nội dung: "BCĐ phòng, chống COVID-19 tỉnh Hải Dương đề nghị toàn bộ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh và mời người thân cùng cài đặt để có thể truy vết nhanh chóng các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19, góp phần khoanh vùng, dập dịch một cách nhanh chóng, hiệu quả. Cài đặt tại https://bluezone.gov.vn/taiapp."

Theo thống kê sơ bộ, đến chiều 19/2, khoảng 879.000 thuê bao di động dùng điện thoại thông minh (smartphone) chưa cài ứng dụng này đã nhận được tin nhắn trực tiếp tuyên truyền cài đặt Bluezone từ 4 nhà mạng viễn thông.

Đại diện cục Cục Viễn thông cho biết Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các nhà mạng hỗ trợ nhắn tin tuyên truyền tới người dùng di động cài đặt ứng dụng Bluezone.

Thời gian này, số lượng người từ các vùng dịch, trong đó Hải Dương là địa bàn nóng nhất, đang di chuyển đến các tỉnh, thành phố khác. Việc người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone sẽ giúp các đơn vị chức năng nhanh chóng truy vết việc tiếp xúc gần giữa mọi người, hỗ trợ đáng kể công tác phòng, chống dịch COVID-19.../.

Khuyến khích khách hàng “Hãy cài đặt Bluezone”, MobiFone dốc sức cùng cộng đồng chống dịch
MobiFone tiếp tục có những hành động thiết thực và ý nghĩa như gửi thông điệp “Hay cai dat Bluezone” để đồng hành cùng toàn dân chống dịch.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư