
-
Tiến độ các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
-
Đà Nẵng lập hai Tổ công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đường sắt cao tốc
-
Khánh Hòa chấp thuận Dự án Khu đô thị mới Diên Thạnh 4.878 tỷ đồng
-
So tiến độ giải ngân vốn của các Ban quản lý dự án Đà Nẵng
-
Hải Phòng kiến tạo nền tảng để trở thành trung tâm logistics khu vực -
Khánh thành tuyến đường bộ ven biển Hưng Yên: Mở rộng không gian phát triển, tạo động lực liên kết vùng
![]() |
Việc xây dựng sân bay thứ hai vùng Thủ đô sẽ được xem xét sau năm 2030. |
UBND tỉnh Hà Nam vừa có công văn gửi Bộ GTVT góp ý về dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, UBND tỉnh Hà Nam đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị tư vấn bổ sung nghiên cứu và yêu cầu về việc quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay phục vụ cho tìm kiếm cứu nạn cũng như quy hoạch một số sân bay nhỏ phục vụ kinh tế - quốc phòng.
Đối với việc quy hoạch cảng hàng không thứ hai vùng Thủ đô (dự kiến tại 4 vị trí: Khu vực huyện Ứng Hoà, phía Nam thành phố Hà Nội; khu vực Thanh Miện, Hải Dương; khu vực Tiên Lãng, Hải Phòng và khu vực xã Đạo Lý, Đức Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam), UBND tỉnh Hà Nam cho rằng, hiện vùng Thủ đô có tốc độ công nghiệp hoá, đô thị hoá nhanh, cần phải nghiên cứu kỹ về vùng trời, đường bay, không gian kiểm soát, đất đai… để xác định cụ thể vị trí, đưa vào quy hoạch của địa phương để xác định quỹ đất dành cho quy hoạch, giảm gánh nặng cho chi phí giải phóng mặt bằng và các trường hợp bất khả kháng khác.
UBND tỉnh Hà Nam cho biết, quỹ đất dự kiến 1.350 ha tại địa bàn xã Đạo Lý và xã Đức Lý, huyện Lý Nhân hiện không còn đảm bảo, do đã quy hoạch nhiều khu công nghiệp, đô thị, trong đó có một số dự án đang triển khai thực hiện.
Mặt khác, khu vực dự kiến được lựa chọn có dân cư xen kẹp đông đúc, do đó UBND tỉnh Hà Nam đề nghị tư vấn nghiên cứu, đánh giá và đề xuất vị trí đảm bảo khả thi hơn.
Tại dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang xin ý kiến các bộ, ngành và địa phương, cảng hàng không quốc tế thứ hai vùng Thủ đô có công suất 50 triệu hành khách/năm được đề xuất nghiên cứu sau năm 2030. Vị trí dự kiến quy hoạch xây dựng sân bay thứ hai vùng Thủ đô vẫn đang để ngỏ trong số các ứng viên là Ứng Hòa (Hà Nội), Lý Nhân (Hà Nam), Thanh Miện (Hải Dương) và Tiên Lãng (Hải Phòng).

-
Khánh thành tuyến đường bộ ven biển Hưng Yên: Mở rộng không gian phát triển, tạo động lực liên kết vùng -
CT Group đề xuất đầu tư PPP tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau -
TP.HCM dự kiến thu hút 11,5 tỷ USD vốn FDI trong năm 2026 -
Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD tại Hưng Yên: Động lực phát triển kinh tế và năng lượng vùng -
Vĩnh Long: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng khá trong 9 tháng năm 2025 -
TP.HCM lùi thời gian thông xe đoạn 14,7 km đường Vành đai 3 sang năm 2026 -
Việt Nam xây dựng 10 trung tâm dịch vụ logistics hiện đại ngang tầm quốc tế
-
NEVO - Khi thời trang Việt hòa nhịp cùng tinh thần vận động mới
-
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm
-
Khẳng định cam kết phát triển bền vững, OPL Logistics giới thiệu loạt giải pháp xanh tại FIATA World Congress 2025
-
Stavian Industrial Metal và đối tác Ấn Độ hợp tác bao tiêu các sản phẩm thép xanh
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm