-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Việc xây dựng sân bay thứ hai vùng Thủ đô sẽ được xem xét sau năm 2030. |
UBND tỉnh Hà Nam vừa có công văn gửi Bộ GTVT góp ý về dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, UBND tỉnh Hà Nam đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị tư vấn bổ sung nghiên cứu và yêu cầu về việc quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay phục vụ cho tìm kiếm cứu nạn cũng như quy hoạch một số sân bay nhỏ phục vụ kinh tế - quốc phòng.
Đối với việc quy hoạch cảng hàng không thứ hai vùng Thủ đô (dự kiến tại 4 vị trí: Khu vực huyện Ứng Hoà, phía Nam thành phố Hà Nội; khu vực Thanh Miện, Hải Dương; khu vực Tiên Lãng, Hải Phòng và khu vực xã Đạo Lý, Đức Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam), UBND tỉnh Hà Nam cho rằng, hiện vùng Thủ đô có tốc độ công nghiệp hoá, đô thị hoá nhanh, cần phải nghiên cứu kỹ về vùng trời, đường bay, không gian kiểm soát, đất đai… để xác định cụ thể vị trí, đưa vào quy hoạch của địa phương để xác định quỹ đất dành cho quy hoạch, giảm gánh nặng cho chi phí giải phóng mặt bằng và các trường hợp bất khả kháng khác.
UBND tỉnh Hà Nam cho biết, quỹ đất dự kiến 1.350 ha tại địa bàn xã Đạo Lý và xã Đức Lý, huyện Lý Nhân hiện không còn đảm bảo, do đã quy hoạch nhiều khu công nghiệp, đô thị, trong đó có một số dự án đang triển khai thực hiện.
Mặt khác, khu vực dự kiến được lựa chọn có dân cư xen kẹp đông đúc, do đó UBND tỉnh Hà Nam đề nghị tư vấn nghiên cứu, đánh giá và đề xuất vị trí đảm bảo khả thi hơn.
Tại dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang xin ý kiến các bộ, ngành và địa phương, cảng hàng không quốc tế thứ hai vùng Thủ đô có công suất 50 triệu hành khách/năm được đề xuất nghiên cứu sau năm 2030. Vị trí dự kiến quy hoạch xây dựng sân bay thứ hai vùng Thủ đô vẫn đang để ngỏ trong số các ứng viên là Ứng Hòa (Hà Nội), Lý Nhân (Hà Nam), Thanh Miện (Hải Dương) và Tiên Lãng (Hải Phòng).
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025