
-
Đề xuất sớm nâng cấp Cảng hàng không Rạch Giá, hoàn thành vào quý II/2027
-
Quảng Ngãi: Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cho 10 dự án cụm công nghiệp
-
Đề xuất đầu tư 385,66 triệu USD nâng cấp 3 Quốc lộ tại Đồng bằng sông Cửu Long
-
TP.HCM sẽ phân cấp cho phường, xã lập quy hoạch đô thị và nông thôn
-
TP.HCM chi 8.555 tỷ đồng cải tạo, xây dựng hạ tầng rạch Văn Thánh -
Sóc Trăng bứt phá tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch
![]() |
Việc xây dựng sân bay thứ hai vùng Thủ đô sẽ được xem xét sau năm 2030. |
UBND tỉnh Hà Nam vừa có công văn gửi Bộ GTVT góp ý về dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, UBND tỉnh Hà Nam đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị tư vấn bổ sung nghiên cứu và yêu cầu về việc quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay phục vụ cho tìm kiếm cứu nạn cũng như quy hoạch một số sân bay nhỏ phục vụ kinh tế - quốc phòng.
Đối với việc quy hoạch cảng hàng không thứ hai vùng Thủ đô (dự kiến tại 4 vị trí: Khu vực huyện Ứng Hoà, phía Nam thành phố Hà Nội; khu vực Thanh Miện, Hải Dương; khu vực Tiên Lãng, Hải Phòng và khu vực xã Đạo Lý, Đức Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam), UBND tỉnh Hà Nam cho rằng, hiện vùng Thủ đô có tốc độ công nghiệp hoá, đô thị hoá nhanh, cần phải nghiên cứu kỹ về vùng trời, đường bay, không gian kiểm soát, đất đai… để xác định cụ thể vị trí, đưa vào quy hoạch của địa phương để xác định quỹ đất dành cho quy hoạch, giảm gánh nặng cho chi phí giải phóng mặt bằng và các trường hợp bất khả kháng khác.
UBND tỉnh Hà Nam cho biết, quỹ đất dự kiến 1.350 ha tại địa bàn xã Đạo Lý và xã Đức Lý, huyện Lý Nhân hiện không còn đảm bảo, do đã quy hoạch nhiều khu công nghiệp, đô thị, trong đó có một số dự án đang triển khai thực hiện.
Mặt khác, khu vực dự kiến được lựa chọn có dân cư xen kẹp đông đúc, do đó UBND tỉnh Hà Nam đề nghị tư vấn nghiên cứu, đánh giá và đề xuất vị trí đảm bảo khả thi hơn.
Tại dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang xin ý kiến các bộ, ngành và địa phương, cảng hàng không quốc tế thứ hai vùng Thủ đô có công suất 50 triệu hành khách/năm được đề xuất nghiên cứu sau năm 2030. Vị trí dự kiến quy hoạch xây dựng sân bay thứ hai vùng Thủ đô vẫn đang để ngỏ trong số các ứng viên là Ứng Hòa (Hà Nội), Lý Nhân (Hà Nam), Thanh Miện (Hải Dương) và Tiên Lãng (Hải Phòng).

-
TP.HCM chi 8.555 tỷ đồng cải tạo, xây dựng hạ tầng rạch Văn Thánh -
Sóc Trăng bứt phá tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch -
Quy hoạch Long Thành thành đô thị sân bay: Hạt nhân phát triển vùng Đông Nam Bộ -
Vingroup bàn giao mặt bằng triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh -
Quảng Trị chấp thuận dự án Nhà máy sản xuất vật liệu thạch anh siêu tinh khiết -
Gỡ rào cản phi thuế quan, tăng sức bật thương mại và đầu tư trong ASEAN -
Đà Nẵng phê duyệt điều chỉnh Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank