-
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM
Việc xây dựng sân bay thứ hai vùng Thủ đô sẽ được xem xét sau năm 2030. |
UBND tỉnh Hà Nam vừa có công văn gửi Bộ GTVT góp ý về dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, UBND tỉnh Hà Nam đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị tư vấn bổ sung nghiên cứu và yêu cầu về việc quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay phục vụ cho tìm kiếm cứu nạn cũng như quy hoạch một số sân bay nhỏ phục vụ kinh tế - quốc phòng.
Đối với việc quy hoạch cảng hàng không thứ hai vùng Thủ đô (dự kiến tại 4 vị trí: Khu vực huyện Ứng Hoà, phía Nam thành phố Hà Nội; khu vực Thanh Miện, Hải Dương; khu vực Tiên Lãng, Hải Phòng và khu vực xã Đạo Lý, Đức Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam), UBND tỉnh Hà Nam cho rằng, hiện vùng Thủ đô có tốc độ công nghiệp hoá, đô thị hoá nhanh, cần phải nghiên cứu kỹ về vùng trời, đường bay, không gian kiểm soát, đất đai… để xác định cụ thể vị trí, đưa vào quy hoạch của địa phương để xác định quỹ đất dành cho quy hoạch, giảm gánh nặng cho chi phí giải phóng mặt bằng và các trường hợp bất khả kháng khác.
UBND tỉnh Hà Nam cho biết, quỹ đất dự kiến 1.350 ha tại địa bàn xã Đạo Lý và xã Đức Lý, huyện Lý Nhân hiện không còn đảm bảo, do đã quy hoạch nhiều khu công nghiệp, đô thị, trong đó có một số dự án đang triển khai thực hiện.
Mặt khác, khu vực dự kiến được lựa chọn có dân cư xen kẹp đông đúc, do đó UBND tỉnh Hà Nam đề nghị tư vấn nghiên cứu, đánh giá và đề xuất vị trí đảm bảo khả thi hơn.
Tại dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang xin ý kiến các bộ, ngành và địa phương, cảng hàng không quốc tế thứ hai vùng Thủ đô có công suất 50 triệu hành khách/năm được đề xuất nghiên cứu sau năm 2030. Vị trí dự kiến quy hoạch xây dựng sân bay thứ hai vùng Thủ đô vẫn đang để ngỏ trong số các ứng viên là Ứng Hòa (Hà Nội), Lý Nhân (Hà Nam), Thanh Miện (Hải Dương) và Tiên Lãng (Hải Phòng).
-
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024