Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nam thành lập Tổ An toàn Covid-19 tại các doanh nghiệp
Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam đề nghị Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã, hướng dẫn các doanh nghiệp thành lập Tổ An toàn Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Công ty TNHH Eco Khu công nghiệp Đồng Văn

Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong các khu, cụm công nghiệp yêu cầu mỗi tổ sản xuất hoặc bộ phận tương đương thành lập ít nhất một Tổ An toàn Covid-19, hoạt động kiêm nhiệm. Trường hợp tổ đông người có thể thành lập nhiều Tổ An toàn Covid-19 để triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ.

Mỗi tổ có ít nhất 3 người, thành viên của Tổ An toàn Covid-19 là người lao động trực tiếp làm việc tại tổ sản xuất, am hiểu công tác phòng, chống dịch Covid-19, tự nguyện, gương mẫu, có uy tín với người lao động.

Tổ An toàn Covid-19 hoạt động dưới sự quản lý, hướng dẫn trực tiếp của Ban Chấp hành công đoàn cơ sở, thông qua phân công nhiệm vụ và Quy chế hoạt động do người sử dụng lao động ban hành, có nhiệm vụ tuyên truyền, đôn đốc, nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ; theo dõi, kiểm tra, giám sát về tình hình sức khỏe hàng ngày đối với cán bộ, nhân viên, người lao động tại tổ.

Cùng với đó, phát hiện nhắc nhở, kiến nghị người có trách nhiệm xử lý các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch theo quy định. Báo cáo kịp thời cho lãnh đạo quản lý, công đoàn cơ sở và bộ phận y tế của doanh nghiệp khi phát hiện người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm kịp thời.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp và các cơ quan chức năng truy vết các trường hợp F1, F2 và các trường hợp khẩn cấp khi doanh nghiệp có người mắc bệnh hoặc phải cách ly theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; kiến nghị với người có trách nhiệm, cán bộ công đoàn bảo đảm đầy đủ các biện pháp, phương tiện, vật tư trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tổ An toàn Covid-19 được tập huấn, cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh, có biện pháp để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại nơi làm việc; được dành một phần thời gian ít nhất 30 phút mỗi ngày (vẫn được hưởng lương) để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh; được quyền yêu cầu người lao động dừng làm việc, thực hiện ngay các biện pháp khai báo, cách ly khi phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh…

Ổ dịch Hà Nam phát hiện thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2
Sáng 3/5, theo thông tin từ CDC Hà Nam, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thêm 2 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ở thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, huyện Lý...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư