Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện Đức Giang chưa rõ nguồn lây
D.Ngân - 15/06/2021 13:09
 
Theo CDC Hà Nội, hiện tại ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện Đức Giang (Gia Lâm) vẫn chưa rõ nguồn lây.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội sáng 15/6 thông tin, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã thông báo tạm thời không tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân từ ngày 15/6 đến 20/6.

Đó là bệnh nhân nam, sinh năm 1992, ở N03A Khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, là nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Trường hợp này được phát hiện qua việc xét nghiệm sàng lọc do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang triển khai. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết. 

Trước tình hình dịch phức tạp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã thông báo tạm thời không tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân từ ngày 15/6 đến 20/6 để khử khuẩn và rà soát lại toàn bộ. Cơ sở y tế này sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tổng thể nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà có mặt trong viện.

Riêng đối với người đang chạy thận nhân tạo, Bệnh viện vẫn tiếp nhận bình thường. Người bệnh mang thẻ qua cổng khai báo y tế và đảm bảo giữ khoảng cách, phòng hộ cá nhân.

Trước đó, ngày 12/6, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho ông L.V.C. (sinh năm 1967, có địa chỉ tại ngõ 52 Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) là đội trưởng Đội Vệ sĩ của Bệnh viện.

Ông C. có dấu hiệu đau họng, ho, sốt nhẹ, người mệt mỏi từ ngày 3/6. Kết quả xét nghiệm vào trưa 13/6, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện đã tiến hành rà soát, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan. Qua đó, có 13 F1 là nhóm vệ sĩ đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, hiện chưa xác định được nguồn lây, thời gian tới sẽ tiếp tục làm công tác xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho nhân viên để đảm bảo an toàn.

Đồng thời Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên y tế ở những khu vực có nguy cơ. Kết quả xét nghiệm vào sáng 14/6, có 330 nhân viên y tế của bệnh viện đã âm tính với SARS-CoV-2.  

Về phía CDC Hà Nội, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám CDC Hà Nội cho hay, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết và điều tra dịch tễ ca dương tính mới ghi nhận ở Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. “Trước mắt, chúng tôi chưa xác định được mối liên quan giữa 2 ca bệnh vừa phát hiện tại đây", ông Tuấn cho hay.

Liên quan tới ca bệnh Covid-19 theo thông tin từ Bộ Y tế, tính từ 6h đến 12h ngày 15/6 có 118 ca mắc mới.

118 ca ghi nhận trong nước, gồm Bắc Giang (69), TP. Hồ Chí Minh (29), Bắc Ninh (15), Hà Tĩnh (3), Lạng Sơn (1), Hà Nội (1); trong đó 111 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Tính đến 12h ngày 15/6, Việt Nam có tổng cộng 9.356 ca ghi nhận trong nước và 1.643 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 7.786 ca, trong đó có 1534 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Có 23 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Phòng, Tây Ninh, Gia Lai, Bạc Liêu, Điện Biên, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Trà Vinh) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Điều tra, đánh giá kỹ về 5 bệnh viện ở TP.HCM có nhân viên y tế mắc Covid-19
Theo lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM hiện đã có 5 bệnh viện tại TP.HCM ghi nhận nhân viên y tế mắc Covid-19. Bộ Y tế yêu cầu điều tra, đánh giá kỹ các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư