
-
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Ai Cập
-
Hỗ trợ khẩn cấp 250 tỷ đồng cho Sơn La, Điện Biên, Nghệ An khắc phục hậu quả mưa lũ
-
Quỹ Độc lập và Tuần lễ Vàng: Mốc son lịch sử về sức mạnh toàn dân
-
Chủ tịch nước thăm Châu Phi: Đưa quan hệ với Ai Cập và Angola lên tầm cao mới
-
Nghiên cứu mở thêm cơ chế để TP.HCM tăng tốc đón nhà đầu tư chiến lược -
Tổ chức Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh
Dự án thực hiện trên địa bàn 2 huyện Việt Yên, Hiệp Hòa (Bắc Giang) và huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) với tổng chiều dài 34km, vận tốc thiết kế 80km/giờ, quy mô đường ôtô cấp 3 đồng bằng, 2 làn xe, bề rộng mặt đường 12m.
Điểm đầu nút giao Quốc lộ 37 với Quốc lộ 1 thuộc khu công nghiệp Đình Trám (Việt Yên, Bắc Giang). Điểm cuối tại nút giao Yên Bình giao giữa đại lộ Đông Tây Yên Bình với đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên.
![]() |
Dự án dự kiến khởi công quý 4/2015, thời gian hoàn thành là 24 tháng (quý 4/2017) |
Ban Quản lý dự án 6 cũng đưa ra 2 phương án đầu tư, trong đó Phương án 1 không xây dựng cầu vượt đường sắt và đường tỉnh 295B có tổng mức đầu tư gần 1.298 tỷ đồng, thời gian hoàn vốn 22 năm. Phương án 2 có xây dựng cầu vượt đường sắt và đường tỉnh 295B với nguồn vốn hơn 1.541 tỷ đồng và dự án sẽ hoàn vốn trong 26 năm.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Kiều Hưng, Phó Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án 6 cũng cho biết, qua nghiên cứu và tính toán, dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn nối đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn với Hà Nội-Thái Nguyên nếu theo phương án 1 (không xây dựng cầu vượt đường sắt tại km72+00, Quốc lộ 37) là khả thi.
Dự kiến, dự án sẽ được đặt 1 trạm thu phí tại km87 tại Thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang, thời gian bắt đầu thu từ năm 2017. Mức thu phí theo Thông tư 159/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính và 3 năm điều chỉnh một lần, mỗi lần tăng 18%. Mức thu phí tương ứng với xe con đề xuất là 35.000 đồng/lượt xe.
Nếu được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận, dự án dự kiến khởi công quý 4/2015, thời gian hoàn thành là 24 tháng (quý 4/2017).
Theo phía đơn vị đề xuất, dự án phù hợp với quy hoạch phát triển ngành, vùng và kinh tế-xã hội của 2 tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên bởi đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn đang triển khai đoạn Hà Nội-Bắc Giang quy mô 4 làn xe, đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên đã đưa vào khai thác quy mô 4-6 làn xe, các khu công nghiệp Phong Châu, Đình Trám, Hoàng Mai, Việt Tiến phát triển dọc Quốc lộ 37 và đặc biệt, khu tổ hợp Yên Bình với diện tích 8.000ha đang phát triển mạnh, tạo đà bứt phá cho khu vực. Do đó, việc kết nối trực tiếp giữa hai đường cao tốc và hai khu công nghiệp lớn của 2 tỉnh Bắc Giang và Thái Nguyên là hết sức cần thiết.

-
Nghiên cứu mở thêm cơ chế để TP.HCM tăng tốc đón nhà đầu tư chiến lược -
Thủ tướng: Cần dẫn dắt mô hình tài chính mới, tạo không gian cho những ngành mới nổi -
TP.HCM, Đà Nẵng đã sẵn sàng quỹ đất, con người vận hành Trung tâm Tài chính quốc tế -
Tổ chức Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh -
Quảng Ninh triển khai các giải pháp nâng cao Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2025 -
Những kết quả nổi bật sau 5 năm thực thi EVFTA -
Đà Nẵng sẽ là cực tăng trưởng của cả nước, tiên phong phát triển khoa học công nghệ
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững